svasdssvasds

โฆษกฯ กทม. ยันข้อมูลจาก กทม.ชัดเจน วอนผู้ติดเชื้อโควิดอย่าปกปิดข้อมูล

โฆษกฯ กทม. ยันข้อมูลจาก กทม.ชัดเจน วอนผู้ติดเชื้อโควิดอย่าปกปิดข้อมูล

โฆษกฯ กทม. เผย กทม.ติดเชื้อเพิ่ม 37 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มติดตามได้ ยืนยันข้อมูลจาก กทม.ชัดเจนและถูกต้อง วอนผู้ติดเชื้ออย่าปกปิดข้อมูล

 

วันนี้ ( 8ม.ค.64) ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยภายหลังการการประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร ว่า

วันนี้พบผู้ป่วยเพิ่ม 37 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่สามารถติดตามได้ ส่วนกลุ่มที่ยังหาต้นตอการติดเชื้อไม่ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน สำหรับกลุ่มใหญ่คือร้านนิวแจ๊ส พลาซ่า ที่ได้มีการเปิดเผยไทม์ไลน์ไปก่อนหน้านี้ อีกกลุ่มเสี่ยงในความดูแลของกรุงเทพมหานครคือแรงงานส่วนมากไม่ค่อยแพร่ระบาดเพราะติดตามได้ง่าย แต่กลุ่มสถานบันเทิงพบการระบาดมากขึ้น หลังจากนั้นก็มีมาตรการที่เข้มเลย โดยมากจะติดเชื้อวันที่ 23-24 ธันวาคม 63 ซึ่งเป็นช่วงที่เพิ่งออกมาตรการ นับว่าโชคดีที่กทม.มีมาตรการเข้มงวด ตีวงจำกัดกลุ่มเสี่ยงได้มากขึ้น

 

อย่างไรก็ดี ในเรื่องของไทม์ไลน์กรุงเทพมหานครจะพยายามทำอย่างเต็มที่ โดยจะนำเข้ากระบวนการสอบสวนโรคทันที ที่พบว่าติดเชื้อ แล้วนำมาเชื่อมโยงให้ได้ เช่นการติดในครอบครัว ก็ต้องสืบสาวให้เจอถึงต้นตอ

ทั้งนี้ข้อมูลจากรุงเทพมหานครนั้นชัดเจนและถูกต้อง แต่ยังพบผู้ติดเชื้อบางคนปกปิดข้อมูลโดยเฉพาะผู้ที่เดินทางไปยังสถานที่ผิดกฏหมาย รวมถึงมีบางคนให้ข้อมูลเท็จซึ่งต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเพิ่มเติม โดยทางกรุงเทพมหานครพยายามจะยึดตัวเลขให้ตรงศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แต่บางครั้ง ศบค.นำตัวเลขมาแก้ทีหลังทำให้ตัวเลขคลาดเคลื่อน จึงไม่ใช่การแจ้งข้อมูลผิด เพราะกรุงเทพมหานครมีโรงพยาบาลจำนวนมาก มีผู้มาใช้บริการตรวจหาโรคจำนวนมาก อาจมีความคลาดเคลื่อนบ้างแต่ทางกรุงเทพมหานครได้รวบรวมข้อมูลให้เที่ยงตรงที่สุด

related