svasdssvasds

ปีใหม่นี้ทิ้งความพัง รับความปัง จนใครๆ ต้องเหลียวหลัง! บิวตี้เทรนด์ ปี 2022

ปีใหม่นี้ทิ้งความพัง รับความปัง จนใครๆ ต้องเหลียวหลัง! บิวตี้เทรนด์ ปี 2022

เข้าสู่ปี 2022 อย่างเป็นทางการแล้ว และในปีที่ผ่านมามีเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นกับวงการความงาม และปีนี้บิวตี้เทรนด์จะเป็นอย่างไร เรามาอัพเดทกันดีกว่า

Clean Beauty

เครื่องสำอางที่มาจากธรรมชาติ ดีต่อผิวและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสกินแคร์หรือเครื่องสำอางที่มาจากธรรมชาติ ปลอดจากสารเคมี เพราะส่งผลดีกับผิวเราแล้ว  ไม่เสี่ยงต่ออการแพ้สารเคมี และยังเพิ่มความใส่ใจไปอีกระดับคือ แพ็กเกจที่มาจากวัสดุรีไซเคิล หรือย่อยสลายได้ง่าย ไม่เป็นภาระกับโลก ซึ่งแบรนด์ต่างๆ ก็ได้ให้ความสำคัญกับส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติจริงๆ และแทบไม่ใส่สีสันหรือสารเคมีเลย และยังใส่ใจกับสิ่งแวดล้อม ทั้งขั้นตอนการผลิตรวมทั้งช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตในชุมชนให้ดีขึ้น

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

Chanel SS2022 Cr. Zoe Magazine

งานผิวและเมกอัพที่เน้นความเป็นธรรมชาติ

บิวตี้ลุคในปีนี้เน้นเมกอัพเบาๆ โฟกัสไปที่งานเผยผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ หน้าแน่นๆ รองพื้นหนักๆ เน้นการปกปิดที่เห็นได้ชัดจะไม่ปรากฎในปีนี้ เพราะเทรนด์ของปีนี้เน้นความเป็นธรรมชาติ เมกอัพบางเบาแต่ให้การปกปิดที่ไม่โป๊ะ ทำให้ผิวดูสวยในแบบของแต่ละคน พูดง่ายๆ คือเป็นผิวของตัวเองในเวอร์ชั่นที่สวยขึ้น

Fragrance Comeback Fragrance Comeback

เมื่อ 1-2 ปีก่อน ยอดขายของน้ำหอมถือว่าเป็นช่วงที่หยุดนิ่ง เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 คน Work From Home กันซะส่วนใหญ่ แต่ในปีนี้ไอเท็มที่ช่วยเติมเสน่ห์ให้กับกลิ่นกายมีการเติบโตขึ้นซึ่งห้างสรรพสินค้าชื่อดังอย่าง John Lewis รายงานว่ายอดขายของน้ำหอมนั้นเพิ่มขึ้น 24% เมื่อเทียบกับปีก่อนๆ

Cr. Pour Femme สนุกกับสีแห่งปี Very Peri

เมื่อ Pantone ออกมาประกาศให้สี Very Peri สีม่วงอมน้ำเงินเป็นสีแห่งปี 2022 เกิดจากการผสมผสานกันของความสงบนิ่งของสีน้ำเงินและสีแดงที่สื่อถึงพลังของสิ่งใหม่ ซึ่งสีนี้ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และการก่อเกิดสิ่งใหม่ไม่ว่าจะเป็นสกุลเงินดิจิตัลหรือโลกเสมือนจริงของเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย อย่าง Metaverse นั่นเอง ซึ่งวงการความงามการนำสีนี้มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เช่นกัน ไม่ว่าจะลุคการแต่งหน้า สีผม สีเล็บ หรือแม้แต่สีสันของผลิตภัณฑ์ความงาม