svasdssvasds

saveครูวัง แฮชแท็กร้อน ติงครูผู้สอน ดราม่าเรียนออนไลน์ ติดอันดับยาวข้ามคืน

saveครูวัง แฮชแท็กร้อน ติงครูผู้สอน ดราม่าเรียนออนไลน์ ติดอันดับยาวข้ามคืน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เรียนออนไลน์ นโยบายการปรับตัวให้เข้ากับยุคที่สถานการณ์โควิด 19 กำลังระบาดในประเทศไทย และมีการนำเสนอการเรียนผ่านทั้ง 6 ช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักเรียนทุกคน ซึ่งในวันแรกของการทดลองออกอากาศนั้นก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงชั้นเรียน จนเกิดเป็นดราม่า saveครูวัง

 

วิชาที่ถูกวิจารณ์นั้นก็คือวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีอาจารย์ท่านหนึ่งเป็นผู้สอน แต่การออกเสียงและการใช้แกรมม่าของอาจารย์ผู้สอนนั้นมีหลายคำและหลายประโยคที่ไม่ถูกต้อง

อย่างเช่นการถามว่ากินข้าวหรือยังที่ควรจะใช้รูปประโยคว่า Did you have breakfast? แต่ครูผู้สอนกลับใช้คำว่า Haye you breakfast? ซึ่งการใช้ Have you นั้นต้องตามด้วยกริยาที่ผันไปเป็นช่อง 3 ที่เอาไว้บอกสิ่งที่ทำเสร็จไปแล้ว Haye you eaten breakfast?

saveครูวัง แฮชแท็กร้อน ติงครูผู้สอน ดราม่าเรียนออนไลน์ ติดอันดับยาวข้ามคืน

ชมคลิปการสอน คลิกที่นี่

 

ซึ่งหลังจากมีการติงถึงสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ ก็เกิดเป็นแฮชแท็ก saveครูวัง เนื่องจากครูที่ทำการสอนผ่าน DLTV นั้นเป็นบุคลาการจากโรงเรียนวังไกลกังวล ได้ระบุความยากลำบากของการผลิตสื่อการสอนไว้ว่า "กว่าจะกลายเป็นเทปที่ออกอากาศให้ทุกคนได้ดู ต้องวุ่นวายแค่ไหน ครูต้องทำสไลด์-ทำสื่อกันข้ามคืน ทุ่มเทกับทุกเทปเสมอ ที่สำคัญไม่ควรเหยียดสำเนียงที่ไม่เหมือนเจ้าของภาษา เพราะจะทำให้ไม่กล้าสื่อสาร"

แต่ชาวทวิตเตอร์ส่วนใหญ่ก็ให้เหตุผลว่าที่เกิด ดราม่าเรียนออนไลน์ ว่า ถึงสำเนียงจะเป็นอย่างไร ผิดหรือไม่เหมือนเจ้าของภาษา แต่ครูควรจะออกเสียงให้ถูกต้อง และผู้ทำสื่อการสอนควรจะตรวจสอบเนื้อหาให้ถูดต้องก่อนทำการเผยแพร่ เพราะการ เรียนออนไลน์ ครั้งนี้ใช้สอนเด็กปลายทางอีกหลายคน หากการที่ครูทำผิดและไม่ได้แก้ไขก่อนที่จะทำการอัดเทป ก็จะกลายเป็นการสอนครั้งนั้นส่งต่อความรู้แบบผิดๆให้เด็กที่ตั้งใจ

saveครูวัง แฮชแท็กร้อน ติงครูผู้สอน ดราม่าเรียนออนไลน์ ติดอันดับยาวข้ามคืน saveครูวัง แฮชแท็กร้อน ติงครูผู้สอน ดราม่าเรียนออนไลน์ ติดอันดับยาวข้ามคืน saveครูวัง แฮชแท็กร้อน ติงครูผู้สอน ดราม่าเรียนออนไลน์ ติดอันดับยาวข้ามคืน saveครูวัง แฮชแท็กร้อน ติงครูผู้สอน ดราม่าเรียนออนไลน์ ติดอันดับยาวข้ามคืน

 

อ่านต่อได้ที่ #saveครูวัง

related