svasdssvasds

ราคาชุดแก้ปีชง จ่ายกี่บาท แลกความสบายใจ

ราคาชุดแก้ปีชง จ่ายกี่บาท แลกความสบายใจ

ขึ้นปีใหม่แบบนี้ ตามความเชื่อมีเรื่องราวของปีชง ที่หลาย ๆ คนได้เตรียมการไหว้ เทพเจ้าไท้ส่วย ที่ช่วยบรรเทาเคราะห์กรรมได้ หรือการทำบุญช่วยชีวิตสัตว์ เช่น ไถ่ชีวิตโค กระบือ ปล่อยนกปล่อยปลา เสริมสิริมงคลให้ชีวิตต้อนรับปี 2565 ด้วย

ราคาชุดแก้ปีชง วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ จุดเด่นของวัดนี้คือ การไหว้พระแก้ชง ซึ่งคนนิยมไปแก้ปีชงกันเป็นจำนวนมากเป็นวัดในสังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2414 มีลักษณะสถาปัตยกรรมเป็นแบบทางจีนตอนใต้ของสกุลช่างแต้จิ๋ว โดยวางแปลนตามแบบวัดหลวง คือ มีวิหารท้าวจตุโลกบาลเป็นวิหารแรก ตรงกลางเป็นพระอุโบสถ ข้างหลังพระอุโบสถเป็นวิหารเทพเจ้า เป็นวัดที่มีศิลปะงดงาม

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ 2 เป็น 1 ในวัดของคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย ได้สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 50 ปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช รัชกาลที่ 9 ถวายเป็นพระราชกุศล และได้ตั้งเป็นพุทธสถานให้พุทธศาสนิกชนได้ปฏิบัติธรรม และประกอบพิธีกรรมในพระพุทธศาสนาฝ่ายมหายานจีนนิกาย 

ศาลเจ้าพ่อเสือ สถานที่ไหว้พระเสริมดวงที่ฮิตสุดๆ เป็นศาลเจ้าจีนแต้จิ๋วที่เก่าแก่ และมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เป็นสถานที่ที่คนนิยมมาแก้ชงกัน เพราะเชื่อกันว่า การสักการะเจ้าพ่อเสือ เป็นการเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต ผ่อนหนักให้เป็นเบา รวมถึงเป็นการเสริมอำนาจบารมีให้การงานราบรื่น โชคดีตลอดปี

วัดทิพยวารีวิหารหรือวัดกัมโล่วยี่ ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ผู้คนนิยมไปกราบไหว้ ศาลเจ้าที่วัดแห่งนี้เป็นศาลเจ้าเทพมังกรเขียว ที่คนจีนแต้จิ๋วนับถือกันมากที่สุดแห่งหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นที่เคารพสักการะในหมู่ชาวจีนมาช้านาน เพราะความศักดิ์สิทธิ์ของท่านมักอวยพรให้ผู้ศรัทธา ได้ผลสมความปรารถนา ด้านการคุ้มครอง เสริมดวงชะตา เสริมพลังบารมีและโชคลาภ

related