svasdssvasds

พ่อแม่ลูก 3 คนถ่ายคลิปขอความช่วยเหลือหลังพบติดเชื้อโควิด

พ่อแม่ลูก 3 คนถ่ายคลิปขอความช่วยเหลือหลังพบติดเชื้อโควิด

พ่อค้าตลาดนัด ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ทราบว่าติดมาจากไหน ทำให้ภรรยาได้รับเชื้อไปด้วย อัดคลิปวอนขอความช่วยเหลือ หลังยังไม่มีหน่วยงานไหนมารับตัวไปรักษา ส่วนลูกชายยังรอผลตรวจ

 วันที่ 21 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปจากครอบครัว 3 พ่อ แม่ ลูก หลังพ่อที่มีอาชีพขายของตามตลาดนัดติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งไม่ทราบว่าติดมาจากไหน จนกระทั่งภรรยาได้รับเชื้อติดไปอีกคน ส่วนลูกชายยังรอผลตรวจ

พ่อแม่ลูก 3 คนถ่ายคลิปขอความช่วยเหลือหลังพบติดเชื้อโควิด
จากการตรวจสอบพบว่า ครอบครัวดังกล่าวพักอาศัยอยู่คอนโดแห่งหนึ่งย่านรัตนาธิเบศร์ พ่ออายุ  52 ปี มีโรคประจำตัว ความดันและไขมันสูง ส่วนภรรยา อายุ 42 ปี ส่วนลูกชาย อายุ 14 ปี พ่อมีอาการไอ เริ่มหายใจติดขัด จึงเดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิด ที่ รพ.เกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ เมื่อวันที่ 16 เม.ย.64 ต่อมาวันที่ 17 เม.ย.64 ทางโรงพยาบาลแจ้งผลติดเชื้อโควิด แต่ทางรพ.แจ้งว่าไม่สามารถรับตัวได้ เนื่องจากโรงพยาบาลเตียงเต็ม ให้กักตัวอยู่ในห้องพักก่อน ต่อมาทางภรรยาเริ่มมีอาการไข้ก็เลยไปตรวจเมื่อวันที่ 19 เมษายน 64 ได้รับผลเมื่อวันที่ 20 เมษายน 64 ทางรพ.แจ้งว่าตรวจพบเชื้อ จึงต้องหยุดงานกักตัวอยู่ที่ห้องร่วมกับสามีและลูกชาย โดยไม่ได้ออกไปไหน ซึ่งมีเพื่อนข้างหอคอยดูแลหาข้าวหาน้ำส่งให้ทุกวัน จนถึงวันนี้ยังไม่มีหน่วยงานไหนมารับตัวไปรักษา จึงตัดสินใจถ่ายคลิปอ้อนวอนขอความช่วยเหลือเพราะเนื่องจากสามีเริ่มไอบ่อย และมีไข้ขึ้นสูง ส่วนลูกชายผลการตรวจยังไม่ออก
 

ด้านนายเอ็ม (นามสมมติ) อายุ 40 ปี เพื่อนบ้านในคอนโด กล่าวว่า ตั้งแต่ทางรพ.แจ้งผลการตรวจของคนที่เป็นพ่อออกมาว่าพบติดเชื้อโควิด และยังไม่มีหน่วยงานไหนมารับตัวไปรักษาตนก็ให้พวกเขาทั้งครอบครัวเก็บตัวอยู่แต่ในห้องไม่ให้ออกไปไหน ถึงเวลาผมก็เอาข้าวกับน้ำไปส่งให้ โดยใช้วิธีใช้เชือกผูกอาหารแล้วหย่อนลงมาจากชั้น 7 แล้วให้เขาตัดเชือกรับอาหารไป ส่วนที่บริเวณด้านหน้าห้องตนได้นำไม้มากั้นไม่ให้คนอื่นเข้ามาที่บริเวณดังกล่าว นอกจากนี้ก็คอยนำแอลกอฮอล์ไปฉีดอย่างต่อเนื่องทุก 3 ชม. ตอนนี้ทราบว่าคนเป็นพ่อเริ่มมีอาการไอมาก และยังไม่ทราบว่าเขามีโรคประจำตัวหรือเปล่า จึงอยากให้หน่วยงานรีบเข้ามาดูแลด่วน

related