svasdssvasds

เลื่อนเปิดประเทศพ.ย.กระทบธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ระนาว !

เลื่อนเปิดประเทศพ.ย.กระทบธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ระนาว !

ความหวังของผู้ประกอบการท่องเที่ยว คือการเปิดประเทศ แต่เลื่อนเปิดประเทศไปเดือนพ.ย.ก็ส่งผลกระทบธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ระนาวกันเลยทีเดียว ติดตามเรื่องนี้จากบทความ

เลื่อนเปิดประเทศทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวตั้งรับไม่ทัน

การเลื่อนเปิดประเทศไปเดือน พ.ย.2564 เพื่อรอดูสถานการณ์โควิด-19 และจะต้องเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ได้ตามจำนวนเปอร์เซ็นที่จะเปิดเมืองได้ เรื่องนี้ทำเอาภาคธุรกิจท่องเที่ยวตั้งรับไม่ทันจริงๆ โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ที่ก่อนหน้านี้ได้เตรียมความพร้อมอย่างมากที่จะเปิดให้บริการ รับการเปิดประเทศในช่วงเดือนต.ค.ในแผนเดิม แต่…ก็ต้องฝันสลายไปเมื่อมีการประกาศออกมาใหม่เลื่อนเปิดประเทศไปเดือนพ.ย.

แหล่งท่องเที่ยวไทยยังรอการเปิดประเทศ แหล่งท่องเที่ยวไทยยังรอการเปิดประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

•  COUNTDOWN! เปิดประเทศใน 56 วัน ฉีดวัคซีนโควิด 865,074 โดส

• หมอธีระ ชี้ ไม่ควรเปิดประเทศตุลาหวั่นWave5 ติดเชื้อพุ่งเป็น Blue New Years

• แรงงานคืนถิ่นทะลัก ! สะเทือนธุรกิจรับเปิดประเทศ ส่องดูคนกลับบ้านไปทำอะไร?

ธุรกิจไหนบ้างได้รับผลกระทบ

วันนี้ #สปริงนิวส์ ได้สำรวจธุรกิจ ความคิดเห็นผู้ประกอบการในหัวเมืองท่องเที่ยวต่างๆ โดยธุรกิจที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากการเลื่อนเปิดเมืองไปพ.ย.2564 มีอะไรบ้าง? ตามรายละเอียดดังนี้

-โรงแรม ห้องพัก

-ร้านอาหาร

-ร้านของฝาก ของที่ระลึก ร้านค้าชุมชน

-บริษัททัวร์ ไกด์นำเที่ยว ล่าม

-รถแท็กชี่ รถตู้ รถเช่า

-พนักงานบริการ เชฟทำอาหาร

-อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว

โดยความคิดเห็นของผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพัทยา หัวหิน และในกรุงเทพ ต่างมีความเห็นตรงกันว่า อยากขอความชัดเจนจากภาครัฐ เพราะที่ผ่านมากว่า2ปีกว่าๆ แบกรับต้นทุนมาแบบสาหัส และต้องมาพบกับการเลื่อนเปิดเมืองไป พ.ย. ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวตั้งรับไม่ทัน เพราะบางรายได้เติมเม็ดลงทุนไปแล้ว แถมยังจ้างคนงานเข้ามาทำงานแล้วช่วงเดือนต.ค อย่างไรก็ตามมองว่าเรื่องนี้ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวเสียโอกาสในธุรกิจ แต่ก็เข้าใจว่ารัฐทำไปเพื่อความปลอดภัยของประเทศ

อย่างไรก็ตามเรื่องการเปิดประเทศพ.ย.ก็ยังคงต้องจับตากันต่อไปว่าหากเปิดไปแล้วจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้มากน้อยเพียงใด เปิดแล้วจะมีปัญหาอะไรตามมาหรือไม่ หรือจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรอีกหรือไม่ ต้องลุ้นกันวันต่อวันจริงๆ !

related