svasdssvasds

ภาพยนตร์ที่จะช่วยพาคุณไปค้นหาเฉดสีความรักในวันวาเลนไทน์นี้

ภาพยนตร์ที่จะช่วยพาคุณไปค้นหาเฉดสีความรักในวันวาเลนไทน์นี้

สำหรับคู่รักหรือคนโสด ถ้าวาเลนไทน์นี้ไม่ได้มีแพลนออกไปฉลองที่ไหน อยากให้ลิสท์นี้เป็นตัวช่วยให้คุณเลือกภาพยนตร์เพื่อรับชมในค่ำคืนวันวาเลนไทน์นี้ไปด้วยกัน

จะอิงแอบแนบชิดกับคนรักหรือนอนฟัดกับน้องแมวน้องหมาบนเตียง ก็เป็นความสุขที่ได้รัก เพราะ ความรักความสัมพันธ์ มีหลากหลายรูปแบบ ไม่จำกัดเพศ วัย รูปร่าง สถานะ
หรือจะต่างสปีชี่ส์ก็ตาม 
ภาพยนตร์ที่คัดมา แบ่งตามเฉดสีได้ 6 สีดังนี้  

1.สีม่วง สีแห่งจินตนาการและจิตวิญญาณ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้มีอุดมการณ์สูง ให้ความรู้สึกลึกลับ น่าค้นหา

La La Land (2016)

กำกับโดย Damien Chazelle บอกเล่าเรื่องราวของ นักเปียโนหนุ่มและนักแสดงสาวที่มาตกหลุมรักกันในช่วงขณะที่ทั้งคู่กำลังสำรวจเส้นทางอาชีพในลอสแองเจลิสเพื่อสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่ยอมรับ ถ่ายทอดความมุ่งมั่น พยายามหาทางประคับประคองแรงบันดาลใจให้ยังสามารถหล่อเลี้ยง ต่อสู้ต่อไปเพื่ออนาคตของทั้งสองคน

โปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง La La Land

Moonlight (2016)

กำกับโดย Barry Jenkins เรื่องราวของชายหนุ่มชาวแอฟริกัน-อเมริกันที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนกับ การยอมรับอัตลักษณ์ และ เพศวิถีของตน อีกทั้งยังต้องเผชิญความลำบากในวัยเด็ก วัยรุ่น และวัยผู้ใหญ่ที่กำลังเติบโตและเต็มไปด้วยความสับสน

 

2.สีน้ำเงิน แสดงให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือไว้วางใจ ความสำเร็จ ความปลอดภัย สีน้ำเงินเป็นสีที่สงบ ลดความตึงเครียด และความกลัว

500 Days of Summer (2009)

กำกับภาพยนตร์โดย Marc Webb เล่าถึงตัวละครเอก ทอม แฮนเซน ที่หลังจากถูกหญิงสาวซึ่งเขาเชื่อว่าเป็นเนื้อคู่ทิ้ง ชายหนุ่มโรแมนติกคนนี้ก็รู้สึกสิ้นหวัง จนพังไม่เป็นท่าเอาแต่ใคร่ครวญถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่เพื่อพยายามค้นหาว่ามีอะไรผิดพลาดเกิดขึ้นและเขาจะเอาชนะใจเธอได้อย่างไร

Blue Valentine (2010)

กำกับภาพยนตร์โดย Derek Cianfrance ถ่ายทอดเรื่องราว ความสัมพันธ์ของคู่สามีภรรยา ที่ฉายภาพถึงความเปราะบางของครอบครัวได้อย่างร่วมสมัย แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการความสัมพันธ์ ผ่านช่วงระยะหลายปี ผ่านเหตุการณ์และช่วงเวลาต่างๆ ในชีวิตของทั้งสองคน 

ภาพยนตร์ที่เป็นตัวแทนของความรักสีน้ำเงิน เหมาะกับคนที่ต้องการความรักขมๆ กลืนไม่เข้าคายไม่ออก แต่ช่วยให้ Move on แต่บทสรุปช่วยให้ได้

