svasdssvasds

ส่องความนิยม วอลเปเปอร์เสริมดวง เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย รับวันตรุษจีน 2565

ส่องความนิยม วอลเปเปอร์เสริมดวง เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย รับวันตรุษจีน 2565

ชวนส่องความนิยมของสายมู กับการใช้ "วอลเปเปอร์เสริมดวง" เป็นรูปหน้าจอเพื่อเพิ่มความเฮงทางการเงิน โดยใช้รูปของ "เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย" เนื่องในวันตรุษจีน 2565

เรียกได้ว่านาทีนี้ ไม่มีใครไม่รู้จักเทคนิคการมูเตลูอย่าง วอลเปเปอร์เสริมดวง อีกหนึ่งความเชื่อเพื่อเรียกทรัพย์ในวันตรุษจีน 2565 เพราะสมาร์ทโฟนเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำ

ความเชื่อเรื่องการนำรูปภาพที่มีความหมายในทางที่ดีตามคำแนะนำของหมอดูมาแต่งห้อง หรือใส่กรอบวางบนโต๊ะ จะช่วยเสริมพลังในด้านนั้นๆ รวมไปถึงบรรดาวอลเปเปอร์มือถือต่างๆ ที่กลายเป็นเทรนด์ฮิตแฝงความเชื่อส่วนบุคคล ที่ช่วยเหลือการงาน การเงิน ความรัก หรือแม้กระทั่งแต่ช่วยแก้ปีชง 2565

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ในปีที่ผ่านมา วอลเปเปอร์เสริมดวง ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตรุษจีนตกเป็นรูป เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย เป็นอีกหนึ่งรูปที่ถูกส่งต่อพร้อมกับแชร์ต่อในโซเชียลมีเดียอย่างแพร่หลาย และถูกใช้เป็นภาพบนหน้าจอมากที่สุด ด้วยความเชื่อที่ส่งต่อกันมาว่า เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย เป็นการร่วมอวยพรให้ผู้รับมีโชคมีลาภ ร่ำรวยเงินทอง

เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย

เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยะ

วอลเปเปอร์เสริมดวง เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ได้รับความนิยมเพราะเป็นเทพเจ้าที่คนไทยเชื้อสายจีนนิยมกราบไหว้ในวันสำคัญต่าง ๆ ขึ้นชื่อว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความร่ำรวย มั่งคั่ง และสื่อถึงโชคลาภด้านเงิน ๆ ทอง ๆ และการกราบไหว้ เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย นั้นถือเป็นธรรมเนียมที่ปฏิบัติมาทุกยุคทุกสมัย ก่อนที่จะกลายเป็นที่นิยมบนโลกออนไลน์เพราะ ลิซ่า BLACKPINK เป็นอีกหนึ่งคนดัง ที่ได้โชว์ภาพจอ Lockscreen เมื่อหลายปีก่อน กลายเป็นแฟนคลับทยอยใช้ภาพเทพเจ้าแห่งโชคลาภบนมือถือตัวเองตามคนดัง

ตั้งแต่นั้นก็กลายเป็นเทรนด์ที่มีการส่งต่อภาพเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย เรื่อยมา และต่างมีความเชื่อในเรื่องการเสริมดวงต่าง ๆ ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งขึ้นอยู่แต่ละบุคคล บวกกับยิ่งใกล้เทศกาลตรุษจีน กระแส วอลเปเปอร์ ภาพมงคลต่าง ๆ  เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้เราจะเห็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ใช้เปลี่ยนรูป Profile มีการส่งต่อในกลุ่มเพื่อน ๆ  เพื่อนที่ทำงาน เพื่อสื่อถึงการอวยพรให้พบแต่ความมั่งคั่ง ร่ำรวย มีโชคลาภเรื่องเงินทอง

ส่องความนิยม วอลเปเปอร์เสริมดวง เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย รับวันตรุษจีน 2565

ประวัติ เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย

สำหรับประวัติ ไฉ่ซิงเอี๊ย หรือ จ่ายสินเอี๊ย เป็นเทพเจ้าของจีนที่ให้คุณทางด้านเงินทอง และโชคลาภ หรือนิยมเรียกว่า เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ซึ่งถือเป็นเทพเจ้าที่ชาวมจีนนับถือ และมีความสำคัญมากที่สุดในการเริ่มเข้าสู่ปีนักษัตรใหม่ (ตรุษจีน) เนื่องจากเป็นเทพเจ้าที่ได้รับการกราบไหว้เป็นองค์แรกนั่นเอง โดยเมื่อแยกความหมายของแต่ละคำ 

  • 'ไฉ่สิ่ง' หรือ 'ไฉ่ซิง' มีความหมายว่า 'ทรัพย์สิน' หรือ 'สิริมงคล'
  • 'เอี๊ย' หมายถึง 'เทพเจ้า'

โดยเทพที่ได้รับการนับถือว่าเป็น ไฉ่ซิงเอี้ย มีด้วยกันหลายองค์ แต่องค์ที่ได้รับการบูชามากที่สุด คือ 'ฟ่านหลี' และ 'ปี่กั้น' ซึ่งเป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงทางประวัติศาสตร์ที่มีอย่างยาวนาน โดยถือว่าเป็นไฉ่ซิงเอี้ยฝ่ายบุ๋น ขณะที่ จ้าวกงหมิง และกวนอู ถือเป็นไฉ่ซิงเอี๊ยฝ่ายบู๊ 

 

ความเชื่อ เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย

ทั้งนี้ เชื่อว่าไฉ่สิ่งเอี๊ย จะเสด็จมายังโลกมนุษย์เพียงปีละครั้งคือในวันตรุษจีน ดังนั้น ชาวจีนตั้งแต่โบราณเมื่อเข้าสู่วันตรุษจีน (นับตั้งแต่ 0.00 น.) จะทำการตั้งโต๊ะบูชาไฉ่สิ่งเอี้ย โดยการหันหน้าไปทิศต่าง ๆ ที่เชื่อว่าไฉ่สิ่งเอี้ยจะเสด็จลงมา ซึ่งจะแตกต่างกันไปในแต่ละปี โดยเวลาที่จะทำการบูชา คือ 23.00–01.00 น. ของวันตรุษจีน ทำการบูชาที่ดาดฟ้าบ้านหรือหลังคาบ้าน หรือระเบียงบ้านชั้นสองหรือสาม หรือหน้าบ้านก็ได้

สำหรับการกราบไหว้ในวันตรุษจีน 2565 นี้ อย่าลืมปรับเปลี่ยนการใช้ธูปให้เป็นธูปที่สั้นลง เพื่อลดควันที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของเรากันด้วย