svasdssvasds

ดังไม่หยุด!! เว็บไซต์ญี่ปุ่นยก “ชนาธิป” ช่วยปลุกกระแสเจลีกในไทย

ดังไม่หยุด!! เว็บไซต์ญี่ปุ่นยก “ชนาธิป” ช่วยปลุกกระแสเจลีกในไทย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เว็บไซต์ในประเทศญี่ปุ่น ยกย่องให้ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย ของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เป็นผู้ปลุกกระแสให้คนไทยหันมาชมเกมฟุตบอลเจลีก มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังชื่นชมเรื่องฝีเท้าของเจ้าตัวอีกด้วย

โดย ชนาธิป กล่าวผ่านเว็บไซต์ https://headlines.yahoo.co.jp/ ถึงเคล็ดลับที่ทำให้เจ้าตัวทำผลงานในเจลีก ได้ดีขึ้นเป็นลำดับว่า ฟุตบอลญี่ปุ่นนั้นมีความรวดเร็ว และจำเป็นต้องมีร่างกายที่ดี ที่สำคัญต้องมีระเบียบวินัย ถ้าหากคุณออกมาจากไทยเพื่อมาเล่นที่ญี่ปุ่น จะต้องเรียนรู้หลายอย่างในการเป็นนักเตะที่ดี

ดังไม่หยุด!! เว็บไซต์ญี่ปุ่นยก “ชนาธิป” ช่วยปลุกกระแสเจลีกในไทย

นอกจากนี้ เว็บไซต์ดังกล่าวยังได้ชื่นชม “ชนาธิป” ว่า ถึงแม้จะมีความสูงเพียงแค่ 158 ซม. แต่เจ้าตัวกลับมีความแข็งแกร่ง และมีเทคนิคที่ยอดเยี่ยม ที่สำคัญยังครองบอลได้อย่างเหนียวแน่น รวมถึงมีการจ่ายบอลเป็นอาวุธที่สำคัญอีกด้วย

ขณะที่ "เอ็นเอชเค" อีกหนึ่งสำนักข่าวชื่อดังของญี่ปุ่น ยังได้ทำสกู๊ปพิเศษ ผ่านทางเว็บไซต์ของพวกเขา ( https://www3.nhk.or.jp ) ถึงความนิยมของ เจ ลีก ที่เพิ่มขึ้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยมีข้อมูลที่เห็นได้ชัดเจนว่า ตั้งแต่ ชนาธิป มาเล่นในเจลีก ทำให้ยอดแฟนบอลชาวไทยในการชมลีกสูงสุดของญี่ปุ่นก็เพิ่มมากขึ้นไปด้วย โดยเมื่อปี 2013 คนไทยสนใจชมเกม เจลีก แค่เพียง 19 เปอร์เซนต์เท่านั้น แต่เมื่อปีที่ผ่านมามีแฟนบอลไทยให้การตอบรับ เจลีก เพิ่มมากขึ้น และมีการเติบโตถึง 47 เปอร์เซนต์ นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์รองเท้าแบรนด์มิซูโน่ ในรุ่นที่มี ชนาธิป เป็นพรีเซนเตอร์ ก็ยังทำยอดขายเพิ่มขึ้นในไทยถึง 70 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

[caption id="attachment_462307" align="alignnone" width="960"] ดังไม่หยุด!! เว็บไซต์ญี่ปุ่นยก “ชนาธิป” ช่วยปลุกกระแสเจลีกในไทย ซัปโปโร เพิ่งมาปรีซีซั่น ที่เมืองไทยเมื่อช่วงปิดฤดูกาล 2018[/caption]

related