svasdssvasds

เชื่อมือ!! “บิ๊กอ๊อด” มั่นใจ “นิชิโนะ” ไม่ทำให้แฟนบอลไทยผิดหวัง

เชื่อมือ!! “บิ๊กอ๊อด” มั่นใจ “นิชิโนะ” ไม่ทำให้แฟนบอลไทยผิดหวัง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการแต่งตั้ง อากิระ นิชิโนะ ขึ้นมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดใหญ่ และทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ว่า เนื่องจากสมาคมฯ มั่นใจในฝีมือของอดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ชุดฟุตบอลโลก 2018 รวมถึงเชื่อว่า เจ้าตัวจะพัฒนาทีมชาติไทยให้ดีขึ้นอย่างแน่นอน

ประมุขฟุตบอลไทย กล่าวในงานแถลงข่าวเปิดตัวกุนซือคนใหม่ “ช้างศึก” ว่า จากการที่ได้เห็นนักเตะไทยไปเล่นในเจลีกทุกคนมีประสิทธิภาพดีขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งทางสมาคมฯ ก็เชื่อว่า อากิระ นิชิโนะ จะสามารถนำพาวงการกีฬาฟุตบอลไทย และนักฟุตบอลให้มีการพัฒนาแข่งขันกับทีมที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าในอนาคต

เชื่อมือ!! “บิ๊กอ๊อด” มั่นใจ “นิชิโนะ” ไม่ทำให้แฟนบอลไทยผิดหวัง

"สมาคมฯ พร้อมให้การสนับสนุนการทำงานของ นิชิโนะ อย่างเต็มที่ และจะไม่ยอมให้ใครแทรกแซงการทำงานของ นิชิโนะ ได้ ถึงในวันอนาคต นิชิโนะ อาจจะไม่อยู่กับฟุตบอลไทย แต่เขาก็จะวางประสบการณ์ ความรู้ และพัฒนาฟุตบอลไทยต่อไปในอนาคต ความสามารถและประสิทธิภาพของนิชิโนะ จะสามารถนำทีมชาติไทยไปสู่เป้าหมาย ที่สมาคมฯ แฟนบอล และทุกท่านต้องการให้ได้" “บิ๊กอ๊อด” กล่าว

สำหรับสัญญาค่าจ้างของ นิชิโนะ ไม่มีการเปิดเผย แต่แหล่งข่าวระบุว่า เซ็นแบบปีต่อปี โดย อากิระ นิชิโนะ มีโปรแกรมนำทีมชาติไทยชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลุยศึกสำคัญ ในช่วงหลังจากนี้ประกอบไปด้วย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ต่อด้วย ฟุตบอลชายในมหกรรมซีเกมส์ และฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย

related