svasdssvasds

"เชฟป้อม" แนะวิธีถนอมอาหารให้นานขึ้น ในช่วงโควิด-19

"เชฟป้อม" แนะวิธีถนอมอาหารให้นานขึ้น ในช่วงโควิด-19

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เชฟป้อม หรือ ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล พิธีกรชื่อดังจากรายการมาสเตอร์เชฟ ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว kwantipdevakula เพื่อแนะนำวิธีถนอมอาหาร สำหรับผู้ที่กักตุนอาหารในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระบุว่า

"เชฟป้อม" แนะวิธีถนอมอาหารให้นานขึ้น ในช่วงโควิด-19

เรียน ท่านที่ตุนอาหารแห้งและอาหารสด

จากมุมมองของแม่ครัว อาหารแห้งน่ะ ท่านมีพื้นที่เก็บพอก็แล้วไปแค่ระวังมด หนู แมลงสาบ ส่วนพวกเครื่องปรุงรสต่างๆควรซื้อแต่พอดีนะคะ หากใช้ไม่ทันเก็บไว้นานสีและรสชาติก็เปลี่ยนได้ค่ะ

อาหารสดก็ต้องรู้วิธีเก็บและการเอาออกมาใช้ด้วยนะคะ หากเก็บในอุณหภูมิและระยะเวลาที่ไม่ถูกต้อง อาหารก็จะเสียและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ อาหารสดที่แช่แข็งนั้นเมื่อนำออกมาใช้ควรใช้ทีเดียวให้หมด

 

ไม่ควรนำส่วนที่เหลือกลับเข้าช่องแข็งซ้ำ ส่วนผักก็เก็บให้เป็น บางชนิดลวกแล้วเก็บเข้าช่องแข็งไว้ได้นาน ผักเนื้อบางก็ให้ห่อกระดาษโดยไม่ต้องล้าง แล้วห่อด้วยพลาสติกอีกชั้นนึงก่อนนำเข้าตู้เย็น เป็นต้น

ทางที่ดีซื้ออาหารตุนพอสำหรับ 1 สัปดาห์ก็น่าจะพอเพียง ถ้าเข้าใจไม่ผิด อาหารสด/แห้งก็ยังมีขายอยู่นะคะ แค่ออกนอกบ้านเท่าที่จำเป็น จับจ่ายอย่างรวดเร็ว ใช้ชีวิตอยู่บ้านเพื่อความปลอดโรคปลอดภัยของตนเองและผู้อื่น

ด้วยความปรารถนาดี

จาก แม่ครัวค่ะ

ป.ล. ใครสงสัยว่าของสดแต่ละอย่างมีวิธีเก็บอย่างไรถามมาได้นะคะ จะพยายามตอบให้ได้มากที่สุด อย่างน้อยก็ได้ทำตัวให้เป็นประโยชน์และช่วยกันในช่วงที่มีเวลาอยู่บ้านนิ่งๆ #อย่าตระหนก #ใช้ชีวิตอย่างมีสติ #ดูแลตัวเอง #ปลอดโรคปลอดภัย #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ

"เชฟป้อม" แนะวิธีถนอมอาหารให้นานขึ้น ในช่วงโควิด-19

"เชฟป้อม" แนะวิธีถนอมอาหารให้นานขึ้น ในช่วงโควิด-19

View this post on Instagram

เรียน ท่านที่ตุนอาหารแห้งและอาหารสด จากมุมมองของแม่ครัว....... อาหารแห้งน่ะ ท่านมีพื้นที่เก็บพอก็แล้วไปแค่ระวังมด หนู แมลงสาบ ส่วนพวกเครื่องปรุงรสต่างๆควรซื้อแต่พอดีนะคะ หากใช้ไม่ทันเก็บไว้นานสีและรสชาติก็เปลี่ยนได้ค่ะ อาหารสดก็ต้องรู้วิธีเก็บและการเอาออกมาใช้ด้วยนะคะ หากเก็บในอุณหภูมิและระยะเวลาที่ไม่ถูกต้อง อาหารก็จะเสียและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ อาหารสดที่แช่แข็งนั้นเมื่อนำออกมาใช้ควรใช้ทีเดียวให้หมด ไม่ควรนำส่วนที่เหลือกลับเข้าช่องแข็งซ้ำ ส่วนผักก็เก็บให้เป็น บางชนิดลวกแล้วเก็บเข้าช่องแข็งไว้ได้นาน ผักเนื้อบางก็ให้ห่อกระดาษโดยไม่ต้องล้าง แล้วห่อด้วยพลาสติกอีกชั้นนึงก่อนนำเข้าตู้เย็น เป็นต้น ทางที่ดีซื้ออาหารตุนพอสำหรับ 1 สัปดาห์ก็น่าจะพอเพียง ถ้าเข้าใจไม่ผิด อาหารสด/แห้งก็ยังมีขายอยู่นะคะ แค่ออกนอกบ้านเท่าที่จำเป็น จับจ่ายอย่างรวดเร็ว ใช้ชีวิตอยู่บ้านเพื่อความปลอดโรคปลอดภัยของตนเองและผู้อื่น ด้วยความปรารถนาดี จาก แม่ครัวค่ะ ป.ล. ใครสงสัยว่าของสดแต่ละอย่างมีวิธีเก็บอย่างไรถามมาได้นะคะ จะพยายามตอบให้ได้มากที่สุด อย่างน้อยก็ได้ทำตัวให้เป็นประโยชน์และช่วยกันในช่วงที่มีเวลาอยู่บ้านนิ่งๆ #อย่าตระหนก #ใช้ชีวิตอย่างมีสติ #ดูแลตัวเอง #ปลอดโรคปลอดภัย #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ

A post shared by Kwantip Devakula (@kwantipdevakula) on

related