svasdssvasds

สานงาน “ราเยวัช”!!เปิด 5 แคนดิเดทกุนซือ “ช้างศึก”

สานงาน “ราเยวัช”!!เปิด 5 แคนดิเดทกุนซือ “ช้างศึก”

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

“ราเยวัช” ไปแล้ว “ใคร” จะมา???

เปิด 5 แคนดิเดทกุนซือ “ช้างศึก”

ถือว่า เซอร์ไพรส์แฟนบอลชาวไทยไม่น้อย สำหรับการที่ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศปลด มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ออกจากตำแหน่งตั้งแต่จบนัดแรกของศึกเอเชียนคัพ 2019 หลังจากพ่ายแพ้ให้กับ “ขุนพลแดนภารตะ” ทีมชาติอินเดีย ไปแบบหมดรูป 1-4 จนทำให้โอกาสผ่านเข้าไปเป็น 16 ทีมสุดท้ายเหลือไม่มากนัก

แต่ท่ามกลางความเห็นด้วยของแฟนฟุตบอลชาวไทย ในการปลด “ราเยวัช” ออกจากตำแหน่ง ก็มีคำถามเกิดขึ้นมา 1 ข้อก็คือ “ใคร” จะมาแทนที่ “ราเยวัช” ซึ่งวันนี้ทีมข่าวสปริงนิวส์ออนไลน์มี 5 ตัวเลือกมาให้ได้เลือกกัน

สานงาน “ราเยวัช”!!เปิด 5 แคนดิเดทกุนซือ “ช้างศึก”

อเล็กซานเดร กาม่า

นี่คือตัวเลือกที่หลายคนคิดว่า เหมาะสมที่สุดในเวลานี้ เนื่องจาก กามา คลุกคลีกับวงการฟุตบอลไทยมาอย่างยาวนาน และรู้จักนักฟุตบอลไทยเป็นอย่างดี หลังเจ้าตัวเคยมีประสบการณ์คุมทีมในไทยลีกมาแล้วทั้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สำคัญในระยะ 5 ปีในการคุม 2 สโมสร กามา พาทีมกวาดแชมป์ในไทยมาครองได้ถึง 12 รายการ ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวน่าจะไม่มีใครคัดค้านถ้าหากเขาจะได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือทีมชาติไทยคนใหม่

แต่ปัญหาของ กามา ก็คือเขายังมีภารกิจนำทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำศึกคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งถ้าหากออกกลางคันทุกอย่างอาจจะต้องเริ่มใหม่ และไม่ต่อเนื่อง

สานงาน “ราเยวัช”!!เปิด 5 แคนดิเดทกุนซือ “ช้างศึก”

มาโน่ โพลกิ้ง

ถ้าแฟนบอลไทยเรียกร้องให้ทัพ “ช้างศึก” กลับมาเล่นเกมบุก และเอนเตอร์เทนต์ หนึ่งในตัวเลือกที่ต้องมีเลยก็คือ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด เจ้าของวลี “นึกถึงเกมรุก นึกถึงมาโน่” เพราะสไตล์การทำทีมของ มาโน่ เป็นประเภทถอยหลังล้ม ต้องเดินหน้าฆ่ามันอย่างเดียว เน้นเกมรุก เน้นเอนเตอร์เทนต์ เน้นประตู

ที่สำคัญ มาโน่ เคยมีประสบการณ์ในการทำทีมชาติไทยมาแล้ว ตอนสมัยเป็นผู้ช่วยของ วินฟรีด เชเฟอร์ อดีตกุนซือทีมชาติไทยในช่วงปี 2011-2013 และเขาก็รู้จักนักเตะไทยเป็นอย่างดี เพราะเคยคุมมาแล้วทั้ง อาร์มี่ และแบงค็อก ที่ปัจจุบันมีนักเตะติดทีมชาติหลายคนทั้ง สรรวัชญ์ เดชมิตร, ปกเกล้า อนันต์, ทริสตอง โด หรือจะเป็นลูกน้องเก่าอย่าง สุมัญญา ปุริสาย ที่เพิ่งย้ายไปอยู่กับ การท่าเรือ ดูจากเหตุผลทั้งหมดแล้ว มาโน่ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ

สานงาน “ราเยวัช”!!เปิด 5 แคนดิเดทกุนซือ “ช้างศึก”

“ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

เรียกร้องกันเข้ามามากมายเหลือเกิน สำหรับการให้ “ซิโก้” คัมแบ็กกลับมาคุมทีมชาติไทยอีกครั้ง โดยคุณสมบัติ และผลงานของ “ซิโก้” ที่ฝากไว้ในการคุมทีมชาติคงไม่มีใครสงสัยในฝีมือ แต่ปัญหา “ซิโก้” ในเวลานี้ก็คือ เจ้าตัวยังมีธุรกิจที่ต้องทำอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Sport Education ที่ส่งเยาวชนไปเรียนฟุตบอลกับภาษาอังกฤษในถิ่นผู้ดี, ประธานมูลนิธิซิโก้ ที่กำลังแจกบอล 10,000 ลูก ใน 1,000 โรงเรียนทั่วประเทศไทย และยังต้องเปิดคลีนิคสอนลูกหนังให้กับเยาวชนอีกด้วย ซึ่งดูแล้วคงไม่ใช่เวลานี้อย่างแน่นอนที่ “ซิโก้” จะกลับมาคุมทีม

สานงาน “ราเยวัช”!!เปิด 5 แคนดิเดทกุนซือ “ช้างศึก”

วิทยา เลาหกุล

ประสบการณ์ และความสามารถในด้านฟุตบอลของ “เฮงซัง” เป็นที่ยอมรับของทุกคน รวมถึงได้รับคำชื่นชมไปทั่วเอเชียโดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้เจ้าตัวที่มีดีกรีโค้ชโปรไลเซนต์ยังเคยฝากผลงานไว้ในการคุมทีม “ฉลามชล” ชลบุรีมาแล้ว โดยจุดเด่นของ “โค้ชเฮง” นอกจากจะอยู่ที่การวางรากฐานในระยะยาวทั้งระดับเยาวชน และทีมชาติแล้ว เจ้าตัวก็เข้าใจรากฐาน รวมถึงโปรไฟล์ของนักเตะไทยเป็นอย่างดี ที่สำคัญเชื่อว่า มีแฟนบอลจำนวนไม่น้อยที่อยากจะเห็น “โค้ชเฮง” นำประสบการณ์ที่มีมาถ่ายทอดในการคุมทีมชาติไทยสักครั้ง หลังจากที่ทำงานเบื้องหลังมาโดยตลอด

สานงาน “ราเยวัช”!!เปิด 5 แคนดิเดทกุนซือ “ช้างศึก”

โค้ชต่างชาติดีกรีระดับโลก

นี่คือสเป็คล่าสุดของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก่อนจะคว้าตัว มิโลวาน ราเยวัช มาคุมทัพ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูงที่เมื่อ ราเยวัช โดนปลดออกไปแล้ว สมาคมฯ จะยังยึดและหากุนซือดีกรีระดับโลกที่เคยนำทีมไปลุยฟุตบอลโลกมาแล้วต่อไป ซึ่งก็มีหลายคนที่ว่างงานอยู่ แต่ก็คงจะต้องทำตามขั้นตอนเหมือนก่อนหน้านี้คือ มีการยื่นใบสมัคร และ สัมภาษณ์ กันต่อไป โดยจะต้องใช้ระยะเวลาอีกพอสมควรเลยทีเดียว

related