svasdssvasds

หนักหน่วง! "หงส์แดง" ไร้ "ซาลาห์,ฟีร์มิโน" ดวล "บาร์เซโลนา" ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก คืนนี้

หนักหน่วง! "หงส์แดง" ไร้ "ซาลาห์,ฟีร์มิโน" ดวล "บาร์เซโลนา" ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก คืนนี้

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ฟุตบอล ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ลิเวอร์พูล เปิด แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ บาร์เซโลนา เวลา 02.00 น. โดยเกมแรก บาร์ซ่าชนะ 3-0 ทำให้หงส์แดงต้องชนะด้วยสกอร์ 3 ประตูขึ้นไปหากหวังผ่านเข้ารอบ

ลิเวอร์พูล ของเจอร์เก้น คล็อปป์ มีปัญหาในการจัดทัพพอสมควรเมื่อจะไม่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน และ นาบี้ เกอิต้า ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ อดัม ลัลลานา ต้องรอเช็คความฟิต เกมนี้คาดว่า คล็อปป์ จะใช้ผู้เล่นชุดที่พร้อมที่สุดลงสนาม นำโดยแนวรับ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กลับมาจับคู่กับ โจเอล มาติป แดนกลางมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ประสานงานกับ จอร์จินโญ ไวจ์นัลดุม และ ฟาบินโญ สามประสานแนวรุกเป็น ซาดิโอ มาเน, เซอร์ดาน ชากิรี และ ดิว็อค โอริกี

ด้าน เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์บาร์เซโลน่า เกมนี้จะไม่มี ราฟินญา กับ อุสมาเน เดมเบเล ที่มีอาการบาดเจ็บ นอกนั้นพร้อมลงสนามทั้งหมด แนวรับยังใช้ เกลม็อง ลองเลต์ จับคู่กับ เคราร์ด ปิเก้ แดนกลางนำโดย เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อาร์ตูโร วิดัล และ อิวาน ราคิติช ขณะที่สามประสานในเกมรุกเป็น ฟิลิปป์ คูตินโญ, ลิโอเนล เมสซี และ หลุยส์ ซัวเรซ

สถิติที่น่าสนใจ

-บาร์เซโลน่า ชนะทั้ง 2 เกม ในการบุกมาเยือน ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก (ชนะ 3-1 พฤศจิกายน ปี 2001 และ ชนะ 1-0 มีนาคม ปี 2007)

-บาร์เซโลน่า ชนะได้แค่ 5 จาก 18 เกมเยือน(เสมอ 4 แพ้ 9)หลังสุดในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์ ( 4 จาก 5 นัด เป็นการบุกชนะทีมจากอังกฤษ)

- ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ในบ้านตัวเองรวมทุกรายการ มา 19 เกมติด (ชนะ 16 เสมอ 3)

 

related