svasdssvasds

ดูดวง เคล็ดลับดวงดีรับปี 64 ทั้ง 12 ราศี โดย อาจารย์คฑา ชินบัญชร

ดูดวง เคล็ดลับดวงดี รับปี 64 ครบทั้งหมด 12 ราศี อ่านจบลิงก์ช่วยเสริมความปัง รับความเฮงอย่างแน่นอน ใครราศีไหนต้องทำอะไรไปติดตามได้กับ อาจารย์คฑา ชินบัญชร ในคอลัมน์ SpringHoroscope

ดูดวง เคล็ดลับดวงดีรับปี 64 นี้ อาจารย์คฑา ชินบัญชร ได้ให้เคล็ดสำคัญแรกสุดคือ ไม่ว่าจะปีใหม่ หรือว่าจะเป็นวันไหนๆ สิ่งที่จะทำให้มีความสุขทุกวัน มีแรงกายใจดีต้องนึกถึงบุพการี นั่นคือพ่อแม่ของเรา ช่วงเช้าวันปีใหม่การอวยพรพ่อแม่ บอกรักท่าน กอดท่านแน่นๆ จะดี หากเราอยู่ไกลจากท่านไม่ได้อยู่ด้วยกัน ก็สามารถโทรศัพท์หากัน ไลน์หากันได้ การขอพรและได้รับพรปีใหม่ในวันแรกของปีแบบนี้ถือเป็นพรที่วิเศษที่สุด

วันปีใหม่ก็ถือว่าเป็นวันใหม่ของปี เป็นวันแรก วันเริ่มต้น เพราะฉะนั้นถ้าเริ่มต้นดี ชีวิตก็ดี ไม่ว่าจะศาสนาไหนก็เข้าไปสวดมนต์ตามศาสนาของท่านได้ เพิ่มพลังให้กับชีวิต ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีและเป็นพลังบวกดีดีตั้งแต่ต้นปี

ดูดวงปี 2564 ราศีที่ดวงดีข้ามปี โดย อาจารย์คฑา ชินบัญชร

ดูดวงปี 2564 ราศีที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดย อาจารย์คฑา ชินบัญชร

ดูดวง เคล็ดลับดวงดีรับปี 64 ทั้ง 12 ราศี โดย อาจารย์คฑา ชินบัญชร

ราศีมังกร (ผู้ที่เกิดราศีมังกร : ตั้งแต่ 15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

ชาวราศีมังกร รับพลังจากธาตุดิน อธิษฐานจิตขอพรจากองค์พระอจนะ วัดศรีชุม อุทยานประวัติศาสตร์จังหวัดสุโขทัย รับพลังดีดีจากธาตุดินไว้กับตัว หนักแน่น มั่นคง ยั่งยืน 

ถ้ามีโอกาสให้สวดบทบารมี 30 ทัศ แล้วก็ทำบุญกับคนที่ไม่มีบ้าน เช่น เด็กกำพร้า บ้านพักคนชรา บริจาคซื้อที่ดินให้กับอสังหาริมทรัพย์ให้กับวัด สาธารณกุศล

ราศีกุมภ์ (ผู้ที่เกิดราศีกุมภ์ : ตั้งแต่ 13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม)

ชาวราศีกุมภ์ รับพลังธาตุลมดีดี สามารถไปที่จังหวัดระยองก็ได้ ให้รับพลังธาตุลมจากทิศตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งถือว่าเป็นทิศดีของปีฉลู ไปอธิษฐานจิตขอพรที่พระอุโบสถเก่าและศักดิ์สิทธิ์มาก วัดราชบัลลังก์ หรือวัดทะเลน้อย เมื่อรับพลังที่ดีจากธาตุลม เสร็จเรียบร้อยแล้วไปบริจาคค่าไฟ เติมน้ำมันตะเกียง และสวดพระคาถาบทสำคัญคือ บทโมรปริตร

ราศีมีน (ผู้ที่เกิดราศีมีน : ตั้งแต่ 15 มีนาคม – 12 เมษายน) 

