svasdssvasds

4KINGS อาชีวะ ยุค 90 ส่งเพลงประกอบหนัง ของ หิน เหล็ก ไฟกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

4KINGS อาชีวะ ยุค 90 ส่งเพลงประกอบหนัง ของ หิน เหล็ก ไฟกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

กระแส หนัง 4KINGS อาชีวะ ยุค 90 นั่นยังส่งผลต่อวัฒนธรรมป๊อปคัลเจอร์เก่าๆ ในอดีตกาล อย่างเช่น เพลงร็อก ที่เคยนิยมในช่วงยุค 1990s กลับมามี "ชีวิตชีวา" ขึ้นอีกครั้งด้วย และเพลง คิดไปเอง เพลงลึกๆของหินเหล็กไฟ วงร็อกระดับตำนานของไทยก็กลับมาแจ้งเกิดอีกครั้ง

ความร้อนแรงของกระแส ดูหนัง 4KINGS อาชีวะ ยุค 90 นับเป็นปรากฏการณ์ของวงการภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จแบบเหนือความคาดหมาย ถือเป็นความสำเร็จที่มาอย่างถูกที่ถูกเวลา เพราะนี่เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า  หนังไทย หากจริงใจ ตั้งใจ และยึดมั่นในเรื่องเล่าของตัวเอง แม้ว่ามันจะมีอุปสรรคมากมายระหว่างการสร้างก็ตาม ทั้งเรื่องไม่มีทุน เรื่องหนังที่ "ไม่น่าจะขายได้" ในตลาดภาพยนตร์ไทย แต่สุดท้ายแล้ว ตัวหนังมันสามารถก้าวไปสู่บันไดความสำเร็จได้  และจากความสำเร็จของเรื่องนี้ น่าจะเป็นตัวบอกได้อีกว่า หนังไทย จะมีทางใหม่ๆ มากขึ้น ไม่ใช่เพียงแต่ติดอยู่ "หล่ม" เดิมๆ ที่ขายแต่ผีและตลก โดย เรื่องความสำเร็จเรื่องรายได้ที่ใกล้แตะ 100 ล้านเข้าไปทุกขณะ นั่นทำให้หนัง 4KINGS อาชีวะ ยุค 90 การันตีที่จะมี 4KINGS ภาค 2 ต่อแล้ว
.
กระแส หนัง 4KINGS อาชีวะ ยุค 90 นั่นยังส่งผลต่อวัฒนธรรมป๊อปคัลเจอร์เก่าๆ ในอดีตกาล อย่างเช่น เพลงร็อก เพลงที่เคยโด่งดังและเป็นที่นิยมในช่วงยุค1990s กลับมามี "ชีวิตชีวา" ขึ้นอีกครั้งด้วย มันเปรียบเสมือน ต้นไม้ที่ถูกชะโลมด้วยน้ำฝน ในปีปฏิทินนี้อีกครั้ง 

4KINGS อาชีวะ ยุค 90 ส่งเพลงประกอบหนัง ของ หิน เหล็ก ไฟกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หากมองด้วยแว่นตาแห่งยุคสมัยในปี 2021 คงต้องยอมรับความจริงข้อหนึ่งว่า ปัจจุบัน "เพลงร็อก" ไม่ใช่เพลงที่ป๊อปในคนหมู่มากที่ต่อไปแล้ว แต่หากกลับไปในยุค 1990s เพลงร็อก และดูคอนเสิร์ตเพลงร็อก นั้นถือเป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมป๊อปคัลเจอร์ที่ได้รับความนิยมในยุคนั้น ทั้งนี้ ตัวหนัง 4KINGS อาชีวะ ยุค 90 ของผู้กำกับ พุฒิ-พุฒิพงษ์ นาคทอง ได้เลือกใช้เพลงที่ "ค่อนข้างลึก" ของวงหินเหล็กไฟมาเป็น ธีมหลัก นำมาเป็นเพลงประกอบหลัก นั่นคือเพลง "คิดไปเอง"  ซึ่งเพลงนี้อยู่ในอัลบั้ม คนยุคเหล็ก ซึ่งปล่อยอัลบั้มนี้ออกมา มีนาคม พ.ศ. 2538 หรือปี 1995  
 Credit Youtube : rsfriends

 

เพลง คิดไปเอง ซึ่งแต่งคำร้องและทำนอง โดย ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ หรือ โป่ง หินเหล็กไฟ  เพลงนี้ไม่ใช่เพลงโปรโมตของหินเหล็กไฟ ณ เวลานั้นด้วยซ้ำ เพราะเป็นเพลงที่อยู่ ลำดับที่ 4 ในหน้า A หากใครที่ฟังเทป (อัลบั้มนั้น เพลงโปรโมตของหินเหล็กไฟ คือ หลงกล,มั่วนิ่ม,สอยมันลงมา และ หวาดระแวง ที่มีการทำ MV โปรโมต) แต่ การมาอยู่ในหนัง 4KINGS อาชีวะ ยุค 90 ก็ถือได้ว่าลงตัว จากจังหวะเพลง medium ที่ทุกคนฟังแล้วโยก หรือชูมือขึ้นตาม ภาพในหนังได้  นอกจากนี้ในหนังยังใส่เพลง จังหวะ medium เพราะๆดีๆ อย่างเพลง "พลังรัก" ซึ่งอยู่ในชุดแรก ปี 2536 ไว้ด้วย

สิ่งที่เกิดขึ้นกับเพลง "คิดไปเอง" ของหินเหล็กไฟนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ไม่เคยเกิดขึ้น เพราะกับภาพยนตร์ไทยเคยทำให้เพลงเก่าๆ กลับมาเป็นที่นิยม อาทิ ภาพยนตร์ Happy Birthday ปี 2551  ส่งเพลง เธอคือความฝัน ของวงพราว กลับมาดัง หรือ ภาพยนตร์ รถไฟฟ้า มาหานะเธอ ปี 2552 ส่งเพลง "โปรดส่งใครมารักฉันที" ของวง Instinct กลับมาเปรี้ยงทั้งประเทศ
.
สำหรับ เพลง คิดไปเอง : หิน เหล็ก ไฟ (Ost. 4 Kings) Live Version on Film  ณ เวลานี้ ยอดวิวใน Youtube ขึ้นไปถึงเกือบ 1.5 ล้านวิวแล้ว (นับได้ว่าเป็น เพลงมาแรง #5 ของประเทศไทย ณ วันที่ 17 ธ.ค. 2021)  แม้จะไม่ได้เป็นเพลงดังเปรี้ยงปร้างเป็นพลุแตก หรือมียอดวิวมหาศาล แต่สิ่งหนึ่งก็ต้องยอมรับความจริงข้อหนึ่งว่า อย่างน้อยๆ สิ่งที่เกิดขึ้นกับเพลงนี้ เพลง "คิดไปเอง" เป็นเหมือนดัง การคืนชีวิตอีกครั้ง จากเพลงที่คนรู้จักอาจจะน้อย แต่ตอนนี้ มันได้กลับมา "ทำงาน" ในตัวของมันเองอีกครั้งบนปี 2021  และ ร้านอาหาร ร้านผับ บาร์ กลับมา "แกะ" และเล่นเพลงนี้อีกครั้ง และคนในยุคนี้ เริ่มคุ้นหูกันมากขึ้น

 Credit Youtube : rsfriends
4KINGS อาชีวะ ยุค 90 ส่งเพลงประกอบหนัง ของ หิน เหล็ก ไฟกลับมามีชีวิตอีกครั้ง

related