svasdssvasds

บอกลา BlackBerry บริษัทจะยุติให้บริการ 4 ม.ค. นี้

บอกลา BlackBerry บริษัทจะยุติให้บริการ 4 ม.ค. นี้

บริษัท BlackBerry จะหยุดให้บริการสนับสนุนอุปกรณ์คลาสสิกที่ใช้ระบบปฎิบัติการ BlackBerry 10, 7.1 OS และรุ่นก่อนหน้า ในวันที่ 4 ม.ค. นี้

โทรศัพท์ BlackBerry เครื่องเก่าที่วางอยู่ใต้ลิ้นชัก กำลังจะใช้ไม่ได้แล้วในวันอังคารที่ 4 ม.ค. 2565 นี้

บริษัท BlackBerry จะหยุดให้บริการสนับสนุนสำหรับอุปกรณ์คลาสสิกที่ใช้ BlackBerry 10, 7.1 OS และรุ่นก่อนหน้า หมายความว่าอุปกรณ์รุ่นเก่าทั้งหมดที่ไม่ได้ทำงานบนซอฟต์แวร์ Android จะไม่สามารถใช้ข้อมูล ส่งข้อความ เข้าถึงอินเทอร์เน็ต หรือโทรออกได้อีกต่อไป แม้กระทั่งเบอร์ฉุกเฉินก็ตาม

BlackBerry ที่ครั้งหนึ่งเคยถูกมองว่าเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่สุด และขึ้นสู่จุดสูงสุดในปี 2012 ซึ่งมีผู้ใช้งานมากกว่า 80 ล้านคน และออกระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดที่เปิดตัวในปี 2013

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

BlackBerry เคยเป็นอุปกรณ์ที่ผู้คนจะต้องมีถือเป็นดั่งสัญลักษณ์สถานะและเป็นสิ่งประจำสำหรับผู้คนใน Wall Street คนดังหลายคนก็เคยถือ BlackBerry อาทิ คิม คาร์ดาเชียน หรือแม้แต่อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา

BlackBerry เริ่มก่อตั้งในปี 1996 ในฐานะ Research In Motion ด้วยสิ่งที่เรียกว่าวิทยุติดตามตัวแบบสองทาง แกดเจ็ตแรกคือ "Inter@ctive Pager" ช่วยให้ลูกค้าสามารถตอบกลับหน้าเว็บด้วยแป้นพิมพ์จริง ซึ่งเป็นการส่งข้อความ/อีเมลแบบผสม สามปีต่อมา RIM ได้เปิดตัวชื่อ BlackBerry กับ BlackBerry 850

ด้วยความแตกต่างจากมือถืออื่นๆ ในยุคนั้นที่มักมาพร้อมกับแค่ปุ่มตัวเลข BlackBerry มากับปุ่มจำนวนมากที่มีลักษณะการจัดวางเหมือนกับคีย์บอร์ด ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างเฉพาะตัว แต่ท้ายที่สุดแล้ว BlackBerry กลับถูกแทนที่ด้วยโทรศัพท์ที่มีเพียงปุ่มเดียว และปัจจุบันถึงขั้นไรปุ่มอย่าง iPhone จาก Apple ที่เปิดตัวในปี 2007

ในที่สุด BlackBerry ก็เลิกใช้ซอฟต์แวร์ของตัวเอง ยอมรับ Android และบริษัทมุ่งเน้นไปที่การจัดหาซอฟต์แวร์และบริการรักษาความปลอดภัย รวมถึงซอฟต์แวร์สำหรับยานยนต์ โดยให้บริการกับองค์กรและรัฐบาลทั่วโลกภายใต้ชื่อ BlackBerry Limited

BlackBerry ออกจากธุรกิจโทรศัพท์มาตั้งแต่ปี 2016 แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาบริษัทยังคงให้สิทธิ์แบรนด์แก่ผู้ผลิตโทรศัพท์ ซึ่งรวมถึง TCL และ OnwardMobility ที่เพิ่งเปิดตัวด้านความปลอดภัยในออสติน รัฐเท็กซัส สำหรับอุปกรณ์ Blackberry 5G ทำงานบนซอฟต์แวร์ Android (อุปกรณ์ Android ของ BlackBerry จะไม่ได้รับผลกระทบจากการสิ้นสุดบริการ)

แม้ว่า TCL จะหยุดผลิตอุปกรณ์ที่ใช้ชื่อ BlackBerry ในปี 2020 แต่แฟนๆ บางคนก็รอการมาถึงของอุปกรณ์ BlackBerry 5G ของ OnwardMobility ซึ่งเดิมคาดว่าจะเปิดตัวในปี 2021 แม้ว่าจะมีความล่าช้า แต่เว็บไซต์ก็ยังคงมีแบนเนอร์ที่ระบุว่า "กำลังจะมาในปี 2021"

related