svasdssvasds

"เสี่ยหนู" ประเดิมฉีด "วัคซีนโควิด" ซิโนแวค เข็มแรกของคนไทย!

"เสี่ยหนู" ประเดิมฉีด "วัคซีนโควิด" ซิโนแวค เข็มแรกของคนไทย!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ประเดิมฉีด "วัคซีนโควิด" ซิโนแวค เข็มแรกของประเทศไทย โดยนายแพทย์ ยง ภู่วรวรรณ เป็นผู้ฉีดให้

วันที่ 28 ก.พ.64 สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรกที่มีการฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 ของบริษัทซิโนแวคโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการเปิดงาน 

ทั้งนี้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน  ชาญวีรกูลกล่าวว่า วันนี้ที่เดินทางมายังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนแต่ขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวล เนื่องจากวัคซีนได้ผ่านการทดลองและทดสอบก่อนที่จะเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว ขอให้มีความมั่นใจ 

นายก

ส่วนผลกระทบที่จะมีหลังจากฉีดวัคซีนจะมีตามปกติ เช่นเดียวกับการได้รับวัคซีนป้องกันโรคอื่นๆ คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้ครบตามจำนวนที่กำหนดไว้2 แสนโดส 

นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข กล่าวว่า เป็นหนึ่งในบุคลากรที่จะได้รับการฉีดวัคซีนในวันนี้มีความมั่นใจในตัววัคซีน แล้ววันนี้ตัวเองมีการเตรียมความพร้อมของร่างกาย มาเป็นอย่างดีแล้ว

โดยขั้นตอนต่าง ๆ ดังนี้ (ก่อนเข้ารับบริการจะมีการคัดกรอง วัดไข้ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล และจัดให้เว้นระยะห่างทุกขั้นตอน)
จุดที่ 1 ลงทะเบียน โดยใช้วิธีการลดการสัมผัส

จุดที่ 2 ชั่งน้ำหนัก วัดความดันโลหิต

จุดที่ 3 คัดกรอง ซักประวัติ

จุดที่ 4 รอฉีดวัคซีน

จุดที่ 5 รับการฉีดวัคซีน ใช้เวลา 5-7 นาที

จุดที่ 6 ให้นั่งพักรอสังเกตอาการจนครบ 30 นาที มีการจัดห้องปฐมพยาบาล แพทย์/ วิสัญญีพยาบาล และอุปกรณ์ช่วยชีวิตพร้อมดูแล และทุกรายต้องสแกน Line official account “หมอพร้อม” เพื่อใช้ติดตามอาการหลังการฉีดวัคซีน 1 วัน 7 วัน 30 วัน แจ้งเตือนรับวัคซีนเข็มที่ 2

จุดที่ 7 ก่อนกลับบ้าน พยาบาลจะตรวจสอบเวลาว่าครบ 30 นาที สอบถามอาการ และให้คำแนะนำ พร้อมแจกเอกสารให้ความรู้

จุดที่ 8 มี Dash Board จาก Line OA “หมอพร้อม” แสดงการประเมินผลความครอบคลุมการฉีดวัคซีน และอาการไม่พึงประสงค์ของวัคซีนแต่ละชนิด ทั้งนี้ เมื่อได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ครบ 2 เข็ม จะได้รับใบยืนยันการฉีดวัคซีนโควิด 19 ทาง Line OA “หมอพร้อม” อีกด้วย 

 

ทั้งนี้บรรยากาศด้านบนห้องปฏิบัติการที่มีการฉีดวัคซีนนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ได้เป็นบุคลากรคนแรกรับวัคซีน ตามด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุขและนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวง วัฒนธรรม นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษา นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต   ปลัด กระทรวงสาธารณสุข และตามด้วยอธิบดีกรมควบคุมโรค บุคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้อง

"เสี่ยหนู" ประเดิมฉีด "วัคซีนโควิด" ซิโนแวค เข็มแรกของคนไทย!

สาธิต "เสี่ยหนู" ประเดิมฉีด "วัคซีนโควิด" ซิโนแวค เข็มแรกของคนไทย! "เสี่ยหนู" ประเดิมฉีด "วัคซีนโควิด" ซิโนแวค เข็มแรกของคนไทย!

related