svasdssvasds

ประจวบฯ ป่วยโควิดติดเชื้อพุ่ง 98 ราย ผับดังพ่นพิษ สั่งเด้งผกก.หัวหิน

ประจวบฯ ป่วยโควิดติดเชื้อพุ่ง 98 ราย ผับดังพ่นพิษ สั่งเด้งผกก.หัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์ ติดเชื้อโควิดพุ่งอีก 98 ราย ยอดสะสมทะลุเกินครึ่งพัน ส่วนสถานบันเทิงดังพ่นพิษ ผกก.หัวหิน ถูกย้ายเข้ากรุ ด้านผู้ว่าฯ สั่งจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม 3 อำเภอ

วันนี้ 15 เม.ย. 64 พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงนามย้าย พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน เข้าไปประจำที่ ศปก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ โดยไม่มีกำหนด 
ทั้งนี้ มีรายงานข่าวคาดว่า คำสั่งดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจากปัญหาการเปิดสถานบริการหลายแห่งเกินเวลาที่ อ.หัวหิน โดยเฉพาะ มายา ผับ ที่มีการจัดคอนเสิร์ต เมื่อคืนวันที่ 30 มีนาคม 2564 เป็นเหตุให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากสำหรับ ผกก.สภ.หัวหิน นั้น เคยถูกคำสั่งย้าย หลังจากที่มีเปิดการเล่นวัวลาน และเพิ่งได้รับคำสั่ง ให้กลับมาทำหน้าที่เดิมได้ไม่นาน

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธุ์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ยืนยันติดเชื้อโควิด19 เพิ่มอีก 98 ราย ทำให้ยอดสะสมระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1-15 เม.ย.64 รวม 525 ราย ทำให้จังหวัดถูกปรับพื้นที่เป็นสีแดง แนวทางแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาด มีไทม์ไลน์เชื่อมโยงมาจากสถานบันเทิง 7 แห่ง ใน อ.เมืองและ อ.หัวหิน ขณะที่มีประชาชนกลุ่มเสี่ยงในจังหวัดตรวจหาเชื้อแล้วกว่า 6,000 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

นนทบุรี ติดเชื้อโควิด เพิ่ม 94 ราย ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง

เชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อโควิด ระลอกเดือน เม.ย. เพิ่ม 272 ราย สะสม 1,733

จากนั้นมีการหาสถานที่ เพื่อจัดทำโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น โดยใช้ 3 อำเภอ ประกอบด้วยพื้นที่ อ.หัวหิน อ.เมือง  และพื้นที่ อ.ปราณบุรี จะมีการพิจารณาสถานที่อื่นเพิ่มเติมหากไม่เพียงพอ โดยผู้ป่วยที่จะเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสนามจะเป็นผู้ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย และต้องอยู่เป็นระยะเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ทราบผลตรวจเป็นบวก ขณะที่การสั่งล็อกดาวน์หรือไม่ ต้องรอฟังคำสั่งจากหน่วยงานส่วนกลาง

related