svasdssvasds

ฉลองวันแม่ยุคโควิด-19 อย่างไร ให้พิเศษกว่าที่เคย

ฉลองวันแม่ยุคโควิด-19 อย่างไร ให้พิเศษกว่าที่เคย

จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่า เมื่อไรสถานการณ์โควิด-19 ถึงจะกลับสู่ภาวะปกติ ส่งผลให้การฉลองวันแม่ 12 สิงหาในปีนี้ อาจแตกต่างไปจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขวัญ กิจกรรม หรือสิ่งที่จะทำเพื่อแสดงความรักต่อแม่ เหมือนเช่นเคย

ของขวัญไม่อินเทรนด์ คุณแม่ก็แฮปปี้

เชื่อว่าของขวัญวันแม่ปีนี้ ต้องมีหลายคนคิดซื้อของที่อยู่ในกระแสต่างๆ เช่น หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ สเปรย์แอลกอฮอล์ อย่างแน่นอน แต่ในความเป็นจริงไม่จำเป็นเลย เพราะของเหล่านี้ไม่ได้มีคุณค่าทางจิตใจ อีกทั้ง ยังทำให้นึกถึงช่วงเวลาที่มีโรคระบาดเช่นนี้อีกด้วย กลับกันของขวัญที่ถูกมองว่าเอาต์ไปแล้วอย่าง การนำรูปถ่ายในครอบครัวไปอัดตามร้านถ่ายรูป เพื่อนำมารวมเป็นอัลบั้ม ให้ท่านค่อยๆ หวนรำลึกช่วงเวลาดีๆ ในอดีต น่าจะทำให้รู้สึกหัวใจพองโตได้ไม่น้อย แต่ถ้ายังไม่โดนใจก็น่าลอง

ฉลองวันแม่ยุคโควิด-19 อย่างไร ให้พิเศษกว่าที่เคย

ออกข้างนอกไม่เหมาะ อยู่บ้านก็ได้

หากท่านอายุมากแล้ว การฉลองวันแม่อยู่บ้านก็ไม่ได้ทำให้การทำหน้าที่ลูกขาดตกบกพร่องแต่อย่างใด แถมยังปลอดภัยต่อตัวคุณแม่มากกว่า แต่การอยู่บ้านเพียงอย่างเดียวอาจจะรู้สึกเบื่อ ต่างคนต่างจ้องหน้าจอมือถือ จนกลายเป็นความรู้สึก “ตัวอยู่ใกล้ แต่เหมือนไกลกัน” ดังนั้นการหากิจกรรมทำร่วมกัน เช่น ช่วยกันปลูกต้นไม้รอบบ้าน โชว์สกิลทำอาหารทานกันเองภายในครอบครัว ก็จัดเป็นไอเดียในการสร้างความทรงจำที่ดีที่สุดให้กับผู้เป็นแม่สำหรับช่วงเวลาสุดพิเศษเช่นนี้

ตัวไกลไม่เป็นไร แค่คอลหาก็ยังดี

โลกเรากำลังจะเข้าสู่ยุค 5G นั่นหมายความว่า เทคโนโลยีจะทำให้เราติดต่อกันง่ายขึ้น เร็วขึ้น จนแทบเรียกได้ว่าไม่มีอุปสรรคเรื่องระยะทางอีกต่อไป ช่วงวันแม่ปีนี้หลายคนที่ติดงานหรือยังต้องกักตัวอยู่บ้าน ไม่สะดวกเดินทางไปหาคุณแม่ ก็อาจเลือกใช้การวิดีโอคอลล์ให้ท่านได้เห็นหน้าเห็นตา พูดคุยถามสารทุกข์สุขดิบ พร้อมส่งคำอวยพรน่ารักๆ ให้ท่านแทนก็ได้ แต่ถ้าคุณแม่ไม่ถนัดใช้งานสมาร์ทโฟน ก็อาจจะค่อยๆ เริ่มสอนท่านใช้แอปต่างๆ หรืออย่างน้อยโทรไปให้ท่านได้ยินเสียง เท่านี้ก็ชื่นใจแล้ว

การ์ดวันแม่มีมูลค่ากว่าที่คิด

แน่นอนมูลค่าในที่นี้ไม่ได้หมายถึงตัวเงิน แต่เป็นความรักที่ไหลพรั่งพรูมาจากตัวหนังสือบนการ์ดวันแม่ เทคนิคในการทำการ์ดให้ซึ้งกินใจคนเป็นแม่ คือ เขียนข้อความด้วยมือแทนการพิมพ์ ไม่ต้องกังวลเรื่องลายมือจนเกินไป ขอเพียงอ่านเข้าใจก็พอ ส่วนคนที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเขียนการ์ดอย่างไร ให้ลองนึกถึงเรื่องราวดีๆ ที่เคยทำร่วมกับท่าน หยิบมาเล่าสัก 1-2 เรื่องด้วยความรู้สึกจากใจ รับรองเผลอแป๊ปเดียวตัวอักษรเต็มหน้าจนแทบหาหาช่องว่างไม่เจอ

สิ่งที่คุณแม่ต้องการจากลูกทุกคนที่สุดคือ ความรักและความเอาใจใส่ โดยของขวัญเปรียบเสมือนสื่อที่ส่งความรู้สึกให้ท่านรับรู้เท่านั้น ดังนั้นไม่ว่าของจะถูกหรือแพง ขอเพียงให้ด้วยความรัก ท่านก็จะรับรู้ได้เช่นกัน ดั่งคำกล่าวของไดแอน ก็อตส์แมน ผู้เชี่ยวชาญด้านมารยาทชาวสหรัฐ ที่ว่า “วันแม่ไม่ใช่เรื่องของเงินหรือของขวัญ แต่เกี่ยวกับการแสดงออกและความเอาใจใส่ต่างหาก”

related