svasdssvasds

กรมอุตุฯ เตือน พายุไต้ฝุ่น "โมลาเบ" พายุระดับ 5 อาจทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน

กรมอุตุฯ เตือน พายุไต้ฝุ่น "โมลาเบ" พายุระดับ 5 อาจทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฉบับที่ 2 เกี่ยวเนื่องกับพายุลูกใหม่ "พายุไต้ฝุ่น "โมลาเบ" (พายุระดับ 5) มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 28 - 30 ตุลาคม 2563 ทำให้ทั่วไทย ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ มีฝนตกหนัก ลมกระโชกอีกครั้ง และอาจเกิดอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันได้

กรมอุตุฯ เตือน พายุไต้ฝุ่น "โมลาเบ" พายุระดับ 5 อาจทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุไต้ฝุ่น "โมลาเบ" (พายุระดับ 5) (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 28 - 30 ตุลาคม 2563) ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 27 ตุลาคม 2563

 เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (27 ตุลาคม 2563) พายุไต้ฝุ่น "โมลาเบ" (พายุระดับ 5) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 13.4 องศาเหนือ ลองจิจูด 115.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางในวันที่ 28 ตุลาคม 2563 หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ ประกอบกับลมตะวันตกเฉียงใต้

จะมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลทำให้ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ มีฝนตกหนักกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและลมแรง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักมีดังนี้

ในวันที่ 28 ตุลาคม 2563

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดสกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร มุกดาหาร อำนาจเจริญ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ในช่วงวันที่ 29 - 30 ตุลาคม 2563

ภาคเหนือ : จังหวัดเพชรบูรณ์พิษณุโลกพิจิตรสุโขทัยตากและกำแพงเพชร

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร มุกดาหาร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง : จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี นครปฐมพ ระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาค รรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

 สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นโดยบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ 

 จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาและสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

Cr.กรมอุตุนิยมวิทยา

 

related