svasdssvasds

เตรียมโรงพยาบาลสนามทุกจังหวัดรับมือโควิด-19

เตรียมโรงพยาบาลสนามทุกจังหวัดรับมือโควิด-19

ศบค. ถึงขั้นขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ของทุกจังหวัดให้ความร่วมมือ สนับสนุน พื้นที่สร้างโรงพยาบาลสนามรับมือสถานการณ์โควิด-19 ระบาดระลอกใหม่

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ตอบคำถามถึงหลักการพิจารณาตั้งโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วย COVID-19 ว่า กรณีนี้มีการมีกาคุยกันในที่ประชุม EOC ซึ่งได้รับรายงานว่าจ.สมุทรสาครจะเป็นจังหวัดนำร่องในการตั้งโรงพยาบาลสนาม ทำไปแล้ว 2 แห่ง แต่ขณะเดียวกันก็มีข่าวว่าบางแห่งจะนำคนป่วยไปดูแลแต่เกิดความไม่พอใจ แต่ปรากฎว่าในที่สุดแล้วในที่ประชุมศบค.ชุดเล็กก็มีภาพดีๆเกิดขึ้น เมื่อพบว่าที่พบว่านายกอบต.แห่งหนึ่งจะมีการยกฟาร์มมาให้ดูแลคนป่วย และอยู่ได้ระดับพันคน เรียกว่าซึ้งน้ำใจที่คนสมุทรสาครจะดูแลคนสมุทรสาคร

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ขอขอบคุณประชาชนทั่วประเทศล่วงหน้าที่จะร่วมมือกัน ซึ่งสัปดาห์หน้าในฐานะที่ที่รับผิดชอบในภาคอีสาน จะลงไปเยี่ยมเยียนทั้งอุบลราชธานี มุกดาหาร อำนาจเจริญ ยโสธร ศรีสะเกษซึ่งจังหวัดนี้ติดประเทศเพื่อนบ้าน พื้นที่เหล่านี้ต้องถูกเตรียม มีเตียงและให้รับการดูแลทางการแพทย์ ไม่อยากเห็นแบบต่างประเทศคนนอนรอที่ถนน เพราะจะเป็นอันตรายต่อคนป่วยและคนใกล้ชิด ดังนั้นโรงพยาบาลสนามต้องเตรียมแล้ว

related