svasdssvasds

รวมร้านอาหารเหลารับตรุษจีน เมนูมงคล อยากชิมต้องรีบโทรจอง

รวมร้านอาหารเหลารับตรุษจีน เมนูมงคล อยากชิมต้องรีบโทรจอง

อาหารจีนเป็นหนึ่งในอาหารที่คุ้นเคยและถูกปากโดนใจสำหรับคนไทยส่วนใหญ่กันอยู่แล้ว แม้ไม่ใช่ช่วงเทศกาลตรุษจีนก็ตาม แต่ยิ่งใกล้เทศกาลสำคัญของคนไทยเชื้อสายจีนอย่างตรุษจีนด้วยแล้ว เลยรวบรวมร้านอาหารเหลามาให้ได้ไปฉลองกัน

ห้องอาหารซุยเซียน โรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ 

ห้องอาหารซุยเซียน ที่นี่จะขึ้นชื่อเรื่องบุฟเฟต์ติ่มซำ แต่เมนูพิเศษของที่นี่ก็เด็ดไม่แพ้กัน ซึ่งเชฟจะมีเมนูมานำเสนอเรื่อย ๆ ในทุก ๆ เดือน ขอแนะนำเมนูบะหมี่อบกุ้งมังกรยอดซุป เส้นบะหมี่ทำเองนุ่มหนึบ ใส่เนื้อกุ้งมังกรทั้งตัว หวานสด ไปแล้วถามหาเมนูพิเศษได้เลย ส่วนบุฟเฟต์ติ่มซำ จะแบ่งเป็น 2 ช่วงวัน คือ วันจันทร์-เสาร์ สั่งได้ตลอดไม่อั้น ทั้งเมนูคาวหวาน และเครื่องดื่ม และบุฟเฟต์ติ่มซำมื้อกลางวันในวันอาทิตย์ ที่เพิ่มความพิเศษเข้ามาด้วยสเตชั่นสำหรับให้แฟน ๆ ไปยืนสั่งเป็ดปักกิ่งที่มีเชฟม้วนห่อให้เดี๋ยวนั้นเลย บอกเลยว่าครบเครื่องเรื่องอาหารจีนจริง ๆ เชิญไปลองชิมด้วยตัวเองแล้วจะรู้ว่าทำไมถึงเป็นร้านโปรดของใครหลายคนมาช้านาน 

พิกัด : ชั้น 10 โรงแรมแลนด์มาร์ค เขตคลองเตย 

โทรจองโต๊ะ : 0-2254-0404 ต่อ 7777

ภัตตาคารเชียงการีลา 

ภัตตาคารเชียงการีลา เมนูพิเศษที่ต้องจองล่วงหน้าเป็นวัน ๆ ย้ำรัว ๆ ว่าต้องสั่ง คือไก่อบเกลือ เนื้อนุ่ม ๆ มัน ๆ และปลาเก๋ามังกรจากทะเลอินโดนีเซีย เนื้อดึ๋ง ๆ รวมถึงตับปลาเก๋ามังกรนึ่งซีอิ๊วหรือนึ่งกระเทียม หอมหวานอย่าบอกใคร และหมูหันฮ่องกง ที่เลาะเอากระดูกออกและนำไปเป่าแห้งถึง 5 ชั่วโมง อีกเมนูที่อยากแนะนำคือ กุ้งมังกรซาชิมิคู่กับหม้อไฟ ทั้งกุ้งแม่น้ำผัดซอสพริกรสเข้มข้น ข้าวอบฮ่องกง(หลาบเหมยฝ่าน) เป็ดตากลมหนาวรมควัน และของแปลกยอดฮิตอย่างเลือดกุ้งมังกรสด ๆ นำมาผสมกับสไปรท์ กลายเป็นวุ้นรสเค็ม ๆ อร่อยแปลกลิ้น มากี่ครั้งก็ไม่เคยผิดหวัง ขอแนะนำให้มาเป็นหมู่คณะเพราะอาหารที่นี่เขาจานใหญ่จริง ๆ ฉะนั้นอย่ารีรอ 

พิกัดและเบอร์โทรจองโต๊ะ : 

สาขาธนิยะ: 0-2234-0861-4 

สาขาสีลม: 0-2234-9147-9 

สาขาเยาวราช: 0-2224-5933 

สาขาธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์: 0-2108-6190-1

Chef Man 

Chef Man (เชฟแมน)

