svasdssvasds

นักท่องเที่ยวเซ็ง วินมอไซค์งานบิ๊กเม้าเทนส์ เก็บค่าโดยสารโหด

นักท่องเที่ยวเซ็ง วินมอไซค์งานบิ๊กเม้าเทนส์ เก็บค่าโดยสารโหด

นักท่องเที่ยวงานดนตรีบิ๊กเม้าเทนส์ใช้บริการวินมอเตอร์ไซด์ขูดรีดระยะทาง 2 กิโลเมตรเก็บ 500-800 บาทอ้างค่าเสื้อวินแพง

จากที่ได้งานดนตรีชื่อดังจังหวัดนครราชสีมาได้เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ "บิ๊กเม้าส์เท่น"เมื่อวันที่ 7-8 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่หลังจากงานจบได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ผ่านโซเชียลกันหนาหูถึงการให้บริการของวินมอเตอร์ไซด์ที่รับส่งนักท่องเที่ยวนั่นแพงเกินจริงที่มีราคาที่นับเป็นระยะทางทิ ระยะทาง 2 กม.มายังที่พัก ซ้อน 2 คนคิดราคา 500 บาท ขณะที่บางรายระยะทาง 6 กม.ถูกคิดราคาสูงถึง 900 บาท วันนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับคนที่ขับวินมอเตอร์ไซด์ในงานเผยค่าวินมอเตอร์ไซด์มีหลายกลุ่มและไม่ได้คิดราคาเกินจริงถึงขั้น 500-900 บาท ส่วนคนที่เคยโดยสารพบว่าโดนมาจริงๆถึง 500 บาท แต่ก็ไม่ทราบวินกลุ่มไหน

นักท่องเที่ยวเซ็ง วินมอไซค์งานบิ๊กเม้าเทนส์ เก็บค่าโดยสารโหด

นายอนิรุจน์ (ขอสงวนนามสกุล) เปิดเผยว่า วันนั้นที่งานตนเองได้ขึ้นวินมอเตอร์ไซด์ซึ่งจากงานไปที่พักเพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้นตอนแรกวินคิดเพียง 100 บาท แต่พอมาถึงที่พักกลับโดนชาร์จเพิ่มเป็น 250 บาท โดยวินอ้างว่าค่าเสื้อแพงจึงจำเป็นต้องเก็บเพิ่ม ส่วนตัวไป 8 คนกับเพื่อนด้วย โดนไปคนละ 250 บาท รวมๆแล้วก็เป็นพัน ซึ่งถือว่าไม่โอเคเลย ส่วนปีหน้าตนเองก็ยืนยันว่าจะมาเที่ยวอีก แต่ก็อยากให้คนที่ดูแลเรื่องนี้จัดให้การให้ถูกต้องหน่อยเพราะค่าวินแพงเกินจริงแบบนี้คนจะลดน้อยลงอย่างแน่นอน ซึ่งคนในพื้นที่เองยังโดนขนาดนี้ คนต่างถิ่นจะขนาดไหน

นายสุเทพ(ขอสงวนนามสกุล) คนขับวินมอเตอร์ไซด์วันงาน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้ไปซื้อเสื้อวินมาจากสถานีตำรวจแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมาจำนวน 1500 บาท โดยกลุ่มวินส่วนใหญ่ที่มาขับก็มีมาจากทางกรุงเทพฯ สระบุรี อยุธยา ส่วนเรทราคาที่คิดกับทางลูกค้า 500-1000 บาท กลุ่มตนเองที่อยู่หน้างานวันนั้นไม่ได้คิดราคานั้นเลย ซึ่งเรทราคาที่ตนเองวิ่งก็จะเริ่มต้นที่ 50 ไปจนถึง 100 บาท ตามป้ายหน้างานที่บอกเรทราคาไว้อยู่แล้ว วันนั้นที่งานวินมีหลายกลุ่มมากจนไม่รู้ว่ากลุ่มไหนเป็นกลุ่มไหนเหมือนกัน นับจำนวนได้กว่าเป็นพันคันและหลายกลุ่มด้วย

related