svasdssvasds

"เล่าได้เลย" ชวนพูดคุยกับนักจิตวิทยา ผ่านเพจ Club Wellness

"เล่าได้เลย" ชวนพูดคุยกับนักจิตวิทยา ผ่านเพจ Club Wellness

จากผลสำรวจในช่วงโควิด-19 พบว่า เด็กและเยาวชนที่ต้องเรียนออนไลน์อยู่บ้าน เกิดความเครียด วิตกกังวล จากการเข้าสังคมกับเพื่อนและครู รวมถึงความสัมพันธ์ในครอบครัว ชวนพูดคุยปัญหาต่างๆ ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ CLUB WELLNESS  กลุ่มแบ่งปันพลังใจ อาจช่วยได้

ดร. สุววุฒิ วงศ์ทางสวัสดิ์  นักจิตวิทยาการปรึกษา  ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊กแฟนเพจนักจิตวิทยาการปรึกษาคนหนึ่ง และผู้ให้คำปรึกษาประจำเฟซบุ๊กแฟนเพจ  CLUB WELLNESS  กลุ่มแบ่งปันพลังใจ สนับสนุนโดย สสส.กล่าวว่า สถานการณ์ในขณะนี้ไม่ง่ายสำหรับใครเลย การประคองตัวเองให้ยืนระยะได้นานที่สุด เป็นวิธีที่จะพาเราผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ และสำคัญไม่อยากให้คาดหวังว่า การเรียนการสอน เกรดเฉลี่ย จะเป็นตัวกำหนดชีวิตเรา

"เล่าได้เลย" ชวนพูดคุยกับนักจิตวิทยา ผ่านเพจ Club Wellness

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บอกลา Zoom Fatigue ภาวะความเหนื่อยล้า จากการประชุมออนไลน์

ช่วงนี้สุขภาพจิตเป็นอย่างไร ? ลอง 5 วิธีฟื้นฟูสภาพจิตใจให้แข็งแกร่ง

ไม่ไหว ‘อย่า’ ฝืน รวมอาการต่าง ๆ ที่ควรพบจิตแพทย์

วิธีง่าย ๆ ในการคลายความเครียด 

1. การสังเกตตัวเอง  อารมณ์ ความรู้สึก   เช่น   หากทำบางกิจกรรมอยู่แล้วรู้สึกอึดอัด  ควรหาที่มาของปัญหา  อาจเพราะใส่ใจคนอื่นมากไป   หรือพยายามบังคับตัวเองให้เป็นในแบบที่คนอื่นต้องการ  พยายามเป็นเหมือนคนอื่น ๆ  จนเสียความเป็นตัวเอง

2. รู้ว่าตัวเองชอบอะไร เมื่อรู้ว่าตัวเองชอบอะไร ให้โฟกัสกับสิ่งนั้น และไม่กดดันตัวเองมากเกินไป

3. มองหาทางเลือกอื่น   เมื่อเห็นปัญหาให้หาทางเลือกที่ทำให้รู้สึกสบายใจในการใช้ชีวิต   รักตัวเองให้มากขึ้น 

4. สร้างความสมดุล เมื่อเกิดความเครียด  จะต้องมีจุดพักผ่อน ทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

 

ทั้งนี้  วัยรุ่นที่มีความเครียด สามารถเข้าร่วมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ  CLUB  WELLNESS กลุ่มแบ่งปันพลังใจ เพื่อฟื้นฟูสุขภาวะด้านจิตใจ  ลดความวิตกกังวลถึงปัญหาที่เป็นสาเหตุหลักทำให้เกิดความเครียด  นำไปสู่การสร้างกำลังใจในการดำเนินชีวิตทั้งการเรียนและความสัมพันธ์ในครอบครัวต่อไปได้

related