svasdssvasds

10 แอปพลิเคชั่นตัวท็อป ทีดูดเงินออกจากกระเป๋ามากที่สุดในโลก

10 แอปพลิเคชั่นตัวท็อป ทีดูดเงินออกจากกระเป๋ามากที่สุดในโลก

ยุคดิจิทัลเปลี่ยนพฤติกรรมผู้คนทั่วโลกไปมาก แม้แต่การใช้ดีไวซ์ก็ยังพกพาหลายเครื่อง การดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นก็โหลดจนแน่นเครื่อง แต่ถ้าถามว่า แอปไหนที่มีคนทั่วโลกใช้จ่ายผ่านแอปมากที่สุด ลองเดาก่อนที่จะดูคำตอบในบทความนี้

เว็บไซต์ App Annie เผยการจัดอันดับแอปพลิเคชั่นที่มีผู้บริโภคใช้จ่ายสูงสุดตลอดกาล ทั้งระบบ iOS และ Android ณ วันที่ 10 ต.ค. 64 ดังนี้

10 แอปพลิเคชั่นตัวท็อป ทีดูดเงินออกจากกระเป๋ามากที่สุดในโลก

  1. Tinder
    บริษัทแม่ : Match Group
  2. Netflix
    บริษัทแม่ : Netflix 
  3. Youtube
    บริษัทแม่ : Google 
  4. Tencent Video
    บริษัทแม่ : Tencent
  5. TikTok
    บริษัทแม่ : ByteDance
  6. iQIYI
    บริษัทแม่ : Baidu
  7. Pandora Music
    บริษัทแม่ : Liberty Music
  8. LINE
    บริษัทแม่ : LINE
  9. Disney+
    บริษัทแม่ : Disney
  10. HBO Max
    บริษัทแม่ : AT&T 

*6 ใน 10 แอปพลิเคชั่นที่ปรากฏในลิสต์นี้อยู่ภายใต้บริษัทแม่ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยจีน 3 แห่ง และญี่ปุ่น 1 แห่ง

หากคุณติดตาม SPRiNG มาตลอด อาจเห็นตัวเลขบ้างแล้วว่า เฉพาะ แพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิงใน APAC ปี 2021 คาดการณ์ว่า มูลค่าตลาดจะอยู่ที่ 59.14 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 1.99 ล้านล้านบาท ซึ่งนี่เป็นรายได้คาดการณ์ของแพลตฟอร์มประเภทเดียว!

หรือย้อนอ่านข้อมูลเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม/แอปพลิเคชั่นอื่นๆ ที่ SPRiNG เคยนำเสนอ

Tinder was introduced on a college campus in 2012 and is the world’s most popular app for meeting new people. Available in 190 countries and 40+ languages, Tinder is the highest grossing non-gaming app globally. It’s been downloaded more than 430 million times and led to more than 60 billion matches.

มาที่แพลตฟอร์มตัวท็อป รวมสายเปย์สายทุ่ม

Tinder เป็นแอปตัวท็อปสำหรับการนัดเดตและหาคู่แมตช์ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมียอดการใช้จ่ายของผู้บริโภคสูงที่สุดในปีนี้ แม้ยังไม่เห็นตัวเลขแน่ชัด แต่ในปี 2020 Tinder ก็ครองตำแหน่งแชมป์ด้วยยอดใช้จ่ายของผู้บริโภค 3 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 9 หมื่นล้านบาท

สะท้อนว่า คนยุคนี้ยินดีใช้จ่ายผ่านแอปเพื่อพบปะคนใหม่ๆ เปิดโอกาสให้ตัวเองผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล หรือต้องการคลายเหงาก็ตาม แต่ที่แน่ๆ มีคนยินดีจ่ายเพื่ออัปเลเวลจากสมาชิกทั่วไปเป็น Tinder Gold เพื่อให้ระบบจัดสรรคนที่เหมาะสมกว่าหรือมีความชอบ ความสนใจตรงกับผู้ใช้งานมากขึ้นไปอีก 

Tinder Rolls Out Video in Profile to More Members Across Europe and Asia

และด้วยการแข่งขันในยุคดิจิทัล แพลตฟอร์มหรือแอปพลิเคชั่นต่างก็ต้องพัฒนาความสามารถหรือบริการให้ถูกใจผู้บริโภคยิ่งขึ้น เช่น การออกฟีเจอร์ใหม่โดยเป็นพาร์ทเนอร์กับแพลตฟอร์มที่รับจัดงานแต่ง Wedding Wire เพื่อช่วยให้คนโสดหาคู่แมตช์และช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่าย (Find & Fund) ในการจัดงานแต่ง ผ่านฟีเจอร์ที่เรียกว่า Plus One เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา

related