svasdssvasds

ส่อง สินค้าไทย ที่ขายดีและนิยมใช้ จนกลายเป็นที่ต้องการสำหรับ ชาวจีน

ส่อง สินค้าไทย ที่ขายดีและนิยมใช้ จนกลายเป็นที่ต้องการสำหรับ ชาวจีน

ชวนส่องบรรดา สินค้าไทย ที่เป็นของขายดีและนิยมใช้ และกลายเป็นของที่ต้องการสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน เรียกได้ว่าถ้าได้เห็นสินค้านี้ เป็นต้องหยิบติดไม้ติดมือซื้อกลับบ้าน

เรียกได้ว่ามีสินค้าหลายอย่างในประเทศไทย ที่กลายเป็น แรร์ไอเทมของดีประจำเมืองไทย หลายต่อหลายชิ้นกันเลยทีเดียว พร้อมได้รับความนิยมถึงขั้นนำไปเป็นอุปกรณ์ประกอบฉากในซีรีส์หรือคอนเสิร์ตอย่างนับไม่ถ้วน

ที่พูดถึงเรื่องนี้เพราะซีรีส์เรื่อง พิชิตรักนักแม่นปืน (Hello, The Sharpshooter) ซีรีส์แนวโรแมนติกคอเมดี้เรื่องใหม่ของประเทศจีน ที่ฉายทาง WeTV นั้นมีฉากที่หลายคนถึงกับต้องแคปมาแชร์อย่างแพร่ะหลาย นั่นก็คือฉากที่ตัวละครเมาเครื่องบิน ถึงกับต้องหยิบยาดมและยาหม่องมาสูดดม ทำเอาหลายคนถึงกับพูดถึงเรื่องนี้ว่า แรร์ไอเทม ยาดมไทยดังไกลทั่วโลก

แต่รู้หรือไม่ยังมีสินค้าไทยอีกหลายอย่างที่เป็นการซื้อติดไม้ติดมือของ ชาวจีน ที่นอกจากยาดมอีก เพราะสถิติของปี 2559 โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เคยระบุไว้ว่าชาวจีนที่เดินทางเข้ามาท่องเทีย่วในประเทศไทย มักมีการใช้จ่ายต่อคนเป็นจำนวนที่สูงมาก รวมไปถึงได้มูลค่าเม็ดเงินจากการซื้อของฝากกลับบ้านอีกหลายบาทเช่นกัน

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ฉะนั้น SPRiNG จะพาไปดูว่ามีสินค้าไทยชนิดไหนบ้างที่ชาวจีนนิยมซื้อกลับไป และจะมีสินค้าไหนที่เราใช้อยู่บ่อยครั้งบ้าง?

 

  • ผลิตภัณฑ์จากทุเรียน

ทุเรียน นับเป็นที่ต้องการอย่างมาก เพราะชาวจีนเชื่อว่าทุเรียนมีสรรพคุณที่ดีต่อร่างการ และอร่อยถูกปากหลายคน จึงนิยมซื้อทุเรียนในรูปแบบต่างๆ กลับประเทศอย่างเป็นประจำ

  • น้ำผึ้ง

หลายคนคงทราบว่า ชาวจีน เป็นอีกหนึ่งชาติที่รักสุขภาพตัวเองอย่างหนัก โดยอ้างอิงจากตำราทางการแพทย์แผนจีนที่มีมาแต่โบราณทีการระบุว่า น้ำผึ้ง เป็นสินค้าที่มีสรรพคุณยาเป็นเลิศ จึงมีการซื้อกลับประเทศอยู่บ่อยครั้ง

  • นมปรุงแต่งชนิดเม็ด รสหวาน

ชาวจีนเชื่อว่า นมอัดเม็ด เป็นอาหารทานเล่นที่เหมาะกับลูกๆ หลานๆ ของตัวเอง และมีประโยชน์กว่าขนมขบเคี้ยวทั่วไป อีกทั้งรสชาติถูกปากและทานง่าย ทำให้ นมอัดเม็ด เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ไม่ว่าใครมาไทยก็ต้องเหมากลับไป

  • ผลไม้อบแห้ง

ผลไม้ไทย เป็นที่ชื่นชอบของชาวจีนเป็นอย่างมาก และเมื่อนำมาแปรรูปโดยการอบแห้ง ให้สามารถเก็บรักษาได้นานขึ้น ก็ยิ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว 

  • สบู่กลิ่นผลไม้

สบู่กลิ่นผลไม้ เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่นิยม ด้วยความรักสวยรักงามและการให้ความสำคัญของเรื่องผิวพรรณเป็นอย่างมาก สบู่กลิ่นผลไม้ จึงเป็นสินค้าที่นำไปเป็นของฝากที่ได้ใจนักท่องเที่ยวจีนสุด ๆ

  • ครีมบำรุงผิว

ครีมบำรุงผิวของไทย เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่นิยมของชาวจีน หลายแบรนด์ทำการบุกตลาดจีน พร้อมทำ PR ด้วยพรีเซ็นเตอร์ไทยที่ชาวจีนชื่นชอบ ปรับแพ็คเกจผลิตภัณฑ์ให้มีภาษาจีนเพื่อขยายตลาด ทำให้ติด 1 ในผลิตภัณฑ์ฮิตของชาวจีน

  • ยาดม

ดมแล้วหอมชื่นใจ ดมแล้วเย็นสบาย สไตล์ยาดมไทยแบบนี้ไม่ซื้อไม่ได้ ผลิตภัณฑ์บ้าน ๆ อย่าง ยาดม เป็นที่ต้องการของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก แบบที่ไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวจีนเท่านั้น ทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งยุโรป ญี่ปุ่น เกาหลี ก็เหมากลับกันไปเป็นแผง

  • หมอนยางพารา

ชาวจีนเชื่อมั่นในคุณภาพของยางพาราไทยเท่านั้น แบบที่ติดตราการันตรีเลยว่า made in Thailand ทำให้หมอนยางพารามีความต้องการสูง

  • พลาสเตอร์บรรเทาปวด

เพราะการนวด เป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวจีนชื่นชอบเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นนวดแผนไทยหรือนวดฝ่าเท้าคลายความเมื่อยล้าก็ชื่นชอบทั้งหมด เมื่อได้รู้จัก พลาสเตอร์บรรเทาปวด ที่ช่วยบรรเทาอากาศเมื่อยล้า จึงทำให้สินค้าตัวดังกล่าว กลายเป็นอีกหนึ่งความนิยมที่ชาวจีนนิยมซื้อติดไม้ติดมือ

  • น้ำมันนวด

ด้วยคนจีนชอบนวดอยู่แล้ว ร้านนวดเท้า ร้านสปาบางร้านเลยเอามาใช้แล้วคนจีนเกิดติดอกติดใจ แนะนำต้องมีติดร้านไว้ จนกลายเป็นสินค้าขายดีโด่งดังในจีน