svasdssvasds

"ทัพว่ายน้ำมาราธอน" บินสู่ "แดนกิมจิ" พร้อมเต็มถังสู้ศึก "ว่ายน้ำชิงแชมป์โลก 2019"

"ทัพว่ายน้ำมาราธอน" บินสู่ "แดนกิมจิ" พร้อมเต็มถังสู้ศึก "ว่ายน้ำชิงแชมป์โลก 2019"

ทีมนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนทีมชาติไทย ได้ออกเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้ เพื่อทำการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก "FINA World Championships 2019" ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 12-17 กรกฎาคม นี้

เมื่อช่วงดึกวานนี้ (11 ก.ค 62) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทีมนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนทีมชาติไทย ได้ออกเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้ เพื่อทำการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก "FINA World Championships 2019" ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 12-17 กรกฎาคม นี้ โดยมี พล.ท.ไพบูลย์ วรวรรณปรีชา อุปนายกสมาคม ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำมาราธอน เดินทางไปส่งนักกีฬาเพื่อสู้ศึกในครั้งนี้

"ทัพว่ายน้ำมาราธอน" บินสู่ "แดนกิมจิ" พร้อมเต็มถังสู้ศึก "ว่ายน้ำชิงแชมป์โลก 2019"

พล.ท.ไพบูลย์ วรวรรณปรีชา อุปนายกสมาคม ฝ่ายกีฬาว่ายน้ำมาราธอน ได้กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่ายน้ำมาราธอนว่า "การเดินทางไปครั้งนี้เรามีความพร้อมเต็มที่แม้การแข่งขันในประเภทนี้ผลงานอันดับโลกของเราจะไม่สูงแต่นักกีฬาเราก็มีขีดความสามารถและหมั่นฝึกซ้อมกันมาอย่างเต็มที่ การเดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ผมต้องการให้นักกีฬาของเราเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุดเพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อสู้ศึกซีเกมส์ในปลายปีนี้ซึ่งเราตั้งเป้าเอาไว้ที่เหรียญทอง"

นอกจากนั้น พล.ท.ไพบูลย์ วรวรรณปรีชา ยังได้กล่าวถึงการสนับสนุนจากสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยด้วยว่าได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีในทุกเรื่องจากท่านนายกสมาคมฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่คอยให้กำลังใจนักกีฬาและทีมงานสตาฟ์โค้ช ทำให้ตอนนี้เรามีขวัญและกำลังที่ดีเยี่ยมมาก ๆ และพวกเราจะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย"

สำหรับสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนเข้าร่วมการแข่งขันรายการFINA World Championship 2019 ระหว่างวันที่ 12 - 17 กรกฎาคม 2562 ณ เมืองกวางจู สาธารณรัฐเกาหลี ประเภทมาราธอน 10 กิโลเมตร ประเภทชายและ หญิง โดยมีรายชื่อนักกีฬาดังนี้

1 นายศิวัช มาตังคพงศ์

2 นายธนกฤต กิตติยะ

3 น.ส.กตวรรณ ทีฆะ

4 น.ส.พิมพ์พันธ์ ชูพงศ์

รายชื่อเจ้าหน้าที่

1 นายณัฏฐชัย ฤทธิชัย ผู้จัดการทีม

2 นายพสุธร สิงห์อุสาหะ ผู้ฝึกสอน

3 นายยุทธนา กุลตัน ผู้ฝึกสอน

related