svasdssvasds

กระแสลิซ่าฟีเวอร์ สู่การดึงร่วมงานเคาท์ดาวน์ 2022?

กระแสลิซ่าฟีเวอร์ สู่การดึงร่วมงานเคาท์ดาวน์ 2022?

กลายเป็นกระแสเป็นที่เรียบร้อย สำหรับไอดอลสาว ลิซ่า BLACKPINK จากการปล่อยงานเพลงโซโล่ สู่กระแสลิซ่าฟีเวอร์ จนกลายมาเป็นเรื่องราวของการร่วมงานเคาท์ดาวน์ในไทย ที่ ททท. ตั้งงบประมาณไว้ราว 200 ล้านบาท

เรียกได้ว่าติดลมบนไปแล้วสำหรับไอดอลสาวไทยแดนกิมจิอย่าง ลิซ่า BLACPINK หรือ ลลิษา มโนบาล เจ้าของบทเพลงโซโล่ครั้งแรกอย่าง LALISA และ MONEY ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนกันยายน 2564 ที่ผ่านมา สู่กระแสฟีเวอร์ทุกอย่าง ตั้งแต่ของกิน เครื่องใช้ การแต่งกาย การ COVER ร้องหรือเต้น รวมไปถึงกระแสการดึงตัวร่วมงานกับททท.?

ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 64 ที่ผ่านมา หลังจากการปล่อยเพลงโซโล่ครั้งแรก กับเพลง LALISA ก็มีหลายเหตุการณ์ที่ทำให้สาวไทยคนนี้ได้รับการพูดถึงหลายรูปแบบ ทั้งกระแสการ cover ไม่ว่าจะเป็นการร้องหรือเต้นเพลงโปรโมทหลักอย่าง LALISA หรือเพลงรอง MONEY หรือแม้แต่กระแสลูกชิ้นยืนกินที่เจ้าตัวบอกว่าเป็นอาหารที่อยากทานมากที่สุด ถ้าได้กลับมาประเทศไทย หรือการแฝงความเป็นไทยลงในมิวสิกวิดีโออย่างปราสาทหินพนมรุ้ง และการเป็นหนึ่งในภาพโปรโมท หรือ Art Work เตือนภัยโควิดของศบค. ที่เป็นกระแสดราม่า ซึ่งทั้งหมดทั้งมวล เกิดขึ้นในเวลาไม่กี่วันเท่านั้น

แต่กระแสความดังของ ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลลิษา มโนบาล ก็ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะล่าสุดมีแม้กระทั่งการผนึกกำลังระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และพันธมิตรเอกชน ในการดึงตัวไอดอลสาว มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 ที่จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นการโปรโมทฐานะเมืองท่องเที่ยวระดับโลก (World Class Destination) ที่จะมองเห็นว่าเป็นการช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย หลังจากที่เผชิญกับวิกฤตโควิด-19 นานเกือบ 2 ปี

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจากนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยเผยว่า ททท. มีแนวคิดผนึกกำลังกับพันธมิตรเอกชน เพื่อดึง ลิซ่า BLACKPINK มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่ จ.ภูเก็ต เชื่อว่าจะเป็นการดึงตัวนักท่องเที่ยว และบรรดาแฟนคลับอย่าง BLINK (บลิ๊งค์) จากทั่วโลกให้เดินทางมาท่องเที่ยวได้ โดยเฉพาะประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ ที่มีการทำตามข้อกำหนดทั้ง 3 ของรัฐ ที่สอดรับกับแถลงการณ์เปิดประเทศ 1 พ.ย. 64 นี้ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี

เมื่อได้ถามความเห็นของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ถึงเรื่องการดึงตัวนักร้องดังมาร่วมงาน ก็ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเขาก็เป็นคนไทยที่รักบ้านเมืองหรือบ้านเกิดของตัวเอง ที่จ.บุรีรัมย์ แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้เกียรติเขาเพราะเป็นศิลปินระดับโลก

ก่อนที่ล่าสุดจะได้รับการยืนยันจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและการกีฬา ที่ได้เปิดเผยผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ว่าเป็นเรื่องจริงที่ได้ติดต่อดังตัว ลิซ่า BLACKPINK เข้าร่วมกิจกรรมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 นอกจากนั้นยังได้มีการติดต่อไปยัง แอนเดรีย โบเชลลี นักร้องโอเปราชื่อดังของโลกชาวอิตาลีเช่นกัน

กระแสลิซ่าฟีเวอร์ สู่การดึงร่วมงานเคาท์ดาวน์ 2022?

โดยได้มีการติดต่อทั้ง 2 ศิลปินระดับโลกแล้ว ผ่านบริษัทเอเจนซีในงบประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการ เพราะในงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 ตั้งใจจัดให้เป็นอีเวนต์ระดับโลก (World Class Destination) ในเบื้องต้นของกิจกรรมเคาท์ดาวน์ที่จัดในกรุงเทพฯ อาจเป็นการร่วมงานกับ 'แอนเดรีย โบเชลลี' และมองสถานที่ไว้บริเวณสนามหลวงที่มีฉากหลังเป็นวัดพระแก้ว

ส่วนไอดอลสาว ลิซ่า BLACKPINK จะเชิญให้ร่วมกิจกรรมที่ภูเก็ต ที่จะจัดงานที่สะพานสารสิน ที่จะเป็นอีกสีสันรูปแบบหนึ่ง ที่ทั้งคนพังงานและคนภูเก็ตสามารถร่วมงานได้

ขณะเดียวกันทางด้านต้นสังกัดของลิซ่า อย่าง YG Entertainment ยังไม่ได้มีการแถลงรายละเอียด หรือให้ข้อสรุปใดเกี่ยวกับเรื่องการร่วมงานข้ามประเทศในครั้งนี้ ซึ่งหลังจากมีการเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ ได้เกิดเสียงถกถึงเรื่องนี้อย่างล้นหลาม ว่าการร่วมงานกับประเทศบ้านเกิดของสาวลิซ่าอย่างไทยนั้น อาจเป็นไปไม่ได้ เพราะว่าก่อนหน้านี้มีกระแสการงดออกงานอีเวนต์ไปแล้ว ส่วนในอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อ อาจต้องติดตาม เพราะพี่ไทยเราอาจจะดีลสำเร็จก็เป็นได้