svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "องอาจ" จี้ กกต. สอบเกณฑ์คนเเพร่ต้อนรับ"บิ๊กตู่" หวั่น เเอบเเฝงหาเสียง

เลือกตั้ง 62 : "องอาจ" จี้ กกต. สอบเกณฑ์คนเเพร่ต้อนรับ"บิ๊กตู่" หวั่น เเอบเเฝงหาเสียง

"องอาจ" เรียกร้อง กกต. สอบเกณฑ์คนเเพร่ต้อนรับ"บิ๊กตู่" แนะจับตากำหนดการลงพื้นที่นายกฯ 7 วันก่อนเลือกตั้ง เเอบเเฝงหาเสียง ไล่ไปเตือน พปชร. เลิกประชานิยมสุดขั้ว

16 มี.ค.2562 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีปรากฎข่าวเผยเเพร่ทางสื่อออนไลน์ ว่ามีการสั่งการให้นายอำเภอเกณฑ์คนไปฟัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ปราศรัย ที่จังหวัดเเพร่ว่า ขณะนี้ผู้ว่าราชการทุกภาคส่วน ต้องระมัดระวังในการดำเนินการใดที่ใช้งบประมาณและทรัพย์สินราชการเอื้อประโยชน์ให้พรรคใดพรรคหนึ่ง โดยเฉพาะเอื้อ พล.อ.ประยุทธ์ หนึ่งในเเคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต้องระมัดระวัง ไม่ให้เกิดการเอาเปรียบกันทางการเมือง ถ้าไม่ใช่เเคนดิเดตนายกฯ ข้าราชการจะดำเนินการอย่างไรคงไม่ได้มีผลเสียหาย แต่เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเเคนดิเดตนายกฯ อาจทำให้เกิดมีผลประโยชน์ทับซ้อนเกิดขึ้น เเม้อ้างว่าไปราชการ ก็ถือว่า เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น เรื่องนี้อยากเรียกร้องให้ กกต. เข้าไปตรวจสอบว่า การเกณฑ์คนลักษณะดังกล่าว ทำได้หรือไม่ โดยเฉพาะ 7 วัน หลังจากนี้ก่อนถึงวันลงคะเเนน พบว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีกำหนดการไปตรวจราชการเกือบทุกวันในหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทย เป็นการส่อเจตนาของการเเอบเเฝงหาเสียงหรือไม่ กกต. ต้องไปตรวจสอบ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสุจริตเเละเที่ยงธรรม

ทั้งนี้นายองอาจยังกล่าวถึง กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ ออกมาเขียนสารเตือนพรรคการเมืองต่าง ๆ ให้ระมัดระวังการหาเสียงที่ใช้งบฯจำนวนมาก ตนคิดว่า นายกฯ ควรเตือนพรรคพลังประชารัฐ ที่เอาชื่อท่านไปเป็นเเคนดิเดตนายกฯ ก่อนพรรคการเมืองอื่นจะดีกว่า เพราะพรรคพลังประชารัฐ มักออกนโยบายประชานิยมสุดขั้ว เกทับบลัฟเเหลก เพิ่มจำนวนเงินในนโยบาย อาทิ การเพิ่มค่าเเรงขั้นต่ำ ขณะที่พรรคการเมืองอื่นนำเสนอ นโยบายซึ่งสามารถปฏิบัติได้จริง เช่น ประชาธิปัตย์ เสนอประกันรายได้ของผู้ใช้เเรงงานประมาณวันละ 400 บาท แต่พลังประชารัฐ มาเกทับเพิ่มเป็น 425 บาท เป็นต้น เป็นประชานิยมสุดขั้ว อาจจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อเศรษฐกิจ วินัยการเงินการคลัง ภาวะเงินเฟ้อ ข้าวของราคาเเพงขึ้นมาโดยทันที

การมุ่งหวังได้คะเเนนเสียงเฉพาะหน้า โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายใดๆ เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง นายกฯควรรีบไปเตือนพลังประชารัฐ ว่าระยะเวลาที่เหลือ 7 วัน นับจากนี้ ไม่ควรออกนโยบายประชานิยมสุดขั้ว กระทบต่อประเทศชาติโดยรวมอีก โดยเฉพาะนโยบายการเพิ่มค่าเเรงขั้นต่ำโดยไม่ดูตาม้าตาเรือ จะกระทบอย่างมากต่อธุรกิจขนาดกลาง เเละขนาดย่อม อีกทั้งยังกระทบต่อการตัดสินใจย้ายฐานการผลิตจากประเทศไทย ไปประเทศอื่นอีกด้วย

related