svasdssvasds

สภ.แสนภูดาษ ออกกวาดล้าง "เด็กแว้น" ป่วนเมือง ยึดรถแต่งซิ่ง

สภ.แสนภูดาษ ออกกวาดล้าง "เด็กแว้น" ป่วนเมือง ยึดรถแต่งซิ่ง

ตำรวจ สภ.แสนภูดาษ จ.ฉะเชิงเทรา กวาดล้างจับกุมแก๊งเด็กแว้นซิ่งป่วนเมืองบนถนนสายหลักฉะเชิงเทรา พร้อมเตรียมเรียกผู้ปกครองเด็กแว้นจำนวน 27ราย เข้ารับการตักเตือนหลังปล่อยบุตรหลานขี่รถจักรยานยนต์ซิ่ง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

วันที่ 22 ธ.ค. 62 เวลา 22:57 น. ตำรวจ สภ.แสนภูดาษ จ.ฉะเชิงเทรา จับกุมเยาวชนชายจำนวน 27 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ 27 คัน หลังก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ซิ่งป่วนเมือง บนถนนสายหลักขาเข้า จ.ฉะเชิงเทราการจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 2 ที่สั่งการให้กวดขันปราบปรามการแข่งขันรถในทาง(เด็กแว้น) และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง

สภ.แสนภูดาษ ออกกวาดล้าง "เด็กแว้น" ป่วนเมือง ยึดรถแต่งซิ่ง

ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา โดย พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา และ พ.ต.อ.นเรวิช สุคนธวิท รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา สั่งการให้ สภ.แสนภูดาษ ระดมกวาดล้างตามมาตรการดังกล่าวข้างต้น ในช่วงระหว่าง วันที่ 20 - 22 ธันวาคม 2562ตำรวจ สภ.แสนภูดาษ นำโดย พ.ต.อ.ณัฐภณ จินตะนานุช ผกก.สภ.แสนภูดาษ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ งานป้องกันปราบปราม งานจราจร งานสืบสวน งานอำนวยการ จึงปล่อยแถวระดมกวาดล้าง ตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง ถนนสิริโสธร จึงสามารถจับกุมรถและตรวจยึดจักรยานยนต์ผิดกฎหมาย แต่งซิ่ง จำนวน 27 คัน คือ

1.ไม่ติดอุปกรณ์เครื่องระงับเสียง (ท่อเสียงดัง) จำนวน 3 คัน

2.ขับรถโดยไม่รับอนุญาต จำนวน 4 คัน

3. อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ จำนวน 20 คัน

4.จัดทำประวัติผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงในการแข่งรถในทาง จำนวน 27 ราย พร้อมให้คำแนะนำตักเตือนกับผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการแข่งรถ

สภ.แสนภูดาษ ออกกวาดล้าง "เด็กแว้น" ป่วนเมือง ยึดรถแต่งซิ่ง

พ.ต.อ.ณัฐภณ จินตะนานุช ผกก.สภ.แสนภูดาษ เปิดเผยว่า บนถนนสิริโสธร ถือเป็นถนนหลวงเส้นทางหลัก ที่สามารถเดินทางจากภาคตะวันออกสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้ ซึ่งทำให้มีรถบรรทุกและรถยนต์สัญจรเป็นจำนวนมาก แต่จากการร้องเรียนกลับพบว่ามีเด็กแว้นสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนมาอย่างต่อเนื่อง ตำรวจ สภ.แสนภูดาษจึงมีมาตรการเชิงรุก ตั้งจุดตรวจกวดขัน การตรวจสอบการจับกลุ่มวัยรุ่น

สภ.แสนภูดาษ ออกกวาดล้าง "เด็กแว้น" ป่วนเมือง ยึดรถแต่งซิ่ง

ผกก.สภ.แสนภูดาษ ยังเปิดเผยด้วยว่า หลังจากมีการจับกุมผู้กระทำผิดแล้วก็จะนำเข้าสู่การฟื้นฟู โดยอบรมและชี้แจงให้กับเยาวชน ตลอดจนเรียกผู้ปกครองมารับทราบร่วมกัน หากรายใดผู้ปกครองไม่สามารถดูแลเด็กได้ก็จะทำข้อตกลงดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้จะเตรียมขยายผลสืบสวนไปถึงผู้สนับสนุนร้านแต่งรถปรับจูนเครื่อง ขายอะไหล่ท่อไม่ได้มาตรฐาน และผู้ชักชวนผ่านสื่อออนไลน์ต่าง ๆ

related