svasdssvasds

ข้อดีคนโสด อยู่ในโหมดอิสระ วาเลนไทน์แล้วไง ใครแคร์

ข้อดีคนโสด อยู่ในโหมดอิสระ วาเลนไทน์แล้วไง ใครแคร์

ความโสดถือว่าเป็นอะไรที่ใครหลายหลายคนชอบอย่างมาก เพราะบางคนมองว่าการมีแฟนเป็นอะไรที่สุดจะลำบากจิต ลำบากใจจึงอยากจะใช้ชีวิตแบบโสด ๆ นี่แหละ รู้สึกว่าจะทำอะไรก็ได้ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

ข้อดีความโสด ไม่มีอกหัก ไม่มีเจ็บใจ 

สำหรับคนที่เป็นโสดไม่ต้องเครียดเรื่องนี้ เพราะไม่มีใคร ในที่นี้หมายถึงไม่มีแฟน ทำให้คนโสดจะไม่ต้องเจ็บหรือรับมือกับปัญหาอกหักนั่นเอง

มีอิสระในการใช้ชีวิต

ถ้าเรามีแฟนจะทำอะไรก็ไม่ค่อยสะดวก จะตื่นตอนไหนแฟนก็ต้องโทรมาปลุกจะไปเที่ยวที่ไหนแฟนก็ต้องโทรถาม คอยเช็คโทรศัพท์ว่าเราแอบคุยกับใครหรือเปล่า ทำให้เรารู้สึกอึดอัด แต่ข้อดีคนโสดจะมีอิสระในการใช้ชีวิต อยากจะทำอะไรก็ทำ อยากตื่นสายแค่ไหนก็ได้ อยากจะไปไหนก็ไปไม่ต้องกลัวใครมาว่า

มีเวลาให้กับครอบครัว เพื่อน

ถ้าคนมีแฟนส่วนใหญ่ก็ต้องมีเวลาให้กับแฟน อาจจะมีเวลาให้ครอบครัวและเพื่อนบ้าง แต่ค่อนข้างน้อย บางคนถึงขั้นลืมครอบครัวไปเลย และเอาเวลาส่วนใหญ่ไปให้กับคนรักมากกว่า ถ้าเป็นคนโสดจะมีเวลาให้กับครอบครัวมาก เวลาเหงาหรือมีปัญหาก็จะนึกถึงครอบครัวและเพื่อนทำให้มีเวลาเพิ่มมากขึ้น

คุยกับใครก็ได้ 

ไม่ต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ เพราะถ้าถูกจับได้เมื่อไหร่ปวดหัวแน่ แต่สำหรับคนโสดจะทำอะไรก็ได้กับใครก็ได้เพราะนั่นคือชีวิตโสด ที่จะต้องรับผิดชอบชีวิตของตัวเอง แต่การทำแบบนี้จะต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร 

มีเวลาส่วนตัวเยอะ

มีเวลาให้กับตัวเองมากมาย เราจะทำอะไรก็ได้ จะซื้ออะไร ใช้เงินแบบไหน พัฒนาตัวเองอย่างไรก็ย่อมทำได้ เพราะ มีแฟนจะไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเองสักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่แฟนหรือคนรัก คงขอในสิ่งที่เขาอยากได้

ประหยัดเงิน

แน่นอนว่าคนที่มีแฟนจะต้องซื้อนั่นซื้อนี่สารพัดมากมายเพื่อไปฝากแฟน ข้อดีคนโสดเราไม่ต้องซื้ออะไรให้ใครประหยัดเงินนั่นเอง แต่ใครที่มีแฟนแล้วแฟนไม่ค่อยอยากได้อะไรถือว่าโชคดี

ปาร์ตี้สุดเหวี่ยง

การที่เราจะไปไหนสักที่ ถ้าเรามีแฟน เราต้องขออนุญาตจากแฟนก่อนว่าไปได้หรือเปล่า ถ้าแฟนบอกไม่ เราก็คงไปไม่ได้ หรือถ้าไปก็คงจะต้องทะเลาะหมดสนุกกันพอดี

สุขภาพจิตดี 

เพราะการมีแฟนต้องมีทะเลาะผิดใจกันบ้าง แน่นอนว่าต้องตามมาด้วยความปวดหัว เหตุการณ์แบบนี้ทำให้คนโสดมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระและไม่ควรเก็บมาปวดหัวอย่างแน่นอน

ก้าวหน้าเรื่องการงาน

มีโอกาสก้าวหน้าในการทำงาน ส่วนใหญ่บางคนอาจจะไม่ชอบไปทำงานที่ไกล ๆ เพราะจะคิดถึงกัน อยากเอาเวลาส่วนใหญ่ไปอยู่ด้วยกัน เที่ยวด้วยกัน เดทด้วยกัน และเชื่อว่าคนโสดจะไม่ได้มองแบบนั้น คนโสดส่วนใหญ่จะมองไปที่อนาคตว่าจะทำอย่างไรให้อนาคตสดใส นับเป็นอีกหนึ่งข้อดีคนโสดนะเนี่ย

related