svasdssvasds

ต้องมีสมาธิ!! “ธีรศิลป์” กระตุ้น “ช้างศึก” สร้างเซอร์ไพรส์เกมเจอ “ยูเออี”

ต้องมีสมาธิ!! “ธีรศิลป์” กระตุ้น “ช้างศึก” สร้างเซอร์ไพรส์เกมเจอ “ยูเออี”

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

“เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมชาติไทย ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในเกมชี้ชะตาเข้ารอบฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 ที่จะพบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 14 ม.ค.นี้

“ช้างศึก” ต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากตั้งแต่นัดประเดิมสนาม เมื่อพ่าย อินเดีย ไป 1-4 ก่อนกลับมาเก็บชัยชนะเหนือ บาห์เรน ได้ในเกมนัดที่สอง พร้อมกลับมาอยู่ในเส้นทางการลุ้นผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ครั้งแรก

ต้องมีสมาธิ!! “ธีรศิลป์” กระตุ้น “ช้างศึก” สร้างเซอร์ไพรส์เกมเจอ “ยูเออี”

โดย กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า “ที่ผ่านมา มันเป็นสถานการณ์ ที่ยากลำบาก ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก เพราะฉะนั้น การรับมือให้ได้ มันก็สำคัญเหมือนกัน ต้องขอบคุณทุกคนครับ ที่ยังเข้มแข็ง และก้าวผ่านช่วงเวลาเหล่านี้ไปได้”

“ส่วนหนึ่ง ผมคิดว่า เกิดจากการที่เรายังเชื่อมั่นในตัวเอง , เชื่อมั่นในเพื่อนร่วมทีม และเชื่อมั่นในสตาฟฟ์โค้ชทุกคน มันจึงทำให้เรารวมกันเป็นทีมที่ดีได้ และอาจเป็นเพราะทุกคนรู้ว่า กำลังเล่นให้ ทีมชาติไทย มันจึงทำให้เรา ยังมีจิตใจที่ยึดเหนี่ยวถึงกันอยู่ และยังที่จะสู้ไปพร้อมกัน ก็ดีใจครับ ที่เราชนะ บาห์เรน มาได้ เพราะมันเป็น 3 คะแนน ที่สำคัญกับเรามากๆ”

นอกจากนี้อดีตกองหน้าซานเฟรชเช ฮิโรชิมา ยังกล่าวต่อว่า “เรื่องสถิติ ถ้าเราทำลายในสิ่งที่ไม่ดีลงไปได้ มันก็ถือเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว แต่ผมคิดว่า สถานการณ์ตอนนี้ มันสำคัญกว่าการคิดถึงเรื่องนั้น ก็หวังว่ามันจะเป็น 3 แต้มที่สร้างขวัญกำลังใจ รวมถึง ทำให้บรรยากาศในทีมดีมากขึ้น และหวังว่า เราจะมีผลการแข่งขันที่ดีในเกมกับ ยูเออี”

“ขณะที่โอกาสเข้ารอบ มันก็ยังเปิดกว้างกับทั้ง 4 ทีม จริงอยู่ที่เรามีสิทธิ์ จะฉลองกับชัยชนะที่ได้มา แต่เรายังต้องการผลการแข่งขันที่ดีจาก ยูเออี ดังนั้น หลังจากนี้ เราก็ต้องกลับไปมีสมาธิ และทำงานหนักกันเหมือนเดิม ที่สำคัญ เรายังต้องเชื่อมั่นในกันและกัน ว่าเราจะผ่านไปได้อีกครั้ง”

ต้องมีสมาธิ!! “ธีรศิลป์” กระตุ้น “ช้างศึก” สร้างเซอร์ไพรส์เกมเจอ “ยูเออี”

“สุดท้าย ผมอยากขอบคุณแฟนบอลทั้งที่มาเชียร์เราถึงที่นี่ และอยู่ที่ประเทศไทย ก็อยากขอบคุณทุกกำลังใจจริงๆ ซึ่งทุกคนเชื่อว่า แฟนบอลยังให้กำลังใจเราเสมอ เราถึงลงไปเล่นด้วยความมั่นใจ และมุ่งมั่นทุ่มเท ก็หวังว่า แฟนบอลจะมีความสุขไปกับเรา และคอยสนันสนุนเราต่อไป” กองหน้าวัย 30 ปี ปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับเจ้าภาพอย่าง ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่สาม ของกลุ่มเอ  วันที่ 14 มกราคม 2562 ที่ สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม , อัล ไอน์ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

related