svasdssvasds

วันนี้เมื่อปี 34 ปีที่แล้ว เจ้าหญิงไดอาน่าและเจ้าชายชาร์ลส์เยือนประเทศไทย

วันนี้เมื่อปี 34 ปีที่แล้ว เจ้าหญิงไดอาน่าและเจ้าชายชาร์ลส์เยือนประเทศไทย

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2531 เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ในวัย 36 ปี และ เจ้าหญิงไดอาน่าในวัย 27 ปี ทั้งสองเสร็จเยือนประเทศไทย เนื่องในวาระเฉลิมฉลองครบรอบการครองราชย์ 60 ปี และพระราชอาคันตุกะของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9)

โดยทางการไทยได้จัดขบวนรับเสร็จอย่างสมพระเกียรติ ตั้งแต่ลงจากเครื่องบินที่ประทับโบอิ้ง 707 ของกองทัพอากาศออสเตรเลีย ปูพรมแดงยาว ซึ่งมีพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) ซึ่งในขณะนั้นดำรงยศสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงตรวจกองเกียรติยศ 75 นาย และวงดนตรี กองทัพบก บรรเลงเพลงชาติอังกฤษและเพลงสรรเสริญพระบารมีรอต้อนรับอย่างอบอุ่น

 

เจ้าหญิงไดอาน่า ก็ได้สร้างความประทับใจด้วยชุดเดรสดำสลับขาวความยาวระดับเข่าและทรงสวมหมวกปีกกว้าง เดินเคียงคู่กับสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีใน ชุดผ้าไหมพื้นเมืองของไทย

 

โดยมีนักข่าวและช่างภาพกว่า 100 ชีวิตเข้ามาร่วมบันทึกเหตุการณ์สำคัญในครั้งนี้ ซึ่งในคืนเลี้ยงอาหารค่ำนั้น เจ้าหญิงไดอาน่า มาในงานชุดไทยสีม่วงแดงตัดกันได้อย่างสง่างาม 


ผ่านเข้าสู่ปีที่ 7 ที่ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และเจ้าหญิงไดอาน่าได้เข้าพิธีวิวาห์เมื่อขณะมาเยือนไทย ความสัมพันธ์ของท้้งคนไม่ค่อยราบรื่นเท่าใดนักเพราะรักครั้งแรกของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ยังคงตราตรึงในใจเสมอมา ซึ่งอาจจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์หย่าร้างและชนวนเหตุให้เจ้าหญิงไดอาน่าถูกสื่อตามรังควานจนเกิดเหตุการณ์ช็อกโลกตามมา เจ้าหญิงไดอาน่าทรงสิ้นพระชนม์เมื่อ 31 สิงหาคม ค.ศ. 1997 (พ.ศ.2540) จากอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างกะทันหัน 

 

โดยเรื่องราวชีวิตและอิทธิพลในด้านต่างๆ ของ เจ้าหญิงไดอาน่า ไม่เคยจางหายหรือถูกลืมเลือนไปจากใจคนทั่วโลกและสื่อมวลชน เพราะมีการหยิบนำมาสร้างเป็นสารคดี ซี่รีย์ และล่าสุดภาพยนตร์เรื่อง Spencer ก็บอกเล่าช่วงเวลาสุดท้ายก่อนที่พระองค์จะสิ้นพระชนม์ได้อย่างดีเยี่ยมจนมีลุ้นรางวัลใหญ่อย่างออสการ์และเวทีประกาศรางวัลอื่นๆ โดยเฉพาะการแสดงของคริสเตน สจ๊วร์ตที่นักวิจารณ์หลายคนต่างยกย่องว่าเป็นงานแสดงที่ดีที่สุดของเธอ

Account fan page ใน Instragram ของเจ้าหญิงไดอาน่า
เจ้าหญิงไดอาน่าผู้ทรงเป็นไอค่อนด้านแฟชั่นตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน
ที่มา
UPI ARCHIVES iNEWS Wikipedia

related