svasdssvasds

อุทาหรณ์! จอดรถริมน้ำทิ้งหลานไว้ในรถ รู้อีกทีรถจมน้ำ

อุทาหรณ์! จอดรถริมน้ำทิ้งหลานไว้ในรถ รู้อีกทีรถจมน้ำ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่คนต้องพึงระวัง เมื่อจอดรถทิ้งไว้และมีเด็กอยู่ภายในรถ เมื่อเจ้าของร้านขายของที่ระลึกจอดรถริมน้ำเพื่อที่จะลงไปช่วยภรรยาจัดร้านเพื่อเตรียมขายของ แต่เมื่อรู้ตัวอีกทีเห็นรถลอยอยู่กลางน้ำ คาดว่าหลานน่าจะขยับเกียร์เป็นเหตุให้รถไหลลงน้ำ

เมื่อเวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่ามีรถตู้ของนักท่องเที่ยว ตกลงไปในน้ำบริเวณสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ ฝั่งหมู่บ้านวังกะ หมู่ที่ 2 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณท่าเรือท่องเที่ยวของชมรมผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวบ้านวังกะ พบรถตู้ TOYOTA สีขาว จมอยู่ในน้ำห่างจากตลิ่งประมาณ 5 เมตร น้ำมิดท่วมหลังคารถ

พบนักท่องเที่ยวและชาวบ้านมุงดูจำนวนมาก โดยมีเจ้าของรถที่อยู่ในชุดที่ยังเปียกน้ำและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าตัวได้เล่าเหตุการณ์ว่าเมื่อช่วงเช้าได้จอดรถบริเวณลานจอดที่อยู่ริมน้ำของอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ์ เพื่อที่จะไปส่งหลานชายวัย 6 ขวบไปเรียนหนักสือ และไปรับลูกค้าต่อที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง เมื่อมาถึงได้จอดรถและดับเครื่องยนต์ ให้หลานรอในรถเพื่อที่จะไปช่วยภรรยาเปิดร้านขายของที่ห่างไป 20 เมตร

ขณะที่กำลังเปิดร้านอยู่ได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนว่ามีรถตกน้ำ เมื่อหันกลับไปดูพบว่าเป็นรถของตนเองที่จอดทิ้งไว้ จึงได้ตะโกนขอให้คนช่วยเหลือเพราะหลานชายอยู่ในรถ ตนเองและชสวบ้านจึงได้ว่ายน้ำเข้าไปและช่วยกันเปิดระจก ก่อนจะนำหลานออกมาจากรถตู้ได้อย่างปลอดภัย และรถค่อยๆจมน้ำไปในที่สุด โดยคาดว่าขณะที่นั่งรถตนเอง หลานน่าจะขยับเกียร์ไปในตำแหน่งเกียร์ว่างทำให้รถไหลลงน้ำ ประกอบกับพื้นที่ตรงนั้นเป็นที่ลาดเอียงจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุแบบนี้ขึ้น

ด้านพลเมืองดีที่ช่วนเหลือเด็กวัย 6 ขวบได้ทันท่วงที ได้เปิดเผยว่าขณะที่ตนเองและเพื่อนนั่งรอลูกค้า ได้เห็นเหตุการณ์ปละรีบเข้าไปช่วยเหลือโดยไม่ได้กลัวอะไร บวกกับความเป็นคนในพื้นที่จึงรู้ดีว่าบริเวณที่รถจนนั้นไม่ได้ลึกมาก และดีใจที่ได้ช่วยเหลือเพราะเป็นคนในชุมชนเดียวกัน ในเวลาต่อมาได้มีชาวบ้านที่ชำนาญการดำน้ำได้อาสานำสลิงไปเกี่ยวกับตัวรถ เพื่อที่จะช่วยกันลากรถขึ้นมาจากน้ำ

ซึ่งในเหตุการณ์นี้ได้มีทั้งชาวบ้านและนักท่องเที่ยวคอยให้กำลังใจและทำการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก รวมถึงบันทึกวิดีโอไว้ เกิดเป็นกระแสชื่นชมในความดี ความสามัคคีกลมเกลียวของชาวบ้าน ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีที่ควรนำไปใช้

อุทาหรณ์! จอดรถริมน้ำทิ้งหลานไว้ในรถ รู้อีกทีรถจมน้ำ อุทาหรณ์! จอดรถริมน้ำทิ้งหลานไว้ในรถ รู้อีกทีรถจมน้ำ อุทาหรณ์! จอดรถริมน้ำทิ้งหลานไว้ในรถ รู้อีกทีรถจมน้ำ

 

ขอบคุณข้อมูล ตนข่าว แปลงยาว คนข่าวจิตอาสา

related