ชาวราศีมีน ธาตุน้ำให้รับพลังดีดีจากสายน้ำ ถ้ามีโอกาสอยากเชิญชวนให้ไปอธิษฐานจิตแล้วขอพรที่วัดเขตร์นาบุญญาราม จังหวัดจันทบุรี และวัดเล่งฮัวยี่ (วัดมังกรบุปผาราม) องค์พระประธานทั้ง 3 องค์ ศักดิ์สิทธิ์มาก รับพลังธาตุน้ำจากแม่น้ำจันทบุรี แล้วก็ทำบุญเกี่ยวกับน้ำนั่นคือ ห้องน้ำ สร้างห้องน้ำ แท็งก์น้ำ บริจาคน้ำ เป็นต้น

ราศีเมษ (ผู้ที่เกิดราศีเมษ : ตั้งแต่ 13 เมษายน - 14 พฤษภาคม) 

ราศีเมษ ให้รับพลังจากธาตุไฟ ซึ่งชาวราศีเมษพอพระอาทิตย์ย้ายจักรราศีเข้าสู่ราศีเมษเป็นต้นไปตั้งแต่กลางเดือนเมษายน จะมีความเจริญรุ่งเรืองดี ถ้ามีโอกาสอยากให้สวดมนต์บทพญายูงทองโพธิสัตว์ หรือบทโมรปริตร บทนี้เป็นบทที่พระพุทธเจ้าทรงเสวยพระชาติเป็นพญายูงทองโพธิสัตว์แล้วสวดมนต์บทนี้ เพื่อระลึกนึกถึงคุณของพระอาทิตย์ที่ให้แสงสว่างและชีวิตกับสรรพสัตว์ ก่อให้เกิดพลังในชีวิต 

เคล็ดลับเสริมด้วยการบริจาคค่าไฟ เติมน้ำมันตะเกียง ถวายหลอดไฟเทียนไขให้วัด และรับพลังธาตุไฟริมทะเลทางทิศใต้ ปรับพลังดีดี จะไปนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ปัตตานี ก็มีหาดทรายสวย หรือทางฝั่งตะวันตกก็ภูเก็ตรับพลังดีดีกับชีวิตได้เช่นกัน

ราศีพฤษก (ผู้ที่เกิดราศีพฤษก : ตั้งแต่ 15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) 

ราศีพฤษก รับพลังธาตุดิน ให้ไปที่ถ้ำ อย่างถ้ำที่เชียงดาว หรือจะไปที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ก็ได้ ไปรับพลังจากถ้ำสวยๆ ทั่วประเทศไทย ถือว่าได้รับพลังจากธาตุดิน 

สำหรับชาวราศีพฤษกอยากให้บริจาคช่วยผู้ป่วยที่เจ็บป่วยแบบกะทันหัน เช่น ตึกอุบัติเหตุ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกตัญญู เพราะต้องระวังเรื่องสุขภาพเป็นพิเศษ

ราศีมิถุน (ผู้ที่เกิดราศีมิถุน : ตั้งแต่ 15 มิถุนายน – 14 กรกฎาคม) 

ชาวราศีมิถุน ไปรับพลังธาตุลมสบายๆ ที่เขื่อนมีพลังธาตุลมที่ให้พลัง เพราะฉะนั้นเขื่อนทั่วประเทศไทยไปได้ โดยเฉพาะทางทิศตะวันตก และทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือมีเขื่อนสวยๆ มากมาย ที่กาญจนบุรีก็มี เขื่อนที่ขอนแก่น เราไปรับพลังดีดีจากธาตุลม 

การบริจาคที่ดีที่สุดเลย คือ การบริจาคโลงศพ ไถ่ชีวิตโคกระบือ จะส่งพลังที่ดีให้ชาวราศีมิถุนได้อย่างดี

ราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดราศีกรกฎ : ตั้งแต่ 15 กรกฎาคม – 15 สิงหาคม) 

ชาวราศีกรกฎ รับพลังจากธาตุน้ำใกล้ๆ แต่เป็นแม่น้ำใหญ่ และเป็นสายน้ำแห่งพลังชีวิตของเอเชียอาคเนย์ก็คือ แม่น้ำโขง ตรงจุดไหนก็ได้ไล่มาเลยตั้งแต่เชียงราย หนองคาย ลงไปเรื่อยๆ เลย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร เรื่อยไปถึงอุบลราชธานี มีวัดที่อยู่ริมน้ำ หรือพญาศรีสัตตนาคราช เราก็ไปอธิษฐานจิตไปรับพลังดีดี 

ชาวราศีกรกฎให้ไปบริจาคเกี่ยวกับเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม หรือบริจาคโดยถวายผ้าไตรก็ได้เช่นกัน

ราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดราศีสิงห์ : ตั้งแต่ 16 สิงหาคม – 16 กันยายน) 

ราศีสิงห์ ธาตุไฟ อันนี้ต้องระวังเกี่ยวกับเรื่องของอารมณ์คนรอบข้าง และเรื่องของการใช้จ่ายเงินเยอะ ฉะนั้นให้เสริมชะตาโดยการซ่อม ซ่อมรถ ซ่อมบ้านปรับปรุงบ้าน ปรับปรุงรถ ปรับปรุงสถานที่ทำงาน ที่อยู่อาศัยของตัวเราเอง และดูแลคนที่ไร้บ้าน โฮมเลสหรือเด็กกำพร้า

ราศีกันย์ (ผู้ที่เกิดราศีกันย์ : ตั้งแต่ 17 กันยายน – 16 ตุลาคม) 

ชาวราศีกันย์ เป็นราศีหญิงสาว ให้ดูแลเด็กพิการ จะเป็นพิการทางสายตา พิการทางหู หรือว่าจะเป็นผู้บกพร่องทางสติปัญญาก็ได้ การที่เราดูแลก็จะเป็นการเติมเต็มพลังบวกดีดีให้กับชีวิตของเรา ถ้ามีโอกาสให้สวดมนต์ โดยเฉพาะบทขันธปริตรก็เป็นการปกปักรักษาคุ้มครองตนเอง

ราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดราศีตุลย์ : ตั้งแต่ 17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) 

ชาวราศีตุลย์ ถ้ามีโอกาสให้สวดมนต์บทอังคุลิมาลปริตร เพราะบทนี้เป็นบทที่องคุลีมาลได้อวยพรน้องหญิงที่ท้อง แล้วบอกว่าให้คลอดได้โดยง่าย และดำเนินชีวิตได้อย่างราบรื่น เพราะสมัยก่อนการคลอดบุตร การให้กำเนิดชีวิตนั้นค่อนข้างอันตราย การสาธารณสุขยังไม่ดี หากเราได้สวดมนต์บทนี้ก็เป็นอุปมาอุปไมยว่า ช่วยส่งเสริมให้ชีวิตของเราราบรื่น รุ่งเรือง ร่ำรวย และร่มเย็น ทำอะไรแล้วสะดวกสบาย

ราศีพิจิก (ผู้ที่เกิดราศีพิจิก : ตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม) 

ชาวราศีพิจิก ธาตุน้ำ ถ้ามีโอกาสอยากให้ชาวราศีพิจิกได้บริจาคเกี่ยวกับเรื่องของถาวรวัตถุ เช่น อิฐ หิน ดิน ทราย ปูน เพราะชาวราศีพิจิกในปีฉลูเป็นราศีที่จะได้บ้าน ได้มีที่อยู่อาศัย พลิกฟื้นคืนชีวิต มีความมั่นคงในชีวิตเพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้นการบริจาคไปก่อนก็ถือว่าเป็นพลังบุญที่จะได้รับกลับมา แต่เราไม่ได้ต้องการบริจาคเพื่อหวังนะ เขาเรียกว่าอานิสงส์

อานิสงส์แปลว่า จิตที่เราอยากบริจาคทานนี้ แม้แค่คิดก็ได้บุญแล้ว ถ้าบริจาคก็ได้โดยที่เราไม่ได้หวังผลตอบแทน มันสะสมเข้ามาในการ์ดคะแนนบุญของเราเลย

ราศีธนู (ผู้ที่เกิดราศีธนู : ตั้งแต่ 16 ธันวาคม – 14 มกราคม) 

ชาวราศีธนู เป็นชาวราศีที่ไม่ค่อยชอบพึ่งสายมู เป็นคนที่ลุย มุ่งมั่น เชื่อมั่นในตัวของตัวเอง แต่ในปี 2564 นี้ อาจจะต้องระมัดระวังเรื่องของผู้ใหญ่ เช่น ขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่เข้าใจผิด หรือว่าต้องระมัดระวังในเรื่องของสุขภาพของผู้ใหญ่ในบ้าน เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาสให้ทำบุญกับคนชรา อันนี้ก็จะช่วยเพิ่มพลังบุญให้กับตัวเรา ถ้ามีโอกาสก็อยากให้สวดมนต์บทธรรมจักรกัปวัตนสูตร จะเป็นบทที่ส่งพลังให้กับชีวิตได้อย่างดี