3.สีเขียว สื่อถึงธรรมชาติของความสมดุลและการเติบโต สงบ และปลอดภัย รวมทั้งการเงิน ความเจริญรุ่งเรือง ชัยชนะ

Amelie (2001) 

ภาพยนตร์ตลกโรแมนติก กำกับโดย Jean-Pierre Jeunet และ แสดงโดย Audrey Tautou ภาพยนตร์เรื่องนี้พรรณนาอย่างเพ้อฝันเกี่ยวกับชีวิตสมัยใหม่ของชาวปารีส สาวพนักงานเสิร์ฟผู้มีนิสัยขี้อาย เธอตัดสินใจที่จะพยายามเปลี่ยนชีวิตของคนรอบๆตัวเธอให้ดีขึ้นและในขณะเดียวกันเธอก็ต้องต่อสู้กับความโดดเดี่ยวของตัวเธอเอง

The Shape of Water (2017)

เป็น ภาพยนตร์แนวแฟนตาซี  กำกับโดย Guillermo del Toro เรื่องเกิดขึ้นในบัลติมอร์ปี ค.ศ. 1962 เล่าเรื่องของหญิงใบ้คนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในศูนย์ทดลองของรัฐบาล ที่ผูกมิตรกับอมนุษย์ครึ่งบกครึ่งน้ำ จนกลายเป็นความรัก ความผูกพัน ข้ามสายพันธุ๋

The shape of water เหมาะกับสายที่ชอบความแฟนตาซี อสูรกาย แต่ยังเจือไปด้วยความรักความหวังดีที่สิ่งมีชีวิตมอบให้กันและกัน
4.สีเหลือง สีที่ส่องสว่างให้ความหวัง ความสุข และความสนุกสนาน ให้ความอบอุ่นและความสุข สร้างความร่าเริงและขี้เล่น ช่วยทำให้จิตวิญญาณของผู้คนสดใส และมักใช้กับป้ายสิ่งที่ต้องระวัง

How to Lose a Guy in 10 Days (2003)

กำกับภาพยนตร์โดย Donald Petrie การโคจรมาเจอกันของ Benjamin Barry เป็นผู้บริหารโฆษณาและชายหนุ่มมาดเนี้ยบต้องการเอาชนะคำท้ายายที่ว่าเขาจะทำให้ผู้หญิงตกหลุมรักเขาได้ภายใน 10 วันได้หรือไม่ ส่วน Andie Anderson เป็นนักเขียนให้กับนิตยสารผู้หญิง เธอวางแผนจจะเขียนบทความเรื่องใหม่จึงเริ่มออกเดทกับผู้ชายและต้องทำให้เขายี้และหนีไปภายใน 10 วัน
How to lose a guy in 10 days ภ.รักเบาสมองเหมาะกับคนที่อยากคลายเครียดจากงาน

Yesterday (2019)

กำกับภาพยนตร์โดย Danny Boyle เล่าเรื่องราวของ นักดนตรีหนุ่มที่ดิ้นรนเฮือกสุดท้ายเพื่อ ทำความฝันให้เป็นจริง เขาพบว่าเป็นคนเดียวในโลกที่สามารถจำเดอะบีทเทิลส์ได้หลังจากตื่นขึ้นมาหลังอุบัติเหตุ จึงเริ่มมีชื่อเสียงจากการนำเพลงของวงในตำนานมาเล่นโดยที่ไม่มีใครจำได้ต่อไปจนถึงจุดเปลี่ยนที่ทำให้เขาต้องเลือกระหว่างเก็บความลับนี้ไว้หรือเปิดเผยความจริง


5.สีส้ม ให้ความรู้สึกสนุก ร่าเริง สดใส สดชื่น แสดงถึงการเป็นคนเปิดเผย สีส้มสื่อถึงความอบอุ่น ความสุขและพลัง เป็นที่สีที่สร้างแรงบันดาลใจและมีชีวิตชีวา

Juno (2007)

