svasdssvasds

"อนุทิน" ย้ำไทย มียา-เวชภัณฑ์ รักษาโรคไวรัสโควิด19 เผยสั่งซื้อฟาวิพิลาเวียร์ เพิ่ม 1 แสนเม็ดจากจีน

"อนุทิน" ย้ำไทย มียา-เวชภัณฑ์ รักษาโรคไวรัสโควิด19 เผยสั่งซื้อฟาวิพิลาเวียร์ เพิ่ม 1 แสนเม็ดจากจีน

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สั่งซื้อยารักษาโรคโควิด-19 ฟาวิพิลาเวียร์ เพิ่มอีก 1 แสนเม็ดจากประเทศจีน พร้อมดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19

วันนี้ (20มี.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับมอบระบบตรวจจับความร้อน หรือเทอร์โม สแกน จากประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ผู้บริหารบริษัทต้าหัว เทคโนโลยี ประเทศไทย และบริษัท ซินเน็ค ประเทศไทย จำกัด (มหาชน)

และให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้บริษัทผู้ผลิต ได้นำเครื่องเทอร์โม สแกน มามอบให้กระทรวงสาธารณสุข โดยจะติดตั้งที่ชั้นล่างทางเข้าอาคารสำนักงานปลัดกระทรวง เพื่อใช้คัดกรองผู้ที่มาทำงาน ติดต่อราชการ ประชุม ซึ่งแต่ละวันมีจำนวนมาก เพื่อให้มั่นใจว่าบุคลากรของกระทรวงสาธารณสุขจะปลอดภัย

นายอนุทินกล่าวต่อว่า ในด้านการรักษา ไทยมีความพร้อมทั้งยา เวชภัณฑ์ โดยยารักษาโรคโควิด-19 ฟาวิพิลาเวียร์ ได้สั่งซื้อเพิ่มอีก 1 แสนเม็ด จากเดิมสำรองไว้ 80,000 เม็ด ล็อตแรกจะได้รับ 50,000 เม็ด หน้ากากอนามัย หน้ากาก N95 และชุดป้องกันตนเอง ซึ่งประเทศจีนเปิดโอกาสให้ไทยสามารถสั่งซื้อโดยตรงจากบริษัทในประเทศจีน ผ่านองค์การเภสัชกรรม หลังจากที่สถานการณ์ในจีนเริ่มคลี่คลาย เป็นการตอบแทนน้ำใจที่ได้ดูแลรักษาผู้ป่วยจีนอย่างดี จนหายขาดกลับบ้าน

related