svasdssvasds

นักกีฬาไทย เก็บเพิ่ม 4 เหรียญทองแดง กีฬาเอเชียนเกมส์

นักกีฬาไทย เก็บเพิ่ม 4 เหรียญทองแดง กีฬาเอเชียนเกมส์

ทัพนักกีฬาไทย กวาดเพิ่มอีก 4 เหรียญทองแดง จากกีฬายกน้ำหนัก เรือพายกรรเชียง และยูยิตสู แต่อันดับรวมตกมาอยู่ที่ 9 ของการแข่งขันเอเชียนเกมส์

 การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ที่กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวานนี้ ถือเป็นการชิงชัยเหรียญทองวันที่ 6 ซึ่งทัพนักกีฬาไทย ยังเก็บเหรียญรางวัลได้อย่างต่อเนื่อง โดยได้มาทั้งหมด 4 เหรียญทองแดง จากเรือพายกรรเชียง 2 คน ประเภทพายคู่หญิง รุ่นไลท์เวท ที่มีป้าแพท พุทธรักษา นีกรี นักพายจอมเก๋า และเมธินี ระรื่น ลงทำการแข่งขัน ทำเวลาได้ 7 นาที 54.23 วินาที เรือพายกรรเชียง 4 คน ประเภทพายคู่ชาย รุ่นทั่วไป ที่มีจารุวัฒน์ แสนสุข,เปรม นามประเทือง ,ปิยะพงษ์ อานุมานัง และเมธาสิทธิ์ พรมเพิ่ม ทำเวลาได้ 6 นาที 22.41 วินาที ยกน้ำหนัก รุ่น 63 กิโลกรัมหญิง น้องฟิล์ม รัตนวรรณ วามะลุน ทำน้ำหนัก 2 ท่า ทั้งท่าสแนทช์ และท่าคลีนแอนด์เจิร์ค ได้รวม 225 กิโลกรัม กีฬายูยิตสู ที่เป็นกีฬาประเภทต่อสู้ป้องกันตัว โดยในรุ่น 69 กิโลกรัมชาย มี-บรรพต เลิศไธสง ลงทำการแข่งขัน และในรอบชิงเหรียญทองแดง สามารถเอาชนะซัคคชีลิค อูรานอฟ จากคีร์กิซสถาน ไปได้ 5-0 แต้ม

นักกีฬาไทย เก็บเพิ่ม 4 เหรียญทองแดง กีฬาเอเชียนเกมส์

สรุปผลการชิงชัยในวันที่ 6 ทัพนักกีฬาไทยเก็บเพิ่มได้อีก 4 เหรียญทองแดง ทำให้ยอดรวมเหรียญของไทยอยู่ที่ 6 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 20 เหรียญทองแดง แต่หล่นไปอยู่อันดับที่ 9 ของการแข่งขัน ส่วนอันดับ 1 ยังเป็นทัพนักกีฬาจากจีน มี 66 เหรียญทอง 46 เหรียญเงิน 27 เหรียญทองแดง อันดับ 2 ญี่ปุ่น 29 เหรียญทอง 31 เหรียญเงิน 43 เหรียญทองแดง และอันดับ 3 เกาหลีใต้ 23 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน 29 เหรียญทองแดง

นักกีฬาไทย เก็บเพิ่ม 4 เหรียญทองแดง กีฬาเอเชียนเกมส์

 วันนี้มีชิงชัยเหรียญทองอีก 26 เหรียญ ซึ่งไฮไลต์สำคัญของทัพนักกีฬาไทย เป็นการแข่งขันเซปักตะกร้อ ประเภททีมคู่ชาย ชิง 1 เหรียญทอง ที่เข้าชิงชนะเลิศกับทีมชาติลาว และไม่น่าจะพลาดคว้าเหรียญทองที่ 3 ให้ทัพนักกีฬาตะกร้อไทย เริ่มแข่งขันเวลา 09.00 น. เจ็ตสกี ชิง 2 เหรียญทอง ประเภทยืนแต่งเครื่องยนต์แบบจำกัด และประเภท เจ็ตสกีนั่ง 1100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ โดยประเภทหลัง ไทยมีลุ้นจากประดิษฐ์ บุรี ที่นำเป็นจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ เก็บได้ถึง 180 คะแนน ซึ่งในการแข่งขันโมโตสุดท้าย แค่ประคองเข้าติด 1 ใน 3 ก็จะคว้าเหรียญทองทันที ส่วนอรรถพล คุณสา อดีตเจ้าของแชมป์เจ็ตสกีโลก ตามมาในอันดับ 2 ด้วยคะแนน 106 คะแนน มีสิทธิ์ลุ้นเหรียญเงิน เริ่มแข่งขันเวลา 11.00 น.เป็นต้น

 

related