เป็นภาพยนตร์ดราม่าแนว Comedy-drama กำกับโดย Jason Reitman เล่าเรื่องของ เด็กสาวมัธยมปลายที่ต้องเผชิญความกดดันจาก ปัญหาท้องไม่พร้อมในวัยเรียน การตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิต ที่เธอและครอบครัวต้องก้าวผ่านเรื่องราวนี้ไปด้วยกัน 
Juno เรื่องที่วัยรุ่นหรือวัยเคยรุ่นจะได้ข้อคิดและตั้งคำถามถึงการรับผิดชอบการตัดสินใจในชีวิต

In the Mood for Love (2000)

เป็นภาพยนตร์โรแมนติกดรามาฮ่องกง กำกับโดย Wong Kar-wai บอกเล่าถึงรักต้องห้ามของเพื่อนบ้านสองคน ที่อยู่ในห้วงอารมณ์แห่งความเหงาและความต้องการ แอบสร้างสายสัมพันธ์แน่นแฟ้นระหว่างกันด้วยการนอกใจของคู่สมรส อย่างไรก็ตามพวกเขาตกลงที่จะรักษาความผูกพันธ์ไว้อย่างเงียบๆ และรักษาระยะห่างเพื่อไม่ให้ทำผิดแบบเดียวกันนี้อีก 

 

6.สีแดง เกี่ยวข้องกับอารมณ์ที่รุนแรง ให้ความรู้สึก ร้อนแรง ตื่นเต้น เช่น ความรัก ความหลงใหลและความโกรธ ความกล้าหาญ ซึ่งมักใช้ในการสื่ออารมณ์ทางเพศและกระตุ้นความยากอาหาร

Love Actually (2003)

กำกับภาพยนตร์โดย Richard Curtis เรื่องราวเกี่ยวกับความรักในรูปแบบต่าง ๆ ของกลุ่มคนหลากหลายวิถีชีวิต ที่โยงมาเกี่ยวข้องกันในช่วงเทศกาลคริสต์มาส

Her (2013)

กำกับภาพยนตร์โดย Spike Jonze เรื่องราวที่จำลองภาพในอนาคตอันใกล้ โดยดำเนินเรื่องด้วย นักเขียนผู้โดดเดี่ยว ที่ได้พัฒนาความสัมพันธ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับระบบปฏิบัติการที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของเขา 

Her เป็นภ.ที่ร่วมสมัยและเป็นเหตุการณ์ที่เข้ากับโลกดิจิตอลที่เรากำลังเผชิญและอยู่ร่วมกับ AI ที่กำลังเข้ามามีส่วนในชีวิตมนุษย์มากขึ้นเรื่อยๆ

All you need is love เป็นบทเพลงของวง The Beatles ที่จากชื่อเพลงและเนื้อเพลงที่มีคำว่ารักนับไม่ถ้วนคงหนีไม่พ้นการบอกเล่าถึงความรัก แต่เป็นความรักที่เป็นพลังให้สามารถขับเคลื่อนชีวิตชีวิตและส่งความฝันให้เป็นจริง เพียงแค่คุณทุ่มสุดตัวในสิ่งที่ทำเหมือนที่คุณทุ่มเทให้กับความรักนั่นแหละ 

ภาพยนตร์รักที่ยกมาเป็นเพียงบางส่วนในความสัมพันธ์อันมากมายหลากหลาย ในชั่วชีวิตนึงของคนเราอย่างน้อยการได้ตกหลุมรักสักครั้งก็ทำให้ชีวิตได้สำรวจไปในอารมณ์ ความรู้สึกที่มีเฉพาะคนที่ได้รัก หรือเคยรักจะสัมผัสถึง (ทั้งบวกและลบ) เฉดสีเป็นเพียงการสะท้อนออกให้เห็นเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้นเท่านั้น การมีคู่หรือเป็นโสดก็ไม่ได้บ่งบอกว่าแบบไหนคือชีวิตที่ดีกว่า ถ้าสามารถตอบคำถามตัวเองได้ว่าตอนนี้ฉันมีความสุขมั้ยได้ ก็นับว่าเราพอใจกับสถานะและทางเดินนี้แล้วแหละ  

 

ที่มา

IMDb