svasdssvasds

เหมยขาบแรกของปี! ยอดดอยอินทนนท์หนาวสะท้าน 4 องศาฯ

เหมยขาบแรกของปี! ยอดดอยอินทนนท์หนาวสะท้าน 4 องศาฯ

เหมยขาบแรกของปี! ยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ หนาวสะท้าน 4 องศาฯ

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 พ.ย. 62 บรรยากาศบนยอดดอยอินทนนท์ ในอ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ บนยอดหญ้าขาวโพลนหลายจุดด้วยกัน ท่ามกลางอุณหภูมิหนาวจัด 4 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของปีนี้ และส่งสัญญาณทางธรรมชาติว่า เข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการแล้ว

นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า เช้าวันนี้ ( 18 พ.ย.) คึกคักเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว และโชคดีที่ได้สัมผัสน้ำค้างแข็งแรกของปีนี้ ทำให้หลายๆคนต่างพากันเข้าไปถ่ายภาพน้ำค้างแข็งกันอย่างใกล้ชิด โดยตัวเลขนักท่องเที่ยวได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด สถิติการมาเยือนของนักท่องเที่ยววันที่ 17 พ.ย.62 มีจำนวนกว่า 4,800 คน อย่างไรก็ดีขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวงดทิ้งขยะ และนำขยะกลับถิ่น เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม รวมถึงระมัดระวังในการขัยขี่ยานพาหนะ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

เหมยขาบแรกของปี! ยอดดอยอินทนนท์หนาวสะท้าน 4 องศาฯ เหมยขาบแรกของปี! ยอดดอยอินทนนท์หนาวสะท้าน 4 องศาฯ เหมยขาบแรกของปี! ยอดดอยอินทนนท์หนาวสะท้าน 4 องศาฯ เหมยขาบแรกของปี! ยอดดอยอินทนนท์หนาวสะท้าน 4 องศาฯ เหมยขาบแรกของปี! ยอดดอยอินทนนท์หนาวสะท้าน 4 องศาฯ

เหมยขาบแรกของปี! ยอดดอยอินทนนท์หนาวสะท้าน 4 องศาฯ

ขอบคุณภาพ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

related