svasdssvasds

วันท่องเที่ยวโลก World Tourism Day เที่ยวนี้ ดีต่อใจ

วันท่องเที่ยวโลก World Tourism Day เที่ยวนี้ ดีต่อใจ

รู้หรือเปล่าประเทศไทยเคยเป็นเจ้าภาพจัดงานวันท่องเที่ยวโลก เมื่อปี 2016 (พ.ศ. 2559) ที่จังหวัดขอนแก่น ภายใต้ธีมการ ท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลเข้าถึงอย่างเท่าเทียม

องค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO) ได้กำหนดให้วันที่ 27 กันยายนของทุกปี เป็น “วันท่องเที่ยวโลก” โดยได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2523 จากมติเห็นชอบของที่ประชุมเมื่อวันที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2522

tourism เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงบทบาทและความสำคัญของการท่องเที่ยว ที่ส่งผลกระทบต่อสังคม วัฒนธรรม และมูลค่าทางเศรษฐกิจที่มีต่อการท่องเที่ยวทั่วโลก อันนำไปสู่การกำหนดบทบัญญัติแผนการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวสากลในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมื่อธุรกิจท่องเที่ยวต้องหยุดชะงัก จึงต้องพักจากทางโลก ไปสู่ “ทางธรรม”

“หัวหิน" ที่ 1 Wishlist Airbnb ชี้ คนไทยอยากไปมากที่สุด

"อยุธยา" หนึ่งเดียวในไทย Forbes ชี้น่าเที่ยวเมื่อหมดโควิด

การเดินทางหรือการท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งที่เสริมสร้างประสบการณ์ชีวิตมนุษย์ เพราะการเดินทางไปในที่ใหม่ๆ ได้เรียนรู้วัฒนธรรมและภาษาที่หลากหลาย ทำให้เห็นถึงความแตกต่างที่มนุษย์เรามีร่วมกัน นับเป็นความสำคัญที่ทำให้เกิดวันท่องเที่ยวโลก

การจัดงานเฉลิมฉลองวันท่องเที่ยวโลกจะจัดขึ้นในแต่ละประเทศสมาชิก และผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปตามทวีปและภูมิภาคของโลก ประเทศสมาชิกประกอบด้วย 158 ประเทศ (รวมทั้งประเทศไทย) 7 ดินแดน และมากกว่า 400 สมาชิกสมทบที่เป็นตัวแทนขององค์กรภาคเอกชน สถาบันการศึกษา สมาคมการท่องเที่ยวและหน่วยงานการท่องเที่ยวของท้องถิ่นต่างๆ

related