svasdssvasds

ได้หมด! "ราเยวัช" พอใจผลจับสลาก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018”

ได้หมด! "ราเยวัช" พอใจผลจับสลาก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018”

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พอใจกับการจักสลากแบ่งสายฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ซึ่ง "ช้างศึก" อยู่ในสาย บี และมั่นใจว่าหากไทยทำผลงานได้ดี ก็มีโอกาสที่อันดับฟีฟ่าแรงกิ้งจะสูงขึ้นกว่าเดิม

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จะลงคุมทัพ "ช้างศึก" ลงแข่งขันฟุตบอลฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 เป็นครั้งแรก โดยทีมชาติไทยที่มีดีกรีเป็นแชมป์เก่ารายการนี้ อยู่ในสายบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และผู้ชนะในรอบคัดเลือกระหว่าง บรูไนฯ หรือ ติมอร์ เลสเต โดยทั้ง 2 ทีมจะแข่งขันกันแบบเหย้า-เยือน ระหว่างวันที่ 1 กับ 8 กันยายน 2561

ได้หมด! "ราเยวัช" พอใจผลจับสลาก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018”

ซึ่ง มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "ภายหลังจากการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ผมมองว่าไม่มีอะไรน่าหนักใจสำหรับทีมชาติไทย ถือว่าผลการจับสลากแบ่งสายมีความเหมาะสมทั้งสองกลุ่ม เราพร้อมที่ลงแข่งขันกับทุกทีมด้วยความไม่ประมาท และจะเล่นอย่างเต็มที่ทุกนัด"

"ข้อดีของผลการแบ่งสายครั้งนี้คือ เราเจอทีมฟิลิปปินส์ ที่อันดับฟีฟ่าแรงกิ้งสูงกว่าเรา ในการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ซึ่งเป็นเกมระดับ เอ แมตช์ ที่จะมีการนับคะแนนด้วย หากเราทำผลงานได้ดีคงทำให้อันดับในฟีฟ่าแรงกิ้่งเราสูงขึ้น หลังจากนี้เราต้องเตรียมตัวและศึกษาทีมคู่แข่ง วางแผนการเดินทาง เลือกนักเตะและเตรียมแท็คติคที่จะใช้ในการลงแข่งขันครั้งนี้"

ส่วน พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ กล่าวว่า "ผมมองว่าการแข่งขันรูปแบบใหม่ จะทำให้เกมการแข่งขันมีความสนุกสนานและตื่นเต้นมากขึ้น ในสาย บี เรามีโอกาสได้เปิดบ้านสู้กับทีมที่มีแฟนบอลเยอะอย่าง อินโดนีเซีย และ สิงคโปร์ ทำให้แฟนบอลจะช่วยสร้างความได้เปรียบได้ ผมคิดว่าแฟนบอลน่าจะสนุกกับเกมการแข่งขันในนัดที่พบกับสองทีมนี้"

"ส่วนการไปเยือนบรูไนฯ หรือ ติมอร์ เลสเต เป็นโปรแกรมที่ถูกจัดให้ทีมที่แรงกิ้งสูงกว่าได้ออกไปเยือนทีมที่มีแรงกิ้งน้อยกว่า เพื่อกระตุ้นกระแสนิยมของฟุตบอลในอาเซียน หลังจากนี้ทางสมาคมฯ จะทำงานอย่างเต็มที่ เพราะระบบการแข่งขันของซูซูกิ คัพ มีการเปลี่ยนแปลง   นอกจากนี้ทีมที่ออกไปเล่นเป็นทีมเยือนจะต้องออกค่าใช้จ่ายในส่วนของที่พักเอง ทำให้เราสามารถเลือกที่พักที่ดีที่สุดให้กับทีมชาติไทยได้"

ได้หมด! "ราเยวัช" พอใจผลจับสลาก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 มีดังนี้

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 (บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต)- ไทย

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย - อินโดนีเซีย

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ - ไทย

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย - สิงคโปร์

การแข่งขันครั้งนี้ไม่มีเจ้าภาพในรอบแบ่งกลุ่ม โดยแต่ละทีมจะได้เล่นเกมเหย้า 2 นัด และเกมเยือน 2 นัด เพื่อหาแชมป์กลุ่มกับรองแชมป์กลุ่มผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะแข่งขันนัดแรกในวันที่ 1-2 ธันวาคม 2561 ส่วนนัดที่สองจะแข่งขันในวันที่ 5-6 ธันวาคม 2561 ขณะที่รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 11 และ 15 ธันวาคม 2561 ต่อไป

related