svasdssvasds

"นะชิดะ คะสุยะ" เอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ติดโควิด-19

"นะชิดะ คะสุยะ" เอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ติดโควิด-19

"นะชิดะ คะสุยะ" เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำเทศไทย ติดโควิด-19 พบที่ผ่านมาปฏิบัติภารกิจหลายแห่ง เข้ารักษาตัวที่ รพ.ในกรุงเทพฯ แล้ว

วันที่ 4 เมษายน 2564 สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย แจ้งการติดเชื้อของเจ้าหน้าที่สถานทูตญี่ปุ่นในประเทศไทยด้วยการติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ระบุว่า

ทูตญี่ปุ่นติดโควิด

เมื่อวันที่ 3 เมษายน (ตามเวลาญี่ปุ่น) มีการยืนยันว่า นะชิดะ คะสุยะเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งญี่ปุ่นประจำประเทศไทยติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่

ทั้งยังระบุด้วยว่า เอกอัครราชทูต นะชิดะ คะสุยะ กำลังอยู่ระหว่างการรักษาพยาบาลที่สถาบันการแพทย์ในท้องถิ่นเนื่องจากอาการทุเลาลง ส่วนพนักงานที่สงสัยว่า ทำงานใกล้ชิดกับสถานทูตจะถูกกักบริเวณที่บ้านและติดตามอาการต่อไป พร้อมกันนี้ทางสถานทูตจะติดต่อกับผู้ที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นผู้มาเยี่ยมเยียนและบุคคลอื่น ๆ ที่สงสัยว่าจะมีการติดต่ออย่างใกล้ชิดเป็นรายบุคคล

ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศจะดำเนินมาตรการที่จำเป็นต่อไปเพื่อป้องกันการติดเชื้อและการแพร่กระจายของเชื้อเพื่อไม่ให้รบกวนการปฏิบัติงานตามปกติรวมถึงการคุ้มครองชาวญี่ปุ่น

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เอกอัครราชทูต นะชิดะ คะสุยะ ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ แล้ว โดยพนักงานที่ใกล้ชิดจะถูกกักบริเวณและติดตามอาการ ที่ผ่านมาเอกอัครราชทูต นะชิดะ คะสุยะ ปฏิบัติภารกิจหลายแห่ง ทั้งไปเปิดโรงงาน รวมทั้งร้านซูชิชื่อดัง SUSHIRO ที่เซ็นทรัลเวิลด์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

• กรมราชทัณฑ์ ประกาศ งดเยี่ยมญาติที่เรือนจำทั่วประเทศ 5 เม.ย. - 5 พ.ค.64

• "หมอยง" เตือน หลังหยุดยาว "สงกรานต์" ยอดโควิดอาจพุ่ง หากยังการ์ดตก

• "ชลบุรี" ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 8 ราย โยง คลัสเตอร์ทองหล่อ

• นราธิวาส พบติดเชื้อโควิดในเรือนจำ 112 ราย เจ้าหน้าที่-นักโทษ-พยาบาล

• หมอ รพ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นติดโควิด 3 ราย ยกระดับควบคุมสูงสุด

related