svasdssvasds

คอนซีลเลอร์ สำคัญกับการแต่งหน้าอย่างไร ใช้ยังไงให้เป๊ะ!!!

คอนซีลเลอร์ สำคัญกับการแต่งหน้าอย่างไร ใช้ยังไงให้เป๊ะ!!!

คอนซีลเลอร์ เมกอัพไอเท็มที่ช่วยในการปกปิดพวกรอยคล้ำใต้ตา รอยแผลเป็น รอยสิว กระ จุดด่างดำ รวมไปถึงริ้วรอยด้วย

รู้ไหมว่าคอนซีลเลอร์ใช้กันมาตั้งแต่ยุค 1920s ใช้พรางปิดพวกผิวด่าง ปาน แผลเป็น ผิวไหม้จากแดด รอยดำใต้ตา ด้วยคุณสมบัติในการปกปิดนี่เองที่ทำให้ปัจจุบันผู้ชายก็หันมาใช้คอนซีลเลอร์มากขึ้น

คอนซีลเลอร์ คอนซีลเลอร์ เป็นเมกอัพที่มีเม็ดสีที่เข้มข้น เพื่อใช้ในการปกปิดและทำให้สีผิวดูกลมกลืนสม่ำเสมอซึ่งใช้กับบริเวณเล็กๆ เช่น รอยสิว รอยแผลเป็น หรือบริเวณใต้ตา ฯลฯ คอนซีลเลอร์ถูกออกแบบมาหลายสูตรเพื่อตอบโจทย์การปกปิดที่แตกต่างกัน

เลือก คอนซีลเลอร์ แบบไหนดีล่ะ

ก่อนอื่นต้องดูว่าโจทย์ของเราคืออะไร ต้องการใช้คอนซีลเลอร์ปัญหาผิวแบบไหน กังวลในเรื่องสีผิวไม่เรียบเนียน อยากจะซ่อนรูขุมขน หรือต้องการปกปิดจุดด่างดำ รอยสิว รอยแผลเป็น หรือว่ารอยหมองคล้ำ เพราะต้องการระดับการปกปิดที่ไม่เหมือนกัน ถ้าต้องการปกปิดในระดับเบาๆ อย่างรอยดำหรือรูขุมขน แต่ถ้าเป็นรอยสิวหรือรอยคล้ำใต้ตาก็จะเป็นระดับการปกปิดที่เพิ่มขึ้นมาหน่อยระดับ 3-6 และหากเป็นการปกปิดที่สูงมากๆ อย่าง ปิดแผลเป็น ไฝหรือปาน ก็ควรจะเป็นปกปิดแบบสูงสุดระดับ 6 ขึ้นไป

เมื่อเรารู้ว่าต้องการใช้ คอนซีลเลอร์ เพื่อปกปิดอะไรแล้ว ก็มาถึงการเลือกเฉดให้เหมาะสม

ปกปิดสิว จุดด่างดำ หรือรอยแดงจากสิว – ควรเลือกใช้คอนซีลเลอร์เฉดออกสีฟ้าหรือสีเขียว

ความหมองคล้ำ – ควรใช้คอนซีลเลอร์เฉดสีส้มในการปกปิด

รอยแผลเป็น ใต้ตาดำคล้ำ – ควรใช้คอนซีลเลอร์ที่อ่อนกว่าสีผิวนิดหน่อยประมาณ 1-2 เฉด จะช่วยให้ผิวดูสดใสขึ้น และดูเนียนเป็นธรรมชาติ

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

เคล็ดลับใช้คอนซีลเลอร์อย่างไรให้เป๊ะ ไม่โป๊ะ

-ควรใช้คอนซีลเลอร์แค่นิดเท่านั้น ซึ่งก็สามารถเกลี่ยได้ทั่วบริเวณแล้ว

-ก่อนลงคอนซีลเลอร์หรือแต่งหน้าควรใช้สกินแคร์ในการบำรุงผิวก่อนทุกครั้ง

-ใครที่มีขอบตาดำคล้ำ ควรลงคอนซีลเลอร์เริ่มที่หัวตาแถวบริเวณดั้ง ไล่ไปตามแนวขนตาเกลี่ยให้เนียนด้วยฟองน้ำ จะช่วยให้ผิวดูเนียน ไม่ลอยดูรู้ว่าโบกคอนซีลเลอร์มา

-หากเป็นสิวควรใช้แปลงหรือฟองน้ำในการเกลี่ยคอนซีลเลอร์ แทนการใช้นิ้วเกลี่ยเพื่อป้องกันไม่ให้สิวอักเสบ

Recommended : คอนซีลเลอร์ ของมันต้องมี ปิดเนียนเป๊ะ ไม่โป๊ะ!!!

Giorgio Armani Luminos Silk Concealer

Giorgio Armani Luminous Silk Concealer 

คอนซีลเลอร์ที่สามารถปิดจุดบกพร่องต่างๆ บนผิว และยังสามารถใช้เป็นไฮไลต์เพื่อเพิ่มมิติและสร้างวอลุ่มให้ผิวดูอิ่มเต็มด้วยฟินิชลุคที่เปล่งประกาย พิกเม้นต์สีที่มีอนุภาคเล็ก เนื้อสัมผัสบางเบา ทำให้เกลี่ยง่าย พร้อมทั้งให้ความชุ่มชื้นอย่างยาวนาน 24 ชั่วโมง ไม่แห้งแตก ตกร่อง IMPERCEPTIBLE COVERAGE ปกปิดแบบล่องหน ไร้สัมผัส เกลี่ยง่าย สามารถปกปิดรอยคล้ำใต้ตาได้เนียนเป็นธรรมชาติ

