svasdssvasds

หนาวนี้! ชมสวนดาวเรืองที่ครบุรี ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี!

หนาวนี้! ชมสวนดาวเรืองที่ครบุรี ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี!

ครบุรีบูมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ดันสวนดอกดาวเรืองเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรรับลมหนาว

นายวิจิต กิจวิรัตน์ นายอำเภอครบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมมาตย์ มั่งไธสง รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สภ.ครบุรี นำประชาชนชาวบ้านหนองผักไร หมู่ที่ 2 ต.ตะแบกบาน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ร่วมจัดกิจกรรมเปิดโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี อำเภอครบุรี ภายในสวนดอกดาวเรืองของชาวบ้านหนองผักไร ซึ่งได้มีการปรับสภาพให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรของชุมชน โดยการตกแต่งสถานที่และสร้างสะพานไม้ไผ่ทอดผ่านสวนดอกดาวเรือง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินชื่นชมและถ่ายภาพเซลฟี่กับดอกดาวเรืองที่กำลังบานสะพรั่งสีเหลืองอร่ามเต็มพื้นที่  ต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยวหนาวหน้าของปีนี้ อีกทั้งเพื่อร่วมแสดงความอาลัยเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9  เนื่องจากดอกดาวเรืองมีสีเหลืองซึ่งเป็นสีประจำพระองค์ด้วย

หนาวนี้! ชมสวนดาวเรืองที่ครบุรี ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี!

สำหรับอำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา เป็นอำเภอที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีในพื้นที่ถึง 5 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านโคกกระชาย หมู่ที่ 1 ต.โคกกระชาย มีสะพานไม้ร้อยปีเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ , บ้านมาบกราด หมู่ที่ 5 ต.โคกกระชาย มีเขื่อนลำแชะและน้ำตกวังเต่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อ , บ้านปรางค์บุรี หมู่ที่ 16 ต.ครบุรีใต้ มีปรางค์ครบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางโบราณคดีสำคัญ , บ้านตลิ่งชัน หมู่ที่ 9 ต.จระเข้หิน เป็นหมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย  และ บ้านหนองผักไร หมู่ที่ 2 ต.ตะแบกบาน เป็นหมู่บ้านที่มีความหลากหลายด้านอาชีพทางการเกษตร อาทิ มันสำปะหลัง ผัก ผลไม้ และดอกดาวเรือง เป็นต้น

หนาวนี้! ชมสวนดาวเรืองที่ครบุรี ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี! หนาวนี้! ชมสวนดาวเรืองที่ครบุรี ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี! หนาวนี้! ชมสวนดาวเรืองที่ครบุรี ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี!

หนาวนี้! ชมสวนดาวเรืองที่ครบุรี ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี!

related