svasdssvasds

คุณยายวัย 90 ปี จัด podcast Mondays with Milly มีแฟนติดตาม 27 ประเทศทั่วโลก

คุณยายวัย 90 ปี จัด podcast Mondays with Milly  มีแฟนติดตาม 27 ประเทศทั่วโลก

กลายเป็นไวรัลต่างประเทศ ที่พูดถึงในวงกว้าง เมื่อมีการเปิดเผยว่า คุณยายวัย 90 ปี ที่ดูแล้วไม่น่าจะกลายเป็นคนดัง หรือ อินฟลูเอนเซอร์ในโลก 2022 ได้ แต่สุดท้าย เมื่อคุณยายทดลองจัดการรายการ podcast กลับกลายเป็นว่ามีแฟนรายการมากถึง 27 ประเทศ เรียกได้ว่า ต๊าซมาก!

ไวรัลต่างประเทศ มาจากอังกฤษ เมื่อมีคุณยายวัย 90 ปี ชื่อว่า โดรีน คอนนอลลี่ จากแลนเชียร์ ทางตะวันตกของอังกฤษ ได้กลายเป็นคนดัง หรือ เป็นอินฟลูเอนเซอร์ในโลก ณ ปี 2022 อย่างเหลือเชื่อ จากการที่คุณยายเป็นนักจัดรายการ podcast ชื่อว่า Mondays with Milly และตอนนี้ มีผู้ติดตามฟัง มากกว่า 7,000 subscribers และกระจายไปถึง 27 ประเทศ และตอนนี้ตัวเลขก็เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ
.
สำหรับ คุณยาย โดรีน คอนนอลลี่ Doreen Connolly เป็นนักจัดรายการ podcast แบบง่ายๆ ด้วยการใช้อุปกรณ์แท็บเล็ต คุยแบบโต้ตอบกับ ฟิลลูกเขยของเธอ ฟิล คริสโตฟาโร Phill Cristofaro ที่อยู่ออสเตรเลีย และนั่งอัดเสียงมาลงในแพลตฟอร์มต่างๆ

คุณยายวัย 90 จัดรายการ podcast  มีแฟนติดตาม 27 ประเทศทั่วโลก Credit ภาพ DOREEN CONNOLLY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิ่งเหล่านี้ สะท้อนให้เห็นว่า อายุ ไม่ใช่เรื่องที่จะทำให้ คน หยุดพัฒนาได้ ไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็ตาม คุณยายวัย 90 ปี ก็พร้อมที่จะเปิดรับ สิ่งใหม่ๆ ลองทำเรื่องใหม่ๆ 
.
ความจริงแล้ว การจัดรายการ Mondays with Milly ของคุณยาย โดรีน คอนนอลลี่  ไม่ได้มีจุดประสงค์ให้มันปัง หรือมันเปรี้ยงปร้างใดๆเลย เพราะมันเป็นกิจกรรมในช่วงที่เกิดขึ้นในเวลาที่ ต้องล็อกดาวน์ เพราะสถานการณ์โควิด-19 ระบาด โดย ตอนแรก ทั้ง 2 คนตั้งใจจะทำกันแค่ 1 ตอนเท่านั้น แต่สุดท้าย ทุกอย่างก็ได้รับการตอบรับอย่างดี และ ล่วงเลยมาถึง 66 ตอนแล้ว ณ ปัจจุบัน

คุณยายวัย 90 ปี จัด podcast Mondays with Milly มีแฟนติดตาม 27 ประเทศทั่วโลก

จะเห็นได้ว่า การล็อกดาวน์ เพราะโควิด-19 อาจจะเป็นช่วงที่เลวร้ายกับใครหลายคนในโลก ซึ่งนั่นหมายความว่า "เราไม่สามารถมีวันดีๆ ได้ทุกวัน แต่เราสามารถอยู่กับวันที่ไม่ดี ได้ด้วยทัศนคติที่ดี"  ดังเช่น คุณยายวัย 90 ปีที่ลุกขึ้นมาลองจัด podcast ซึ่งมันกลายเป็นเวลา มันกลับเป็นเรื่องที่ดีในวันเวลาที่ย่ำแย่ ของครอบครัวที่ไปมาหาสู่กันไม่ได้ 
.
ทั้งนี้ เนื้อหาของ Mondays with Milly เป็นเนื้อหาที่เรียบง่าย ธรรมดา สามัญ แต่ความน่าสนใจมันอยู่ที่ คุณยายโดรีน คอนนอลลี่มาแชร์ประสบการณ์ให้คนในครอบครัวฟัง (รวมถึงคนอื่นๆที่ฟังด้วย) เพราะอย่างน้อย เธอคือคนที่มีอายุยืนยาวนานข้ามกาลเวลา ผ่านเหตุการณ์สำคัญของโลก อาทิ สงครามโลกครั้งที่ 2 มา และเรื่องบางเรื่องที่เธอเล่าไว้ใน  podcast บรรดาลูกๆของคุณยายก็ไม่เคยได้ยินมาก่อน ก็มี.

related