svasdssvasds

ไทยติดอันดับที่ 11 ของโลก และ ที่ 1 ทวีปเอเชีย ประเทศน่าใช้ชีวิตหลังเกษียณ

ไทยติดอันดับที่ 11 ของโลก และ ที่ 1 ทวีปเอเชีย ประเทศน่าใช้ชีวิตหลังเกษียณ

ประเทศไทย ถือว่ายังคงได้รับความนิยมและสนใจจากผู้คนทั่วโลก เพราะเป็นประเทศที่สามารถใช้ชีวิตได้ทุกฤดูกาล ไม่ร้อน หรือ หนาวเกินไป และล่าสุดได้รับการจัดอันดับให้เป็น ประเทศน่าใช้ชีวิตหลังเกษียณ เป็นลำดับที่ 11 ของโลก เป็นเบอร์หนึ่งของทวีปเอเชียเลยทีเดียว

นิตยสารอินเทอร์เนชันแนลลิฟวิง (International Living) เปิดเผยข้อมูลสถิติ โดยยกให้ประเทศไทย เป็นประเทศที่ น่าใช้ชีวิตหลังเกษียณ หรือช่วงบั้นปลายในชีวิต เป็นอันดับ 1 ของทวีปเอเชีย และเป็นลำดับที่ 11 ของโลก  โดย แหล่งข้อมูลของสถิตินี้ ได้ยกเหตุผลเรื่องที่ ประเทศไทย น่าอยู่นั้น มีเรื่องค่าครองชีพที่ถูก และผู้คนในประเทศเป็นมิตร มีความเป็นกันเอง
.
โดยการจัดอันดับ ประเทศน่าใช้ชีวิตหลังเกษียณ ครั้งนี้ ใช้ดัชนีชี้วัดจาก  Global Retirement Index ของ นิตยสารอินเทอร์เนชันแนลลิฟวิง (International Living)  ประจำปี 2022 ได้ทำการจัดอันดับ 25 ประเทศที่เหมาะจะใช้ชีวิตหลังเกษียณ 

ไทยติดอันดับที่ 11 ของโลก และที่ 1 ทวีปเอเชีย ประเทศน่าใช้ชีวิตหลังเกษียณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยประเทศไทยติดอันดับที่ 11 ของโลก และเป็นอันดับที่ 1 ของเอเชีย ด้วยคะแนน 72.9 ซึ่งเหตุผลหลักๆ ก็คือ ไทยเป็นประเทศที่อากาศดี, อาหารอร่อย, ค่ารักษาพยาบาลไม่แพงจนเกินไป และผู้คนค่อนข้างเป็นมิตร จนทำให้ชาวต่างชาติจำนวนมากเลือกไทยเป็นบ้านหลังที่สอง
.
Global Retirement Index ของ นิตยสารอินเทอร์เนชันแนลลิฟวิง (International Living)  ระบุด้วยว่า กรุงเทพมหานคร, หรือหัวเมืองใหญ่ๆ อย่าง เชียงใหม่ และ หัวหินในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คือหนึ่งในเมืองที่ได้รับความนิยมสำหรับการใช้ชีวิตหลังเกษียณมากที่สุด
ไทยติดอันดับที่ 11 ของโลก และที่ 1 ทวีปเอเชีย ประเทศน่าใช้ชีวิตหลังเกษียณ

ประเมินว่าคนโสดนั้นสามารถที่จะใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทย ประเทศที่ขึ้นชื่อว่า ‘The Land of Smiles’ ได้อย่างสบายๆ ด้วยเงินเพียง 1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อเดือน (33,000 บาท)   ส่วนค่าเช่าอพาร์ตเมนต์ก็ตกอยู่ที่ประมาณ 400-500 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือนเท่านั้น (13,200-16,500 บาท)
.
สำหรับประเทศที่คว้าอันดับ 1 ได้แก่ “ปานามา” โดยได้คะแนนไปถึง 86.1 ด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยสูงสุด มีค่าครองชีพที่จับต้องได้มากที่สุด และผู้คนเป็นมิตรมากที่สุด ส่วน 10 อันดับแรก มีดังนี้ 
.
อันดับ 1 ปานามา 
อันดับ 2 คอสตาริกา 
อันดับ 3 เม็กซิโก
อันดับ 4 โปรตุเกส
อันดับ 5 เอกวาดอร์ 
อันดับ 6  โคลอมเบีย 
อันดับ 7 ฝรั่งเศส 
อันดับ 8 มอลตา 
อันดับ 9  สเปน 
อันดับ 10 อุรุกวัย
อันดับ 11 ไทย 
.
สำหรับเพื่อนบ้านในอาเซียนที่ติดอันดับรองจากไทย ได้แก่ กัมพูชา (72.3), มาเลเซีย (72) รั้งอันดับที่ 15 , เกาะบาหลีของอินโดนีเซีย (69) และเวียดนาม (68.3)
.
ทั้งนี้ การจัดอันดับนิตยสารอินเทอร์เนชันแนลลิฟวิง (International Living)  ได้พิจารณาถึงปัจจัยหลายอย่าง เช่น ค่าครองชีพ, ที่อยู่อาศัย, ความสะดวกในการขอวีซ่า, ระดับการพัฒนา, บริการด้านสุขภาพ, ภูมิอากาศ, สิทธิพิเศษต่างๆ รวมถึงระบบการจัดการต่างๆ และเป็นการเก็บข้อมูลจากผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จริง เป็นต้น 

related