svasdssvasds

แม่โร่แจ้งความลูกชายชั้น ป.6 ถูกครูพละใช้ไม้พลองหวดจนก้นแตก

แม่โร่แจ้งความลูกชายชั้น ป.6 ถูกครูพละใช้ไม้พลองหวดจนก้นแตก

แม่โร่พร้อมลูกชายวัย 12 แจ้งความตำรวจทุ่งครุ โวยถูกครูพละโรงเรียนชื่อดัง ใช้ไม้พลองหวดจนก้นแตกช้ำ เลือดไหลซิบ

วันที่ 19 พ.ย.2562 น.ส.อุมาพร เถาว์สี อายุ 29 ปี อาชีพรับจ้างได้นำตัว ด.ช.พี (นามสมมติ) อายุ 12 ปี บุตรชาย นักเรียนชั้น ป.6/1 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านทุ่งครุ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.อาทิตย์ ศรีสุพจน์ สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งครุ กรณีถูกครูพละของโรงเรียนทำโทษด้วยการใช้ไม้พลองหวดที่ก้นจนแตกได้รับบาดเจ็บ และเด็กมีอาการหวาดกลัวจนไม่กล้าไปโรงเรียน

แม่โร่แจ้งความลูกชายชั้น ป.6 ถูกครูพละใช้ไม้พลองหวดจนก้นแตก

จากการสอบสวน น.ส.อุมาพร เล่าว่า เมื่อวานนี้ (18 พ.ย.) ลูกชายตนไปโรงเรียนตามปกติ พอช่วงเย็นกลับมาถึงบ้านพบว่าลูกชายมีอาการซึม และบ่นว่าเจ็บก้น โดยที่ไม่อยากไปโรงเรียนอีก ดังนั้น จึงได้เค้นถามจนยอมรับความจริงว่า เมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน ลูกชายกับเพื่อนๆ รวมทั้งสิ้น 6 คน ได้ขึ้นห้องเรียนช้า ทำให้ถูกคุณครูพละ ลงโทษด้วยการใช้ไม้ลักษณะคล้ายไม้พลองของลูกเสือหวดที่ก้น

โดยลูกชายตนโดนหวดจำนวน 5-6 ครั้ง ส่งผลให้ก้นมีรอยแตกช้ำเลือดไหลซิบ และไม่สามารถนั่งได้ตามปกติ จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเรียกคุณครูที่ก่อเหตุในครั้งนี้ เข้ามาดำเนินคดีฐานทำร้ายร่างกาย

แม่โร่แจ้งความลูกชายชั้น ป.6 ถูกครูพละใช้ไม้พลองหวดจนก้นแตก

“ส่วนผู้ปกครองของเด็กๆ อีก 5 คนนั้น จากการสอบถามกันได้ความว่า ลูกๆ ของแต่ละคนก็มีบาดแผลจากการถูกทำโทษเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองท่านอื่นๆ กำลังอยู่ในระหว่างตัดสินใจว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยบางส่วนจะเดินทางมาแจ้งความด้วยเช่นกัน แต่บางส่วนมองเป็นเรื่องครูลงโทษเด็กตามธรรมดา แต่สำหรับตนถือว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยอมกันไม่ได้ เนื่องจากเห็นสภาพลูกชายแล้วหัวอกคนเป็นแม่รับไม่ได้จริงๆ ประกอบกับเมื่อปีที่แล้ว ก็มีครูพละอีกท่าน ซึ่งปัจจุบันไม่ได้รับราชการอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ สั่งให้เด็กวิ่งรอบสนามจนเป็นลมและเสียชีวิตเป็นข่าวดังมาแล้วครั้งหนึ่ง” น.ส.อุมาพร กล่าว

แม่โร่แจ้งความลูกชายชั้น ป.6 ถูกครูพละใช้ไม้พลองหวดจนก้นแตก

ทางด้าน พ.ต.ท.อาทิตย์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะทำเรื่องส่งตัว น้องพี ไปตรวจร่างกายที่ โรงพยาบาลบางปะกอก 3 ก่อนประสานคุณครูเข้ามาสอบปากคำ เพื่อพูดคุยกันก่อนดำเนินการตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม หากผู้ปกครองท่านอื่นๆ ประสงค์จะเดินทางพาบุตรหลานเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ ก็สามารถเดินทางมาได้ ตำรวจพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เมื่อเดือน ก.พ.61 ทางโรงเรียนดังกล่าวแห่งนี้ เคยตกเป็นข่าวโด่งดังมาแล้ว หลังจากที่มีครูพละสั่งเด็กนักเรียนวิ่งรอบสนามท่ามกลางแดดร้อนจัด ส่งผลให้ ด.ญ.ภัทราพร หรือน้องเนิร์ต วัชรมณเฑียร อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 เป็นลมล้มลงแล้วไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลตากสิน โดยขณะนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงจนทางโรงเรียนออกมาชี้แจงว่า เป็นการให้เด็กออกกำลังกายตามหลักสูตรวิชาพละทั่วไป จนเรื่องเงียบหายและมาเกิดกรณีของน้องพีนี้ขึ้นอีกครั้ง

related