svasdssvasds

ปิดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำความสะอาดเชื้อโควิด-19

ปิดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำความสะอาดเชื้อโควิด-19

ปิดอาคารกองทะเบียนประวัติอาชญากร ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อทำความสะอาดจากเคสสารวัตรตำรวจเพื่อนดีเจมะตูมติดโควิดทันที

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำอุปกรณ์ฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค เข้าฉีดพ่นทำความสะอาดภายในอาคารกองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังพบว่ามีข้าราชตำรวจนายหนึ่งซึ่งเป็นบุตรของอดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตำแหน่งสารวัตร ประจำกองทะเบียนประวัติอาชญากร ติดเชื้อโควิด-19 และยังพบไทม์ไลน์ว่าเป็นกลุ่มที่ใกล้ชิดกับดีเจ มะตูม ที่เพิ่งเข้ารับการรักษาไปก่อนหน้านี้

ขณะที่ พลตำรวจตรีเนติพงศ์ ธาตุทำเล ผู้บังคับการกองทะเบียนประวัติอาชญากร ได้สั่งการให้ข้าราชการตำรวจในกลุ่มเสี่ยง เช่น กลุ่มที่ทำงานในชั้นเดียวกัน หรือเคยเข้าร่วมประชุม หรือนั่งใกล้กัน ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลตำรวจทันที ส่วนตำรวจนายอื่นๆ ให้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หรือให้มากที่สุด งดการออกจากบ้านถ้าไม่จำเป็น พร้อมกันนี้สั่งปิดกั้นอาคาร และปิดจุดบริการประชาชนของกองทะเบียนประวัติอาชญากร เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 25-27 มกราคมนี้ และให้ข้าราชการตำรวจทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อ

สำหรับสารวัตรตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 นายดังกล่าว ตามรายงานได้เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลตำรวจตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม และพบการติดเชื้อ จึงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนับตั้งแต่วันที่ทราบผลการตรวจ ส่วนที่พบความเชื่อมโยงกับ ดีเจ มะตูม เนื่องจากมีเพื่อนในกลุ่มของดีเจมะตูม แวะมาเยี่ยมที่คอนโดมิเนียมช่วงที่ทำงานอยู่ที่บ้าน เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา

related