svasdssvasds

"เพื่อนแท้" คนนี้แหละแค่มองตาก็รู้ใจ อุ่นใจทุกครั้งที่ได้อยู่ด้วย

"เพื่อนแท้" คนนี้แหละแค่มองตาก็รู้ใจ อุ่นใจทุกครั้งที่ได้อยู่ด้วย

เพื่อนแท้ ทำให้เรารู้สึกว่าเราไม่จำเป็นต้องมีเพื่อนเยอะก็ได้ แค่มีเพื่อนคนที่รู้ใจและรักเราในแบบที่เป็นเราเป็นแค่นั้นก็เพียงพอแล้ว เพราะการที่เราเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน จะมีคนมากมายเข้ามาในชีวิตเรา และมีมิตรภาพอย่างเพื่อนใหม่เข้ามาเสมอ

  • มองตาก็รู้ว่าอีกฝ่ายจะสื่อถึงอะไร

หลายคนชอบพูดว่า “มองตาก็รู้ใจ” คำนี้ไม่ได้ใช้แค่กับแฟนหรือคนในครอบครัวเท่านั้น แต่จะลึกซึ้งขึ้นไปอีกกับความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนซี้ เพราะแค่อีกฝ่ายมองตาเรา ก็รู้สึกได้แล้วว่าเรานึกคิดยังไง มีอะไรไม่สบายใจ หรือแม้แต่กระทั่งจะนินทาคนข้างๆ แค่ส่งซิกนิดเดียว ก็รู้แล้วว่าเป็นคนไหนและสิ่งไหนที่ต้องโฟกัส บอกเลยว่าความสามารถนี้ยิ่งกว่าทริคของนักสืบอีก

friend

  • ใส่ใจรายละเอียดของเรา เหมือนป้าข้างบ้าน

เรื่องของเพื่อน เรื่องของเรา เรื่องเดียวกันเสมอ เพื่อนจะอยากรู้เรื่องราวชีวิตของเรา และคอยอัพเดทอยู่เสมอ เพื่อให้ทันเหตุการ์ณจะได้คุยกับเรารู้เรื่องไม่ตกข่าว

  • เชียร์ในสิ่งที่ดีและเป็นกำลังใจให้คุณเสมอ

ในวันที่สับสนเพราะมีหลายเรื่องราวที่ต้องตัดสินใจ เพื่อนจะคอยมองในมุมที่ต่างออกไป เพื่อเป็นกระจกสะท้อนความคิดให้เรา กล้าตำหนิในสิ่งที่ผิดและคอยสนับสนุนให้ทำแต่เรื่องที่ดีต่อตัวเรา 

  • ในวันที่สุขหรือทุกข์ก็ผ่านความทรงจำร่วมกันมากมาย

ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข หรือว่าช่วงเวลาที่ยากลำบาก ท้อแท้ หมดหวัง เราจะผ่านเรื่องราวมากมายไปพร้อมกัน เมื่อมีความสุข เขาก็อยากแชร์พลังที่ดีมาให้กับเรา หรือวันที่เรามีความทุกข์ เขาก็พร้อมเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาเสมอ

  • ทะเลาะกันแค่ไหนก็ไม่ทิ้งกัน

เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วที่บ่อยครั้งเพื่อนจะมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน เพราะเราผ่านอะไรมาไม่เหมือนกัน จึงทำให้ต้องมีการเถียงกันบ้างทางความคิด แต่เพื่อนแท้จะไม่เก็บเอาเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มาคิดหรือยึดติดจนทำลายความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน

related