เมนูดังดั้งเดิมอย่างซี่โครงเนื้อสไตล์เชฟแมน และเป็ดปักกิ่ง เป็นเมนูพิเศษที่ต้องสั่งล่วงหน้า 1 วัน เท่านั้น ตอนนี้ที่ร้านมีเมนูใหม่ห้ามพลาดคือ ปูกะเทยนึ่งผัดกับขิง ต้นหอม ควรโทร.สอบถามล่วงหน้าก่อนเพราะเป็นวัตถุดิบที่มีตามฤดูกาล และปิดท้ายด้วยบะหมี่กระเพาะปลาสดราดซอสเป๋าฮื้อ ซอสชุ่มโชก หอมเข้มข้น 

พิกัด : ชั้น 3 โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร 

โทรจองโต๊ะ : 02-212-3789, 02-212-3741, 093-131-1107, 093-578-8847

อายัท อบาโลน 

อายัท อบาโลน มาอายัทต้องชิมเป๋าฮื้อ มีให้เลือกเรียงจากดีที่สุดและแพงที่สุด มีตั้งแต่เป๋าฮื้อญี่ปุ่นโยชิฮามา เม็กซิโก ออสเตรเลีย และที่ย่อมเยาสุดคือเป๋าฮื้อแอฟริกาใต้ เมนูยอดนิยมคือเป๋าฮื้อสดขาห่านเห็ดญี่ปุ่นน้ำแดง ถ้ายังไม่จุใจให้สั่งข้าวอบเป๋าฮื้อราดซอสเป๋าฮื้อ ใส่ทั้งเป๋าฮื้อ ปลิงทะเล เห็ดหอม รสชาติเข้มข้นอย่าบอกใคร แต่ถ้าใครอยากกินสุดยอดเป๋าฮื้อให้สั่งเมนูชุดสำหรับกินคนเดียวชื่อว่า ชุดจักรพรรดิเป๋าฮื้อแห้งโยชิฮามาไปเลย

อายัท เป๋าฮื้อ ฟอรั่ม เรสตัวรองท์ 

พิกัด : ชั้น 2 โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ 

โทรจองโต๊ะ : 0-2255-0355-7 

แกรนด์เซี่ยงไฮ้ไชนีส 

แกรนด์เซี่ยงไฮ้ไชนีส มาร้านนี้ต้องสั่งออร์เดิร์ฟร้อน 4 อย่าง ประกอบไปด้วยก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้ กระเพาะปลาผัดแห้ง ไก่แช่เหล้า และขนมปังหน้ากุ้ง เมนูอื่น ๆ อย่าง เสี่ยวหลงเปา ที่ข้างในมีน้ำซุปร้อน ๆ ที่นี่ใส่ไส้หมูสับเยอะ เข่งหนึ่งมี 10 ลูก รวมถึงเมนูเป็ดปักกิ่งที่ถ้าไม่ได้สั่งเหมือนมาไม่ถึง 

พิกัด : อาคารอเนกวณิช ห้องบี ชั้น 3 

โทรจองโต๊ะ : 0-2392-2209, 09-5289-9155

Chef Pom Chinese Cuisine By TODD 

Chef Pom Chinese Cuisine By TODD นับเป็นความแปลกใหม่อีกรูปแบบในการกินอาหาร เพราะเมนูที่นี่มีลูกเล่นสนุก ๆ อย่าง กล่องปริศนา เปิดมาเจอกับฮะเก๋าสีแดงไส้ฟัวกราส์ผสมกุ้ง เกี๊ยวหอยเชลล์ ปลาคาร์ปไส้เนื้อปลาหิมะ ขนมจีบหมูสับไข่นกกระทา ไส้ไหลเป็นลาวา แล้วปิดท้ายความตื่นตากันด้วยฮะเก๋าวาซาบิสีเขียวเข้มไส้กุ้ง ตามมาด้วยเมนูเถ้าถ่าน หรือฟัวกราส์ผสมซอสหมูแดงห่อด้วยแป้งชาร์โคล ราดซอสมะม่วง และอาหารจีนหน้าตาสไตล์ยุโรป แปลกตาทีเดียว

พิกัด : ถนนพระราม 3 เขตยานนาวา 

โทรจองโต๊ะ : 0-2294-3998, 09-0971-1193

 

related