ของมันต้องลอง : เนื้อคอนซีลเลอร์บางเบา เกลี่ยง่าย ปิดรอยดำใต้ตาได้เนียน ให้ผิวดูสว่าง และยังเป็นไฮไลต์เพิ่มความเปล่งประกายให้ผิว

Clé de Peau Beauté Correcteur Visage Concealer

Clé de Peau Beauté Correcteur Visage Concealer

คอนซีลเลอร์อันโด่งดังด้วยคุณสมบัติทางการปกปิด ซึ่งตอบสนองต่อทุกโทนสีผิว และสภาพปัญหาต่างๆ ได้อย่างแนบเนียน ไม่ว่าจะเป็นจุดด่างดำและรอยคล้ำใต้ตา เพื่อให้สีผิวที่สม่ำเสมอและดูสวยเป็นธรรมชาติ ปกปิดดีเยี่ยม สูตรผสมเนื้ออิมัลชั่นที่เต็มไปด้วยสารบำรุงให้ผิวดูนวลเนียนสม่ำเสมอ

ของมันต้องลอง : เลิฟมากตอนเป็นสิว จุดด่างดำเอาอยู่ ผิวเนียนเป๊ะ เนื้อเกลี่ยได้ลื่น ไม่ตกร่อง

Shiseido Synchro Skin Correcting GelStick Concealer

Shiseido Synchro Skin Correcting GelStick Concealer

คอนซีลเลอร์ชนิดแท่งด้วยส่วนผสมในรูปแบบเจลที่ล้ำหน้าและคุณสมบัติของ Triple Gel Technology ช่วยให้เกิดสมดุลระหว่างความชุ่มชื่นและการแก้ไขเม็ดสีบนใบหน้า เนื้อครีมนุ่มละมุนที่ใช้ได้อย่างง่ายดาย เกลี่ยได้เรียบลื่นแม้ใช้ปลายนิ้วในการแต่งเติม ให้การปกปิดระดับ Medium-coverage และเลเยอร์เพิ่มได้ ติดทนนานกว่า 24 ชั่วโมง ปกปิดริ้วรอยและจุดด่างดำได้อย่างเนียนสนิท

ของมันต้องลอง : เนื้อครีมนุ่ม ใช้ง่าย เกลี่ยได้ลื่น ปกปิดรอยคล้ำใต้ตาได้เนียน

Urban Decay Stay Naked Concealer

Urban Decay Stay Naked Concealer

คอนซีลเลอร์สูตร Vegan ปกปิดแนบสนิทเหมือนผิวจริง เนื้อแมตต์ไม่มันวาว ติดทนนานถึง 24 ชั่วโมง มีเฉดสีให้เลือกหลากหลายเหมาะกับคนไทย ช่วยปกปิดจุดต่างๆ อย่าง รอยดำ, รอยสิว, เส้นริ้วรอยได้อย่างเรียบเนียนแนบสนิทเหมือนผิวจริง สามารถใช้เฉดสีที่สว่างกว่าผิวมาทำเป็นไฮไลต์เพิ่มมิติให้ใบหน้าได้อีกด้วย

ของมันต้องลอง : คอนซีลเลอร์เนื้อแมตต์ เซ็ตตัวเร็ว ปกปิดได้ทั้งรอยสิว จุดด่างดำ และริ้วรอยได้อย่างแนบเนียน

Hourglass Vanish™ Airbrush Concealer

Hourglass Vanish™ Airbrush Concealer

ลิควิคคอนซิลเลอร์เนื้อบางเบา เรียบเนียน ไร้น้ำหนัก เบลนด์กลมกลืนไปกับผิวอย่างเป็นธรรมชาติเหมือนการทำ Airbrushed พร้อมการปกปิดขั้นสูง เม็ดสีเข้มข้น เนียนละเอียด ติดทนทาน ไม่ตกร่องหรือทำให้เกิดคราบ กันน้ำและเหงื่อ ช่วยอำพรางริ้วรอย จุดด่างดำ พร้อมเบลอรูขุมขนให้ผิวแลดูเรียบเนียน ช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใสเป็นธรรมชาติตลอดวัน

ของมันต้องลอง :  เป็นลิขวิดคอนซีลเลอร์ที่มอบปกปิดขั้นสุด เนียนเป็นธรรมชาติ ไม่ตกร่องในระหว่างวัน จะจุดด่างดำ เส้นริ้วรอย หรือเนียน

Nars Radiant Creamy Concealer

Nars Radiant Creamy Concealer

คอนซีลเลอร์เนื้อครีมที่สามารถปกปิดได้ในระดับกลางไปจนถึงระดับสูง เหมาะกับปกปิดรอยสิว จุดด่างดำ รูขุมขน และริ้วรอย พร้อมเพิ่มความกระจ่างใสและเปล่งประกายยิ่งขึ้น เนื้อครีมเกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ใช้แล้วไม่เหนียว ไม่ตกร่อง

ของมันต้องลอง :  เป็นคอนซีลเลอร์เนื้อครีมที่ไม่เหนียว เกลี่ยง่าย สามารถเพิ่มระดับการปกปิดตั้งแต่ปานกลางถึงสูงสุด พรางจุดด่างดำ ริ้วรอย ได้ไม่โป๊ะ

KVD Beauty Lock-It Concealer Crème

KVD Beauty Lock-It Concealer Crème

คอนซีลเลอร์เนื้อครีมสูตรกันน้ำ เกลี่ยได้ง่าย ปกปิดจุดด่างดำ รอยสิว และริ้วรอยได้อย่าง Full coverage ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังอ่อนโยนต่อผิวเพราะไม่มีส่วนผสมของสารกันเสียและน้ำมัน

ของมันต้องลอง :  ใครที่ต้องการการปกปิดแบบ Full coverage ตัวนี้เหมาะ และยังปิดจุดด่างดำให้ผิวเรียบเนียน