svasdssvasds

คลิป 3 อาม่าติดโควิด รอเตียงในบ้าน เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

คลิป 3 อาม่าติดโควิด รอเตียงในบ้าน เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

เพจดังเผยคลิป 3 อาม่าติดโควิด รอเตียงโรงพยาบาลในบ้าน สลดเสียชีวิตแล้ว 1 ราย เพจดังจี้แก้ กม. ให้เคสที่ป่วยไม่หนักรักษาตัวที่บ้าน หวั่นผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงไม่สามารถหาเตียงรักษาได้จนเสียชีวิตซ้ำ

คลิป 3 อาม่าติดโควิด รอเตียงในบ้าน เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

แฟนเพจ Drama-addict โพสต์คลิป 3 อาม่าติดโควิด ที่ผู้ใช้แอปพลิเคชั่น Tiktok รายหนึ่งขอความช่วยเหลือ ระบุว่า "ใครก็ได้ช่วยอาม่าด้วย แต่ถามถึงคนที่ออกนโยบาย คือคุณจะเอายังไง จะให้เคสไม่หนักอยู่บ้านได้หรือยัง แล้วเก็บเตียงไว้ให้เคสเสี่ยง เคสหนัก มันไม่มีทางที่จะทำได้หรอกนะ การเอาเคสติดเชื้อทุกรายไม่ว่าจะหนักหรือไม่หนัก ไปอยู่ใน รพ สนาม ในฮอสพิเทล แล้วฮอทไลน์เราก็มีจำกัด เป็นแบบนี้ต่อไป ระบบสาธารณสุขมันจะล้มเหลว ถึงตอนนั้นทุกอย่างจะพังพินาศหมด"

คลิป 3 อาม่าติดโควิด รอเตียงในบ้าน เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

ล่าสุดมีรายงานว่าหนึ่งใน อาม่าติดโควิด เสียชีวิตไปแล้ว และกำลังรอการดำเนินการจากทางเจ้าหน้าที่ ระบุว่า "เคสอาม่าสามคนนั้น ที่ไม่สามารถหาเตียงแอดมิทได้ จนอาม่าคนนึงเสียชีวิตที่บ้าน นี่คือจุดเริ่มต้น เด๋วจะมีเคสแบบอาม่าตามมาอีกเยอะ ถ้าเราไม่รีบแก้ไข จะมีคนตายที่บ้านเหมือนสมัยอิตาลีตอนระบาดช่วงแรกๆเยอะมาก ปัญหาตอนนี้คือ การจะให้ทุกเคสแอดมิทใน รพ รพ สนาม ฮอสพิเทล คือถ้าการระบาดยังไม่เยอะมาก ทำแบบนั้นก็ถูก แต่สถานการณ์ตอนนี้ ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นมหาศาล บุคลากรแพทย์พยาบาลก็แทบจะสุดสายป่านกันแล้ว และเราติดปัญหาคอขวดตรงระบบการประสานงาน คู่สายไม่เพียงพอ การประสานงานส่งเคสไปแอดมิทยังล่าช้า มีเคสที่ต้องรอที่บ้าน สี่ห้าวันถึงสัปดาห์มากขึ้นเรื่อยๆ

และถ้ายังแก้ตรงนี้ไม่ได้ เราจะเห็นคนล้มตายที่บ้านเป็นห่าฝนเลยครับ นี่ไม่ใช่การพูดเกินจริงแต่ประการใด เพราะสิ่งที่เราเจอตอนนี้ เหมือนสถานการณ์ช่วงอิตาลีหนักๆทุกประการ และถ้าถึงขั้นระบบสาธารณสุขล่มสลาย ไม่ได้มีแต่คนที่ติดโควิดที่อาการหนักที่จะตาย แม้แต่คนที่ป่วยโรคอื่น แต่เข้าไม่ถึงช่องทางติดต่อสายด่วนฉุกเฉิน ก็จะตายด้วย เพราะทุกอย่างมันมั่วซั่วไปหมดแล้วในตอนนี้ ขอย้ำอีกครั้ง ถ้าไม่แก้ไขปัญหานี้ คนเฒ่าคนแก่ กลุ่มเสี่ยง จะตายที่บ้านเป็นห่าฝน"

related