สมาคมนิสิตเก่านิเทศศาสตร์ จุฬาฯ จับมือ เพื่อนร่วมน้ำใจ จัดแคมเปญ “สาดน้ำใจให้ไทยชื่นใจ” ชวนคนไทยมอบน้ำใจให้กันในช่วงสงกรานต์
วันสงกรานต์ 2563 นี้ สมาคมนิสิตเก่านิเทศศาสตร์ จุฬาฯ และเพื่อนร่วมน้ำใจ ได้แก่ กลุ่มบริษัท ออมนิคอม มีเดีย กรุ๊ป โอเอมดี และ พีเอชดี บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด และ บริษัท ไลฟ์อีส กรุ๊ป จำกัด ร่วมกันจัดแคมเปญ “สาดน้ำใจให้ไทยชื่นใจ”
ชวนคนไทยและชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยใช้โอกาสในวันสงกรานต์ 13-15 เมษายนนี้ ส่งมอบน้ำใจและให้กำลังใจกันในยามวิกฤตจากสถานการณ์โรค COVID-19 ด้วยการอัดคลิปวิดีโอหรือเขียนข้อความแทนใจ แล้วแชร์ลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์กของตัวเองได้ทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นเฟสบุ๊ก ไอจี ทวิตเตอร์ หรือติ๊กตอก
พร้อมแทคชื่อคนที่สาดน้ำใจให้ โดยติด 2 แฮชแทค คือ #สาดน้ำใจให้ไทยชื่นใจ และ จ่าหน้าถึงผู้ที่ต้องการสาดน้ำใจให้ เช่น #สาดน้ำใจให้คุณหมอชื่นใจ #สาดน้ำใจให้คุณแม่ชื่นใจ เพื่อให้ผู้ที่เราส่งกำลังใจให้ได้รับรู้
แคมเปญ “สาดน้ำใจให้ไทยชื่นใจ” เกิดจากแนวคิดของสมาคมนิสิตเก่านิเทศศาสตร์ จุฬาฯ และเพื่อนร่วมน้ำใจ ที่มุ่งหวังให้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ยังคงเป็นช่วงเวลาแห่งความชุ่มชื่นใจ ด้วยน้ำใจของคนไทยทุกคน แม้ว่าประเทศไทยจะต้องเผชิญกับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 และทุกคนต้องรักษาระยะห่าง อยู่บ้าน ไม่มีเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ก็ตาม
LIFEiS องค์กรที่ทำงานเพื่อสังคมที่ก่อตั้งโดยบอย โกสิยพงษ์ นภ พรชำนิ และเพื่อนๆ ที่ต้องการเห็นสังคมเกื้อกูลกัน ได้เปิดเฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/lifeisgroup เพื่อรวบรวมน้ำใจที่คนไทยสาดให้กันมาเล่าสู่กันฟัง ว่าคนไทยส่งน้ำใจไปถึงใครบ้าง
นอกจากนี้ ยังมีการจัดทำภาพยนตร์สั้นที่สร้างสรรค์โดย วิโรจน์ จารุสาร Jungka Bangkok เหล่านิสิตเก่านิเทศศาสตร์ จุฬาฯ
และยังได้ โจอี้ บอย มาเป็นผู้ลงเสียงพากษ์ให้ในภาพยนตร์สั้นชุดนี้ เพื่อเติมความชุ่มชื่นใจให้คนไทย ในเทศกาลสงกรานต์ และชวนให้ คนไทย มอบ “น้ำใจ” ให้แก่กัน ซึ่งเป็นการฉลองสงกรานต์ที่แตกต่างออกไปจากทุกปี มาร่วมส่งความรัก และกำลังใจให้กันผ่านสื่อออนไลน์กันเยอะๆ เพื่อสังคม เพื่อคนที่เรารัก และเพื่อตัวเราเอง