svasdssvasds

เพจดังเผย ผีน้อยไทย ถูกหลอกไปทำงานญี่ปุ่น นอนตายคาห้องพักเพียงลำพัง

เพจดังเผย ผีน้อยไทย ถูกหลอกไปทำงานญี่ปุ่น นอนตายคาห้องพักเพียงลำพัง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อ วันที่ 3 พ.ย. 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jaisuksakuldee Thanakorn เผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับการเสียชีวิตของคนไทย ในประเทศญี่ปุ่น โดยระบุว่า

เพจดังเผย ผีน้อยไทย ถูกหลอกไปทำงานญี่ปุ่น นอนตายคาห้องพักเพียงลำพัง

มีชาวไทยที่ลักลอบเข้าไปทำงานอยู่ที่อำเภอซุซุกะ จังหวัดมิเอะ ของญี่ปุ่น และเสียชีวิตลง โดยเสียชีวิตอย่างลำพังในห้องพัก หลังจากถูกคนไทยหลอกให้เข้าไปทำงานแบบผิดกฎหมาย โดยข้อความทั้งหมด ระบุว่า

ขอให้ข่าวนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจชาวไทยที่คิดจะมาเป็นผีน้อยในญี่ปุ่นด้วย สองวันก่อนที่อำเภอซุซุกะ จังหวัดมิเอะ เกิดเหตุผู้ชายไทยคนหนึ่งเสียชีวิตด้วยอาการเจ็บป่วย นอนตายอยู่ในห้องพักคนเดียวอย่างน่าสงสาร พี่คนที่เสียชีวิตเป็นผู้ชายไทยอายุประมาณห้าสิบกว่า มาจากทางภาคเหนือของไทย ถูกอีป้าคนไทยจอมหลอกลวงในเมืองนั้นแหละหลอกมาทำงานแบบผิดกฎหมาย

ผู้ตายถูกให้ทำงานก่อสร้างอย่างหนักแต่ไม่ได้รับเงินค่าจ้างตามสัญญา ทำให้เกิดความเครียด นำไปสู่ความเจ็บป่วยและเสียชีวิตอย่างโดดเดี่ยวในที่สุด

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปเก็บศพ แต่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตได้ สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นโรคเกี่ยวกับปอด วัณโรคอะไรพวกนี้แหละ เพราะก่อนที่จะเสียชีวิตพี่เขามีอาการหอบและไออย่างรุนแรง ต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพจากโรงพยาบาลอีกที

 

เพิ่มเติมพี่คนไทยที่เสียชีวิตถูกอีป้าคนนี้หลอกมาแล้วให้ทำงานก่อสร้างโดยแทบไม่ได้เงินค่าจ้าง ผู้ตายทำงานหนักจนป่วยแต่ไม่มีเงินไปหาหมอ ไม่มีเงินใช้จ่าย แแม้แต่ค่ากับข้าวยังแทบไม่มี โอ้วหนอ เพราะความโลภแท้ๆที่ทำให้มนุษย์เราช่างทำต่อเพื่อนมนุษย์อย่างสุดเลวร้ายขนาดนี้ นึกว่าเขาเลิกทาสไปแล้วเสียอีก

ญี่ปุ่นฤดูนี้และฤดูหนาวอากาศหนาวเย็นจัด แห้งมาก นั่นจึงทำให้เชื้อโรคแพร่กระจายอย่างรวดเร็วมากๆ ขอเตือนสติน้องๆ ชาวไทยที่จะมาลักลอบทำงานในฤดูหนาวที่จะถึงนี้ให้ระมัดระวังสุขภาพกันด้วย งานหนัก พักผ่อนน้อย และคนที่พำนักอย่างผิดกฎหมายก็ไม่มีประกันสุขภาพใดๆ ทำให้ไม่กล้าไปหาหมอเอง เพราะกลัวจะถูกแจ้งจับบ้างล่ะ กลัวค่ารักษาพยาบาลจะแพงบ้าง ไม่ได้

เพจดังเผย ผีน้อยไทย ถูกหลอกไปทำงานญี่ปุ่น นอนตายคาห้องพักเพียงลำพัง

ผมไปดูมากับตาแล้วล่ะ งานใช้แรงโหดๆทั้งนั้น เพราะไม่มีวีซ่าทำงาน ก็ไม่มีกฎหมายรองรับใดๆ นายจ้างรวมถึงนายหน้าเถื่อนจะทำยังไงกับพวกคุณก็ได้ ที่ผมเคยไปช่วยมานะ น้องผู้ชายอายุ 28 ร่างกายแข็งแรงยังหมดสภาพเลยครับ เนื้อตัวมอมแมมเพราะทำงานรื้อถอนบ้าน งานหนักมหาโหด ตื่นตีห้า เพราะงานเริ่มเวลา 06.30 นาฬิกา ถ้าขยันขนาดนี้นะอยู่บ้านเราก็รวย น้องเขาพูดเองนะเออ

มือน้องแตกอย่างน่ากลัว เล็บมือหายไปนิ้วหนึ่งเพราะเกิดอุบัติเหตุในการทำงาน แต่นายจ้างห้ามหยุดงาน ที่นายหน้าบอกว่าได้ค่าแรงวันละ 8,000-10,000 แต่แท้ที่จริงแล้วถูกหักสารพัดอย่างเหลือเพียงวันละ 4,000 ค่าอาหาร ค่าน้ำไฟ แก๊ส ก็ไม่พอแล้ว ร่างกายน้องทรุดโทรมมากเพราะกินแต่ผัดผักกับไข่เจียวทุกวัน

เพจดังเผย ผีน้อยไทย ถูกหลอกไปทำงานญี่ปุ่น นอนตายคาห้องพักเพียงลำพัง

ตอนที่น้องมาหาผมน้องมีเงินติดตัวอยู่แค่ 300 น่าสงสารสุดๆ แถมพอมามอบตัวกลับบ้านอีนายหน้าเสือกไม่จ่ายเงินค่าแรงอีก การลักลอบมาทำงานอย่างผิดกฎหมายในญี่ปุ่น คุณจะไม่ได้รับการคุ้มครองทางกฎหมายแต่อย่างใด เจ็บป่วยขึ้นมาลำบากมาก ปีนี้ได้ข่าวว่าคนไทยเสียชีวิตไปไม่ต่ำกว่า 5-6 รายแล้ว

ก่อนจะเป็นผีน้อยกรุณาไตร่ตรองใคร่ครวญให้จงหนัก สุดท้ายก็ต้องมาเดือดร้อนสถานทูตไทย คนไทยในญี่ปุ่นนี่แหละครับที่ต้องเรี่ยไรเงินทองคนละเล็กละน้อยช่วยกันทำพิธีศพและส่งกระดูกกลับบ้าน ขออย่าให้มีอีกเลยนะครับ

อยู่บ้านเราอาจจะได้เงินน้อย แต่ยังมีญาติพี่น้องช่วยเหลือกันอยู่บ้าง ถ้าขยันขันแข็งไม่น่าจะถึงกับไม่มีกินล่ะมั้งนะ

#ไปเมืองนอกแบบผิดกฎหมายอาจจะตายทั้งเป็น #ผีน้อยคนไทยในญี่ปุ่น #เมืองนอกลำบาก

#ความฝันอันสวยงามช่างแตกต่างกับความจริงเหลือเกิน

เพจดังเผย ผีน้อยไทย ถูกหลอกไปทำงานญี่ปุ่น นอนตายคาห้องพักเพียงลำพัง

related